Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

9 mẹo trị vết thâm côn trùng cắn đơn giản

Mỗi lúc bị côn trùng đốt, trên da mỗi chúng ta thường xuất hiện các vết tím, thâm sạm kèm theo cảm giác ngứa, khó chịu. Với các công thức dưới đây, việc trị vết thâm do sâu bọ cắn đã trở nên vô cùng đơn giảnphải chăng tiền.



1. Mẹo trị vết thâm côn trùng cắn bằng mật ong



Mật ong có chứa các hoạt chất có tính chống oxy hóa cao và khả năng kháng khuẩn tuyệt vời. Mật ong sẽ làm dịu các vết côn trùng cắn kháng khuẩn và trị vết thâm côn trùng cắn hiệu quả.







Cách thực hiện:



Sau khi bị côn trùng cắn nên vệ sinh vết cắn chườm qua đá lạnh để giảm sưng và ngứa

Dùng mật ong thoa đều lên vết côn trùng cắn, vết cắn sẽ dịu bớt và không bị lan rộng vùng sưng

Sau khoảng 30 phút bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh



Các vết thâm do côn trùng đốt còn lưu lại trên da nhiều ngày bạn có thể sử dụng cách này thường xuyên để loại bỏ vết thâm xấu xí kém thẩm mỹ.



Xem thêm: Thi công sơn chuyên nghiệp



2. Trị thâm nhờ khoai tây 



Được sử dụng nhiều để làm đẹp, khoai tây có công dụng trị thâm hữu hiệu nhờ thành phần tự nhiên sẵn có nhiều enzym. Theo đó, bạn thái khoai tây theo lát mỏng rồi chà trực tiếp vào vùng da bị thâm do côn trùng đốt. Ngoài cách này, bạn cũng có thể kết hợp khoai tây và nước chanh tươi tạo hỗn hợp làm sạch da và đẩy lùi vết thâm sẹo nhanh chóng.



3. Cách trị vết thâm côn trùng cắn bằng tỏi



Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp nhà bạn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu trị bệnh và chống lão hóa hiệu quả. Tỏi giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, không chỉ trị vết thâm côn trùng đốt mà còn giúp vết cắn không bị sưng tấy, nhiễm trùng.







Cách thực hiện:



Ngay sau khi vệ sinh vết côn trùng cắn bạn cắt một lát tỏi đắp ngay lên vết cắn để tránh sưng tấy. Chất cay nóng có trong tỏi cũng giúp giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu mà không làm rát hay tổn thương da.

Đối với vết thâm do vết cắn để lại bạn có thể dùng lát tỏi đắp trực tiếp hoặc chà xát nhẹ nhàng cũng làm mờ vết thâm hiệu quả.

Thực hiện đều đặn vết thâm do côn trùng cắn sẽ dần biến mất.



4. Dùng cà chua, đu đủ làm nước ép trị thâm 



Thật đơn giản, bạn chỉ cần dùng đu đủ và cà chua có tỉ lệ tương đương ép lấy nước rồi thoa trực tiếp vào vùng da bị thâm sẹo do côn trùng để lại. Chỉ với 2 lần/ ngày, làn da của bạn sẽ sáng lên trông thấy và không còn vết thâm.



Xem thêm: thi cong son gia re



5. Trị vết thâm côn trùng cắn bằng dầu dừa



Dầu dừa có tác dụng làm dịu vết cắn tiếu sưng giảm ngứa ngáy và mờ vết thâm hiệu quả. Hơn nữa dầu dừa lại rất an toàn và hầu như không gây kích ứng kể cả đối với da nhạy cảm do đó bạn hoàn toàn có thể dùng dầu dừa trị vết thâm côn trùng cắn cho trẻ em.







Cách thực hiện:



Bôi một lớp mỏng dầu dừa lên vết côn trùng cắn sau khi đã vệ sinh thật sạch sau đó massage nhẹ nhàng để dầu dừa thẩm thấu qua da làm mờ vết thâm

Bạn hoàn toàn có thể để dầu dừa qua đêm sau đó rửa lại bằng nước ấm để loại bỏ dầu thừa

Kiên trì thực hiện mỗi ngày vết thâm xấu xí sẽ được loại bỏ.



6. Cách trị vết thâm côn trùng cắn bằng chanh



Trong chanh có chứa 1 lượng lớn axit tự nhiên có tác dụng tấy tế bào chết, kháng khuẩn, khử trùng mà không làm tổn thương lột tẩy da. Chanh được dùng nhiều trong việc làm đẹp của các chị em và cũng có tác dụng trị vết thâm côn trùng đốt hiệu quả, nhanh chóng.



Cách thực hiện:



Sau khi vệ sinh vết côn trùng cắn bạn dùng chanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm

Massage nhẹ nhàng đề nước cốt chanh thấm đều

Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh sau khoảng 20 – 30 phút

Kiên trì thực hiện đều đặn vết thâm do côn trùng cắn sẽ biến mất.



7. Cà chua trị vết thâm côn trùng cắn hiệu quả tiện lợi



Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da, giúp da căng mịn cà chua còn giúp trị vết thâm làm mờ thâm sạm hiệu quả.









Cách thực hiện:



Vệ sinh vết thâm do côn trùng cắn thật sạch.

Dùng 1 – 2 lát cà chua thái mỏng đắp trực tiếp lên vết thâm. Hoặc bạn cũng có thể ép lấy nước cốt cà chua chín thoa đều lên vùng da có vết thâm

Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần / ngày sẽ giúp trị vết thâm côn trùng cắn hiệu quả đồng thời da bạn sẽ trắng lên trông thấy.



Xem thêm: thi công sơn hồ chí minh



8. Thuốc trị thâm 



Hiện trên thị trường có khá nhiều sản phẩm thuốc được quảng cáo có công dụng trị thâm, liền sẹo do côn trùng cắn. Đó là những loại thuốc bôi ngoài da chứa Corticoid để chống viêm, chống dị ứng như Gentrisone, có tác dụng giảm sưng, giảm ngứa. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thuốc thích hợp nhất, khách hàng nên đến trực tiếp các trung tâm da liễu để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cụ thể.



9. Trị thâm bằng công nghệ cao 



Đây hiện là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả thẩm mỹ vượt trội và không mất thời gian. Hiện có 2 phương pháp trị thâm hiện đại là sử dụng ánh sáng IPL và Laser CO2 Fractional với liệu trình điều trị khoa học và không gây đau rát, không để lại sẹo.


Đăng nhận xét