Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Với những ai làm SEO chắc hẳn khái niệm Tag không thể không không biết. Tag khác hoàn toàn với từ khóa trong bài.
Với những ai làm SEO chắc hẳn khái niệm Tag không thể không không biết. Tag khác hoàn toàn với từ khóa trong bài. Tag gồm Tag bài viết và Tag sản phẩm, giúp chúng ta tập hợp những bài viết có cùng chủ đề và sau đó sẽ tạo thành những trang danh mục trên trang web. Vậy sử dụng Tag như nào cho đúng ?



1. Vậy Tag là gì ?

Tag là công cụ giúp bạn gom nhóm những bài viết, sản phẩm cùng chủ đề lại và tạo ra các trang dạng danh mục. Tag cũng không khác nhiều cơ chế danh mục lắm tuy nhiên nó không bị không chế số lượng và lo lắng tới việc hiển thị nó ra sao. Các bạn cũng có thể tưởng tượng nó cũng giống như 1 fillter giúp bạn lọc ra các điều kiện theo mong muốn của bạn.



2. Tag giúp cho bài viết như thế nào?

Tag giúp hỗ trợ người dùng tìm kiếm nội dung.

Tag giúp bạn có thể tạo các nhóm bài viết, danh mục chia theo tiêu chí khác với danh mục (ví dụ: Phân loại danh mục điện thoại bạn đã chia theo hãng là điện thoại Samsung, điện thoại Nokia rồi thì bạn có thể dùng tag để chia theo thuộc tính dạng điện thoại màn hình cảm ứng, điện thoại bàn phím qwerty...)

3. Cách dùng Tag hiện nay:

Hiện nay việc sử dụng Tag rất phổ biến đặc biệt là với các bạn sử dụng wordpress, tuy nhiên lại chẳng theo một quy tắc nào cả và hoàn toàn do cảm quan người dùng. Chính vì do cảm quan người dùng cho lên việc đánh Tag chuẩn hay không phụ thuộc trình độ và hiểu biết người dùng. Điều này càng khó kiểm soát khi mà lại có nhiều người dùng triển khai cho dự án của bạn.

Hoặc có thể bạn đang sử dụng cơ chế Tag tự động nên không kiểm soát được. Thêm vào đó việc sử dụng tag thì phổ biến nhưng nhiều khi trang Tag của bạn lại không được chuẩn hóa. Vậy thử cùng tìm hiểu các lỗi khi sử dụng Tag thường gặp. Đây là các dạng Tag:

Tag không ý nghĩa.

Tag không liên quan tới nội dung chính bài viết.
Tag có nội dung gần giống nhau.
Tag trùng lặp với danh mục.
Sử dụng quá nhiều Tag.
Trang Tag chưa được tối ưu? Title đã được viết lại chưa? Hay vẫn sử dụng tên Tag mặc định -> không đảm bảo độ dài dễ gây lỗi title. Description lấy từ đâu? Liệu có gây trùng lặp không? Có mô tả tag để giúp Tag dễ điều hướng không?
Nếu bạn coi Tag đóng vai trò như 1 danh mục không chính thống thì liệu bạn có sử dụng Tag sai lầm như 1 trong 6 trường hợp liệt kê trên không? Bây giờ chúng ta cùng xem xét trường hợp sau: Đây là trường hợp dùng Tag tự động bài viết với tiêu đề: ''Kiêu ngạo rồi phải cúi đầu: Bước ngoặt chữ U của Apple diễn ra như thế nào?'', họ sử dụng tag như sau:


Cùng xem xét xem ở trường hợp này việc sử dụng Tag gặp những vấn đề gì:

Tag tương tự: đầu 0125 - đầu 0125 là mạng gì
Tag không mang nội dung liên quan: nhức đầu - chết sập bẫy rồi - sam sam đến rồi - zidane húc đầu - vùng đầu cổ -noel đầu tiên - phải thu khác - email đầu tiên.
Liệu rằng website bạn có đang dính những lỗi trên? Tất nhiên sẽ không có những kiểu Tag không liên quan như trong ví dụ kia. Nhưng, hãy thử xem xét lại nhé.



4. Cách dùng Tag hiệu quả:

Bạn cần hệ thống lại cây thư mục trên website của bạn. Luôn tâm niệm Tag cũng là 1 dạng danh mục vậy cần làm gì cho nó.

Cần chuẩn hóa trang Tag vì nó sẽ là landingpage để SEO đó.
Sử dụng Tag để chia danh mục theo 1 tiêu chí khác danh mục hiện hành.
Tuyệt đối không sử dụng Tag giống tên danh mục.
Không tạo các Tag có nội dung tương tự vừa tạo sự trùng lặp lại làm Tag nghèo nàn nội dung.
Chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm làm Tag.
Không sử dụng quá nhiều Tag trong 1 bài viết, sản phẩm.
Chỉ gắn Tag thực sự liên quan tới sản phẩm, tin tức.

Thiết kế website chuẩn SEO là 1 trong những việc quan trọng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của trang web trong quá trình làm SEO. Một website được coi là chuẩn SEO phải đảm bảo các yếu tố sau:

1. Sử dụng chuẩn W3C khi thiết kế trang web:

W3C trong thiết kế website là một hệ thống các tiêu chí đánh giá website dựa trên các chuẩn mực liên quan đến HTML, XHTML, SMIL, MathML, CSS… Việc ứng dụng các tiêu chuẩn W3C đem lại cho bạn các lợi ích sau khi thiết kế website.

- Website của bạn sẽ thân thiện hơn với các Search Engine đặc biệt là Google.

- Website của bạn được hỗ trợ tốt trên nhiều trình duyệt web.

- Tương thích với mọi thiết bị di động.

- Tốc độ load trang nhanh.

2. Sử dụng các thẻ Heading:

Các thẻ Heading (từ H1-H6) được sử dụng cho phần tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ nhằm nhấn mạnh nội dung mà bạn cần lưu ý đến người đọc và các công cụ tìm kiếm.

3. Tạo sitemap XML

Sitemap (sơ đồ trang web) chứa liên kết đến các trang nội dung trong website. Nó cho phép người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của trang web từ đó có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.


4. Sử dụng Breadcrumb:

Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng có thể biết được mình đang ở trang nào và từ đó có thể di chuyển tìm kiếm các thông tin bên trong website. Nếu một website có cấu trúc phức tạp mà lại không có Breadcrumb thì người dùng dễ lâm vào tình trạng: “Không biết mình đang ở chỗ nào bên trong website?”

Ví dụ về breadcrumb: https://ketoanaz.edu.vn/tin-tuc/hoc-ke-toan-o-dau-tot-8.html Nhìn vào đường dẫn này người đọc dễ dàng hình dung mình đang xem bài viết học kế toán ở đâu tốt nhất, thuộc chuyên mục tin tức trên trang ketoanaz.edu.vn.

5. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Google và các công cụ tìm kiếm khác đọc và hiểu text tốt hơn đọc hình ảnh.



6. Hạn chế dùng Frame và Flash bên trong website vì:
- Flash khiến cho tốc độ load trang trở nên chậm chạp.

- Google không thể đọc hiểu được nội dung bên trong Flash.

7. Hạn chế việc sử dụng thẻ table trong html đặc biệt là các table lồng table.

8. Tạo nguồn cấp tin tự động (RSS Feed) để tìm kiếm những backlink tự nhiên khi trang web khác lấy tin tự động từ website của mình.

9. Cho phép thay đổi thẻ tiêu đề và mô tả ứng với mỗi bài viết, chuyên mục. Đây là 1 trong những lỗi rất phổ biến với các website hiện nay. Việc không cấu hình được tiêu đề và mô tả khi viết bài hoặc tạo chuyên mục sẽ khiến cho các công cụ tìm kiếm không hiểu được chủ đề, nội dung của bài viết, chuyên mục đó. Đối với các website sử dụng mã nguồn wordpress thì có thể khắc phục được nhược điểm này bằng cách cài thêm plugin All In One Seo.

10. Domain Keyword: Chọn tên miền chứa từ khóa cần Seo và có tính liên quan cao đến nội dung website.

11. Sử dụng cấu trúc url thân thiện đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ “–” hoặc gạch dưới “_”.

12. Thường xuyên cập nhật nội dung cho website, nên duy trì đều đặn tối thiểu 1 tuần từ 2-3 bài. Nội dung nên chứa hình ảnh để tăng phần hấp dẫn cho người đọc. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

Rophi Studio

13. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội giúp cho khách hàng dễ dàng chia sẻ các nội dung mà họ cảm thấy hữu ích trên website.

14. Không Spam từ khóa trong nội dung bài viết đặc biệt là spam trong thẻ tiêu đề và mô tả.

15. Sử dụng các anchor text hợp lý và khéo léo để điều hướng người dùng đọc thêm các bài viết khác bên trong website.

Đăng nhận xét