Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

8 cách trị mụn thâm ở lưng tại nhà nhanh nhất

Đại đa số mọi người thường có những vết thâm ở mặt ngoài ra còn nhiều chỗ khác như ở lưng. Hôm nay chúng tôi có 8 cách trị mụn thâm ở lưng tại nhà nhanh nhất bằng tự nhiên do các ưu điểm như đơn giản, dễ thực hiện, các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm và khá an toàn cho da.



Trị vết thâm sau mụn bằng tự nhiên – vì sao không mang lại hiệu quả triệt để



Nguyên nhân do đâu khiến biện pháp trị vết thâm sau mụn bằng nguyên liệu tự nhiên không mang lại hiệu quả triệt để. Theo phân tích của các chuyên gia trị vết thâm sau mụn bằng tự nhiên có 1 số nhược điểm và trở ngại khiến việc điều trị vết thâm dứt điểm trở nên khó khăn đó là:



– Các hợp chất từ nguyên liệu tự nhiên không thể thẩm thấu, thấm sâu vào vùng hạ bì da mà chỉ tác động trên bề mặt vết thâm nên không thể điều trị vết thâm triệt để. Các vết thâm sau mụn lâu ngày đa số đã bị sừng hóa bề mặt khiến việc thẩm thấu các dưỡng chất càng trở nên khó khăn.



– Vết thâm không được điều trị triệt để tận gốc nên rất dễ tái phát trở lại.



– Đa số các nguyên liệu tự nhiên có hoạt chất làm mờ vết thâm nhưng đồng thời lại làm mòn da, mỏng da, khiến da dễ bắt nắng và tình trạng vết thâm trở nên xấu đi.




1. Sử dụng dầu Ô liu 




Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm mịn da, chăm sóc tóc … Dầu O lưu còn có công dụng len lỏi vào từng lớp biểu bì bên trong để giúp loại bỏ, làm mờ các vết thâm và dưỡng da khỏe mạnh hơn.









Các bước thực hiện trị mụn thâm ở lưng với dầu oliu:



– Vệ sinh sạch sẽ cơ thể hay vùng lưng nơi có xuất hiện các vết thâm.



– Thoa dầu Ô liu lên vùng bị mụn thâm thực hiện massage trong vòng 5 tới 10 phút để tinh dầu thẩm thấu qua da.



– Đợi sau 2-3 tiếng hoặc có thể giữ nguyên đến sáng hôm sau rồi rửa sạch.



– Thực hiện phương pháp này đều đặn trong vòng vài tuần để đạt hiệu quả tốt nhất, đây là cách trị thâm mụn ở lưng không những chị em có thể loại bỏ được các vết thâm ở lưng mà còn sở hữu được làn da mịn màng, trắng hồng, và ngăn ngừa da lão hóa sớm.



Xem thêm: Chăm sóc mẹ bé sau sinh


2. Bí quyết trị vết thâm từ nha đam (lô hội)




Nha đam có tác dụng làm mềm da, giữ độ ẩm và hạn chế mụn. Cách làm, loại bỏ vỏ, bôi dung dịch của nha đam vào lưng, để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm, thực hiện hằng ngày.









3. Bổ sung vitamin E cho cơ thể giúp giảm mụn thâm trên cơ thể:



– Vitamin E dùng để uống trực tiếp hoặc nếu là dạng nước có thể dùng để bôi lên hoặc chấm lên vùng lưng bị mụn thâm.



– Vitamin E giúp nuôi dưỡng và kích thích tế bào da hoạt động nhằm tái tạo phục hồi vết thâm hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh, trắng hồng và sạch sẹo thâm mụn.



4. Trị mụn thâm ở lưng bằng chanh:









– Bạn có dùng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên vùng lưng bị mụn thâm hoặc dùng 3 đến 4 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi pha ra chậu làm nước tắm.



– Phương pháp này rất hiệu quả nhưng phải mất một khoảng thời gian thì mụn thâm mới sạch hoàn toàn.



5. Tắm thường xuyên cũng là bí quyết trị mụn và vết thâm



Ngoài  3 cách trị vết thâm mụn kể trên, các bạn nhớ phải tắm thường xuyên để loại bỏ tế bào chết, làm sạch và khô thoáng lỗ chân lông. Trên đây là những bí quyết trị mụn và vết thâm từ thiên nhiên rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí, các bạn hãy ghi chép vào sổ tay làm đẹp nhé.



6. Trị vết thâm mụn ở lưng hiệu quả bằng tinh dầu hoa oải hương:



– Dùng tinh dầu oải hương thoa đều lên vùng lưng xuất hiện mụn thâm chất dinh dưỡng có trong tinh dầu oải hương giúp da xóa mờ các vết thâm và mụn thâm ở lưng sau một thời gian thực hiện.



Xem thêm: Mommy love spa



7. Trị mụn thâm bằng bột yến mạch









– Bột yến mạch có chứ rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa.



– Bột yến mạch giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm.



–  Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 15 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 15-20 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm.



–  Bạn nên thực hiện theo cách trị mụn thâm bằng bột yến mạnh 4 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.



8. Trị thâm mụn lưng bằng muối hạt



–  Muối là một gia vị khá quen thuộc đối với tất cả chúng ta, chúng ta không thể sống mà không có muối, tuy nhiên muối không chỉ là một loại gia vị đâu nhé! Bạn có thể dùng muối để điều trị mụn và vết thâm ở lưng rất hiệu quả đó.



–  Hàng ngày trước khi tắm bạn có thể dùng muối tinh trà nhẹ lên lưng rồi giữ nguyên sau 5-10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Thâm mụn ở lưng sẽ từ từ mờ dần và biến mất nếu bạn sử dụng cách này thường xuyên đấy nhé!



Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc mẹ bé sau sinh



Chú ý: Nếu lưng có vết thương hở hoặc nhiều mụn thì không nên sử dụng phương pháp này



Đăng nhận xét