Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn SEO FanPage của Facebook lên top Google nhanh và hiệu quả

Bạn có một FanPage của Facebook làm thế nào để fanpage đó của bạn lên top mỗi khi người dùng tìm kiếm trên google.
Bạn có một FanPage của Facebook làm thế nào để fanpage đó của bạn lên top mỗi khi người dùng tìm kiếm trên google. Mình xin chia sẻ một số thủ thuật cơ bản trong việc làm Seo giúp Facebook fanpage cải thiện thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm.



Tên Fanpage Facebook có kèm từ khóa cần làm SEO  và đừng quên gắn liền nó với thương hiệu


Lựa chọn tên fanpage khá quan trọng trong quá trình làm Seo.Bạn phải tuân thủ các quy tắc cơ bản trong Seo,tên fanpage sẽ có từ khóa gắn với thương hiệu của bạn.Tôi ví dụ tôi làm về “Dịch Vụ Seo” và tôi muốn khi người dùng tìm kiếm với cụm từ đó thì Fanpage Facebook của tôi sẽ xuất hiện.Tôi sẽ đặt tên page như sau: Dịch Vụ Seo link fanpage: http://facebook.com/dichvuseo hoặc http://facebook.com/dich-vu-seo ( Xem thêm :  thiết kế web trọn gói )

Hãy đảm bảo title fanpage và link page là tương đồng nhau.Trong quá trình vận hành bạn tuyệt đối không được đổi tên page điều đó sẽ làm việc index của google bị thay đổi và bạn sẽ bị giảm hạng

Hãy viết mô tả cho About và Description thật ngắn gọn xúc tích và ấn tượng


Nội dung mô tả xoay quanh nội dung và mục đích fanpage của bạn,bên trong có thể chèn các từ khóa mà bạn cần làm seo cho fanpage.
Phần About đặc biệt có ý nghĩa với search engine

Phần mô tả fanpage sẽ hiển thị trên serp khị tìm kiếm
Một số lưu ý khi chọn link và username hiển thị cho Fanpage để tối ưu seo

URL với username trông có vẻ ”pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm.

Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.

Đừng quên Content is King Link is Queen.Làm Seo cho fanpage facebook cũng không ngoại lệ
Hãy đưa các nội dung chất lượng lên fanpage để tăng nhiều lượt tương tác trên page của bạn đấy luôn là một lợi thế
Càng nhiều fan tốt thì hiệu lực của những điều bạn làm càng được tăng lên theo cấp số nhân. Một số cách mà người ta thường làm để Get more Fan là: Sử dụng like plugin button, like box; sử dụng link của Facebook page ở những nơi cần thiết; quảng bá page ở những Social media network khác; khuyến mãi ưu đãi trên fan page; tạo landing page tren fan page; tổ chức contest, giveaway;… Hi vọng một ngày nào đó, chúng ta cùng thảo luận về chủ đề cực kì hấp dẫn này. ( Xem thêm : thiết kế web cho kinh doanh online )

7 lỗi thường mắc phải khi thực hiện tối ưu hóa nội dung

Bạn đang có những nội dung rất hay và mọi người đều muốn đọc nó, tuy nhiên điều đó cũng thật vô nghĩa nếu như các công cụ tìm kiếm không thể nào tìm ra được nội dung của bạn.
Sử dụng hình thức tiếp thị nội dung để cung cấp thông tin cho khách hàng đang có nhu cầu mua sắm giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng.


Trên thực tế, nhiều người quên mất rằng công việc SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một phần quan trọng khiến nội dung tiếp thị đến với đọc giả. Với một lượng thông tin lớn về SEO chưa được kiểm chứng khiến nhiều người vẫn thường mắc sai lầm trong quá trình tối ưu hóa nội dung của mình.

Trong bài viết dưới đây, Vietimg chia sẻ một số thông tin mà các marketer thường hay mắc phải:

1. Chất lượng thấp, nội dung ngèo nàn

Nhiều doanh nghiệp chỉ viết những nội dung phục vụ cho công việc SEO từ khóa mà không hề quan tâm đến nội dung đó có giúp ích được gì cho người đọc hay không. Nếu bạn đang viết những nội dung mà chỉ công cụ tìm kiếm tìm thấy thì bạn đang mất đi những khách hàng tiềm năng của mình. Hãy đóng vai trò chính mình là khách hàng và tự hỏi xem mình cần gì để từ đó cung cấp cho người dùng những thứ họ cần.

2. Từ khóa không tập trung nội dung

Khi thực hiện công việc tối ưu hóa từ khóa cho nội dung, bạn cần tập trung vào từ khóa hoặc nhóm từ khóa mà bạn đang thực hiện chiến dịch SEO. Nếu bạn đang tối ưu hóa từ khóa cho “dịch vụ SEO tổng thể” và sử dụng từ khóa đó trong bài viết, thẻ tiêu đề. Tuy nhiên bạn cũng có thể thêm từ “seo từ khóa” vào nội dung bài viết của mình.

Điều này đôi khi là tốt cho các công cụ tìm kiếm, nhưng đôi khi cũng khiến công cụ tìm kiếm không thể hiểu được bài viết mà bạn đang viết nói về chủ đề gì. Vì thế nếu có thể, bạn hãy dùng từ khóa, hoặc nhóm từ khóa gần nhất với từ khóa chính để công cụ tìm kiếm có thể tìm ra bạn. ( Tìm hiểu thêm : dịch vụ thiết kế web trọn gói chuẩn seo )

3. Nội dung trùng lặp

Xuất bản ra nội dung trùng lặp là điều không mong muốn của bất kỳ ai. Tuy nhiên đôi khi do nhầm lẫn hay có sự cố nào đó mà người quản trị trang web vẫn mắc phải sai lầm này. Họ chỉ nhận ra điều đó cho đến khi truy vấn từ tìm kiếm vào website bị sụt giảm.

Nếu bạn phát hiện ra trang web của mình có nội dung trùng lặp thì bạn nên ngăn công cụ tìm kiếm truy cập vào các trang đó bằng các thẻ Noindex, Nofollow tag hay rel=canonical để khắc phục.

4. Tối ưu từ khóa quá mức

Có những website chỉ có một vài từ khóa chính nhưng họ lại sử dụng cho tất cả các trang trên website của họ. Việc làm này có thể gây ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn.

Công cụ tìm kiếm hoạt động để hiển thị các kết quả phù hợp nhất đến với người dùng, Nếu tất cả các trang đều được tối ưu hóa cho một từ khóa thì bạn đang tự tạo ra chính những bất lợi cho mình.

5. Tối ưu hóa hình ảnh

Thường ít chủ trang web nghĩ đến việc tối ưu hóa hình ảnh cho dù nó là công đoạn khá quan trọng. Hình ảnh có chứa đầy đủ tên, tiêu đề có một phần ảnh hưởng tích cực đến SEO. Mặc dù các công cụ tìm kiếm không tìm thấy hình ảnh nhưng nó vẫn có thể đọc được phần mô tả của hình ảnh.

Tùy vào nội dung trang web mà việc tối ưu hóa hình ảnh có ảnh hưởng ít hay nhiều đến lưu lượng truy cập website của bạn, đừng có qua bất cứ một cơ hội nào để có thêm khách ghé thăm trang web của bạn.
Rophi Studio

6. Index trang web

Như ban đầu đã nói, cho dù nội dung của bạn có hay đến đâu đi chăng nữa nhưng không được công cụ tìm kiếm tìm thấy thì chúng đều vô dụng. Chính vì lý do này, bằng mọi cách bạn phải làm cho các công cụ tìm kiếm index trang web của bạn.

7. Thời gian tải trang

Các công cụ tìm kiếm coi tốc độ tải trang web là một trong số các yếu tố để đánh giá thứ hạng. Nếu thời gian tải website của bạn chậm hơn vài giây, người dùng có thể sẽ rời bỏ và truy cập vào trang web của đối thủ.

Hiện nay có rất nhiều các công cụ cho phép đo lường tốc độ tải trang, nếu như website của bạn có thời gian tải lâu hơn bình thường, hãy khắc phục chúng ngay để cải thiện các chiến dịch SEO của mình.

Đăng nhận xét