Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

10 bí quyết trị thâm hiệu quả tại nhà đơn giản

Để giúp bạn thúc đẩy cách trị thâm mụn nhanh hơn, dưới đây là những bí quyết trị thâm hiệu quả tại nhà đơn giản nhất chỉ sau 24h áp dụng để tạm biệt các vết thâm trên da lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng.





1. Mẹo trị vết thâm với chanh



Chanh có chứa nhiều axit citric và vitamin C giúp tái tạo da nhanh chóng và loại bỏ các vết thâm mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một quả chanh tươi, cắt đôi, vắt lấy nước cốt ra bát sạch rồi dùng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da có vết thâm. Thực hiện kiên trì đều đặn phương pháp này từ 1 – 2 lần/ ngày bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi một cách rõ rệt . Để hiệu quả nhanh chóng hơn, bạn có thể kết hợp uống nước chanh hàng tuần nữa nhé!











Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên sử dụng mẹo trị vết thâm này vào buổi chiều hoặc tối để tránh làm da bị bắt nắng.



2. Lòng trắng trứng gà trị mụn thâm



Lòng trắng trứng gà không chỉ giàu Protein là 1 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là loại nguyên liệu dùng làm đẹp da rất hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị vết thâm do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.



Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da giúp da sáng mịn đồng thời làm mờ vết thâm mụn hiệu quả an toàn, thực hiện như vậy sẽ giúp làm mờ vết sẹo và cải thiện làn da.



3. Cà chua và dưa leo –  thực phẩm trị mụn thâm



Cà chua và dưa leo đều là những nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm, chi phí thấp. Các dưỡng chất và Vitamin có trong cà chua và chanh leo có tác dụng làm sáng da và mờ vết thâm nhanh chóng.









Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần xay nhỏ dưa leo và cà chua trộn thành hỗn hợp dùng để đắp mặt nạ. Thực hiện đắp mặt nạ hỗn hợp cà chua và dưa leo 2 -3 lần 1 tuần giúp cân bằng độ ẩm cho da khô, tẩy bớt bã nhờn, mờ vết thâm hiệu quả.



4. Mẹo trị vết thâm với dâu tây



Trong số các loại quả vỏ mỏng, dâu tây là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C và vitamin A nhiều nhất. Đây là hai loại vitamin quan trọng giúp làm đẹp da hiệu quả, ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, tăng sức đề kháng của làn da và cơ thể. Do có chứa vitamin C, nên dâu tây cũng có khả năng xóa mờ vết thâm trên da giống như chanh.



Xem thêm: thi công sơn



Làm mặt nạ trị thâm với dâu tây rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát 4 – 5 quả dâu tây, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, và 1/2 thìa cà phê sữa chua, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da có vết thâm, để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 15 – 20 phút rồi dùng nước lạnh rửa sạch.



5. Trị mụn thâm hiệu quả – tỏi



Tỏi được biết đến như 1 loại gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp gia đình với nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả. Bên cạch đó chất chống oxy hóa trong tỏi còn có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, kích thích trẻ háo tế bào da, liền sẹo, mờ thâm mụn…









Rất đơn giản, bạn chỉ cần thái tỏi thành những lát mỏng, dùng tỏi đã thái lát đắp lên các vết thâm mụn trong vòng 20 – 30 phút mỗi ngày. Thực hiện đều đặn lâu dài sẽ mang lại hiệu quả trị thâm mụn bất ngờ đấy.



6. Kiwi sữa chua – mẹo trị thâm



Kiwi không chỉ là loại trái cây có hương vị, hình dáng, màu sắc đặc trưng mà còn chứa hàm lượng vitamin C rất cao, cùng tính axit tự nhiên thúc đẩy quá trình tẩy da chết, làm sáng bề mặt da, cũng như xóa mờ các vết thâm một cách nhanh chóng.



Bạn có thể làm hỗn hợp tẩy tế bào chết trị vết thâm từ kiwi bằng cách nghiền nát 1/2 trái kiwi trộn cùng với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê sữa chua. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp mặt nạ lên, massage vùng thâm nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này không chỉ làm mờ vết thâm mà còn tăng cường độ ẩm, làm mềm, mịn da.



7. Khoai tây – thực phẩm trị mụn thâm



Trong khoai tây giàu các dưỡng chất như chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2. Các dưỡng chất này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe làn da, giúp da sáng mịn và mờ thâm mụn. Bạn có thể dùng khoai tây sống hoặc đã luộc chín để trị mụn thâm ngay tại nhà.









 Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi làm sạch hãy thái khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da có vết thâm sau 20 – 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể luộc chín khoai tây sau đó nghiền nhỏ và trộn với 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ. Dùng hỗn hợp khoai tây nghiền và sữa tươi để đắp mặt nạ sẽ mang lại hiệu quả dưỡng trắng da và mờ vết thâm nhanh chóng.



Xem thêm:  Nhận thi công sơn epoxy



8. Nghệ – thực phẩm trị mụn thâm



Một loai thực phẩm trị mụn thâm không thể bỏ qua đó là nghệ. Nghệ không chỉ có tác dụng làm lành sẹo mà còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại.



Cách đơn giản nhất là dùng nghệ tươi chà xát lên vùng da có vết thâm đều đặn hàng ngày. Hoặc bạn có thể dùng bột nghệ nguyên chất kết hợp với tinh dầu dừa hay dầu oliu để làm mặt nạ trị thâm. Thực hiện đều đặn thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé.



9. Trị mụn thâm – chuối và mật ong



Cá dưỡng chất trong chuối như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da. Chuối kết hợp với mật ong sẽ cho 1 loại mặt nạ dương da trị thâm hiệu quả an toàn ngay tại nhà.









Bạn hãy lựa chọn chuối chín bỏ vỏ và xay nhuyễn trộn cùng vơi 1 lượng mật ong vừa đủ dùng hỗn hợp chuối và mật ong để đắp mặt nạ trị thâm mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn để có hiệu quả tốt nhất nhé!



10. Tăng cường sức khỏe làn da, trị thâm với rong biển



Rong biển vốn là 1 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là sắt. Sắt có nhiều trong rong biển có tác dụng thể thúc đẩy sự gia tăng huyết sắc tố từ đó nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Sử dụng rong biển thường xuyên trong thực đơn mỗi ngày không chỉ làm lành vết thâm mụn mà còn giảm thâm quầng mắt hiệu quả đấy.

Đăng nhận xét