Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Top 9 mặt nạ có tác dụng trị mụn và làm mờ vết thâm khá hiệu quả


Khám phá ngay Top 9 mặt nạ có tác dụng trị mụn và làm mờ vết thâm khá hiệu quả đơn thuần dưới đây để mang làn da trắng không tì vết chỉ trong một thời kì ngắn.



1.Mặt nạ sữa chua bột nghệ




Cả bột nghệ và sữa chua đều có tác dụng kháng viêm và loại trừ khả năng gây mụn khá tốt. Do đó, đây được xem là mặt nạ top đầu từ sữa chua mà bạn không thể bỏ lỡ.














Nguyên liệu:






  • 1 muỗng sữa chua không đường.

  • 1/3 muỗng tinh bột nghệ.




Cách thực hiện: 



Hòa đều sữa chua và bột nghệ vào với nhau. Thoa hỗn hợp lên da chừng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện tuần 2 lần, sau 2-3 tuần, bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt trên da đó nhé.




2. Mặt nạ nước ép hoa quả và bột mì




Cũng giống như chanh, một số loại nước ép hoa quả có chứa các chất axit tự nhiên giúp tẩy trắng da an toàn, hiệu quả như cà chua, cam, dưa chuột… Đây cũng chính là thành phần của loại mặt nạ thứ 3 có thể thể giúp các bạn trị vết thâm hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Ngoài cách sử dụng các loại nước ép này thoa trực tiếp lên trên vết thâm, các bạn có thể thêm nguyên liệu bột mì vừa giúp làm mặt nạ dễ dàng hơn, vừa có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. ( Xem thêm: Son nen nha xuong )



Công thức cho mặt nạ trị thâm từ nước ép hoa quả và bột mì như sau: Trộn đều 1 muỗng nước cam ép, 1 muỗng nước ép cà chua, 1 muỗng nước ép dưa chuột cùng 1 muỗng bột mì sao cho có được hỗn hợp sệt vừa phải. Bạn dàn đều hỗn hợp lên mặt nạ giấy rồi đắp lên mặt đã được làm ẩm. Thư giãn tới khi thấy mặt nạ giấy từ từ khô lại, có cảm giác da căng cứng thì nhẹ nhàng xoa nước ấm và từ từ gột bỏ mặt nạ.



3. Mặt nạ sữa chua, chanh và dâu tây



Thêm một công thức mặt nạ trị mụn cực hay đó là từ bột ba kết hợp sữa chua, chanh và dâu tây.









Nguyên liệu:






  • 1 muỗng sữa chua không đường.

  • 1 muỗng nước cốt chanh.

  • 1/2 quả dâu tây.




Cách thực hiện:



Dâu tây sau khi dằm nhuyễn bạn đem trộn cùng sữa chua và nước cốt chanh. Nếu da bạn khô có thể thêm vào 1 ít dầu oliu. Hòa đều hỗn hợp rồi thoa lên da, sau chừng 10 phút bạn rửa sạch mặt. Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện 1-2 lần là đã thấy sự khác biệt từ phía làn da rồi đó.



4. Mặt nạ bột yến mạch + mật ong + nước cốt chanh



Nguyên liệu:






  • 3 thìa bột yến mạch

  • 1 thìa nước cốt chanh

  • 1 thìa mật ong




Cách thực hiện:



Đun sôi bột yến mạch với nước thành một hỗn hợp sền sệt, cho thêm nước cốt chanh, khuấy đều rồi tắt bếp. Sau khi hỗn hợp nguội, cho tiếp mật ong vào rồi trộn đều.

Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.



Với phương pháp này, yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa trên da, làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Trong khi đó, mật ong là một chất sát khuẩn tự nhiên giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại và nước cốt chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên giúp mờ dần vết thâm hiệu quả.





5. Mặt nạ tinh dầu cam, mật ong và bột mỳ



Bột mỳ, tinh dầu cam, mật ong là những nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức làm trắng da. Trong bột mì có chứa nhiều vitamin nhóm B cùng khoáng chất, giúp tái tạo tế bào, cân bằng dầu trên da, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông thông thoáng, và bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mật trời. Trong khi đó, tinh dầu cam và mật ong đều có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cũng như giúp dưỡng da ẩm mịn, mềm mại, nhẹ nhàng xóa mờ các vết thâm, sẹo mụn trên da, cho làn da đồng màu, trắng hồng, tự nhiên. Vì vậy, sự kết hợp từ ba nguyên liệu này sẽ tạo nên một loại mặt nạ trái cây giúp làm trắng da, trị vết thâm thâm trên mặt hiệu quả.









Công thức cho loại mặt nạ này gồm có: 15ml mật ong nguyên chất, 3ml tinh dầu cam cùng 2 thìa cà phê bột mì. Trộn đều cả ba nguyên liệu trong một bát sạch, có thể cho thêm nược lọc nếu bạn cảm thấy hỗn hợp bị đặc. Rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp mặt nạ tự nhiên này lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút, hoặc đến khi thấy mặt nạ khô lại thì rửa sạch lại với nước mát.



6. Mặt nạ sữa chua và mật ong



Mật ong được biết đến là chất kháng viêm và dưỡng ẩm tự nhiên rất tuyệt. Khi kết hợp với sữa chua, làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn nhanh chóng. Mặt nạ này thích hợp với cả da nhờn và da khô.









Nguyên liệu:






  • 1 muỗng sữa chua không đường.

  • 1/2 muỗng mật ong nguyên chất.




Cách thực hiện:



Hòa đều 2 nguyên liệu vào với nhau, nếu da bạn quá nhờn có thể thêm vào 1 ít dâu tây xay. sau khi rửa mặt sạch qua, bạn thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện tuần 2 lần để thấy rõ kết quả.



7. Mặt nạ chanh, đường, sữa chua trị vết thâm hiệu quả



Mặt nạ trái cây bằng chanh, đường và sữa chua có rất nhiều tác dụng tốt đối với làn da của bạn. Chanh và đường giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, cho lỗ chân lông khô thoáng, không còn hiện tượng tắc nghẽn, ứ đọng dầu nhờn. Sữa chua giúp se khít lỗ chân lông, làm mềm và sáng da, cũng như giúp kháng khuẩn, trị mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả.



Bạn vắt nửa quả chanh vào một bát sạch, bỏ hạt. Thêm sữa chua và đường để tạo thành một hỗn hợp hơi đặc giống như siro ho. Rửa sạch da rồi thoa hỗn hợp lên. Massage nhẹ nhàng ở vùng da có vết thâm trong khỏang 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Bạn sẽ cảm nhận làn da mềm mại, mịn màng và láng mượt hơn rất nhiều. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy các vết thâm mờ dần rồi biến mất. ( Xem thêm: Sơn nền nhà xưởng tphcm )



8. Mặt nạ yến mạch + sữa tươi + nước cốt chanh



Nguyên liệu:






  • 3 thìa bột yến mạch

  • 4 thìa sữa tươi không đường

  • Vài giọt nước cốt chanh




Cách thực hiện:



Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt, có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh một chút nếu bạn thích cảm giác mát lạnh khi đắp mặt nạ nhé!

Đắp đều hỗn hợp lện da, nằm thư giản khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.



Nếu như bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn, thì chất axid lactic trong sữa tươi sẽ giúp làm mờ các vết sẹo mụn thâm, kháng khuẩn, làm sáng bề mặt da và giúp da mịn màng hơn. Áp dụng mặt nạ trị thâm bằng bột yến mạch này 2-3 lần/ tuần, các vết sẹo, thâm không chỉ mờ dần đi mà còn mang lại làn da trắng trèo, mịn màng. Cách này hiệu quả cho mọi loại da các bạn nhé!



9. Mặt nạ yến mạch+ mật ong + vitamin E



Loại mặt nạ này tuy hơi lạ nhưng lại cho hiệu quả trị thâm mụn rất cao đây, ai cũng biết mật ong là khắc tinh của mụn, trong khi đó, vitamin E lại bí quyết làm mờ vết thâm hiệu quả. Khi áp dụng trị thâm bằng bột yến mạch, cho thêm hai nguyên liệu này vào sẽ nâng cao hiệu quả ngăn ngừa mụn và loại bỏ những đốm nâu đáng ghét.



Cách làm như sau: Trộn đều 2 muỗng bột yến mạch, ½ muỗng mật ong, 1 viên vitamin E, sau đó bôi lên da, để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Áp dụng loại mặt nạ này thường xuyên, đảm bảo các vết thâm mụn sẽ mờ đi nhanh chóng. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp dị ứng vitamin E, bạn nên thử lên da tay trước nhé!



Lưu ý: Nhiều người thường xuyên đắp mặt nạ và để qua đêm, như vậy sẽ khiến cho da bí bách và càng dễ sinh mụn. Trong trường hợp nếu da bạn chỉ có một vài vết thâm, thì mới có thể dùng tăm bông hỗn hợp này lên và để qua đêm được.



Xem thêm:  Thi công sơn nền nhà xưởng công nghiệp bằng sơn epoxy đã là quá trình không thể thiếu trong giai đoạn xây dựng nhà xưởng sản xuất, nhà kho chứa hàng hóa, ấy là xu thế thế tất để đáp ứng các đòi hỏi, đề nghị về tiêu chuẩn iso, tiêu chuẩn Châu Âu, các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, nhà xưởng sản xuất, môi trường cần lao và an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đăng nhận xét