Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Top 10 cách trị vết thâm do mụn trứng cá hay nhất

Làn da bị mụn trứng cá vốn dĩ đã yếu đi làn da sau mụn, vết thâm xuất hiện lại càng dễ bị tổn thương hơn. Chính vì thế, lựa một phương pháp hợp lý để giúp bạn chiếc bỏ vết thâm do mụn gây ra nên triệt tiêu được vết thâm, tránh chúng quay trở lại mà còn buộc phải đạt được tiêu chí tuyệt đối an toàn đối sở hữu hầu hết loại da.



Nguyên nhân hình thành vết thâm do mụn trứng cá



Những đầu mụn trứng cá li ti tưởng chừng như vô hại lại có khả năng để lại những vết thâm trên gương mặt nếu trước đó, bạn không áp dụng đúng phương pháp loại bỏ mụn triệt để.



Mụn trứng cá được hình thành thông qua những tuyến bã nhờn trên da. Khi một tuyến bã nhờn xuất hiện bụi bẩn thì chúng sẽ dễ dàng bị bít lại, mụn sẽ mọc lên tại vị trí đó. Đối với trường hợp ngoại lệ là người có lượng hocmore sinh trưởng phát triển mạnh thì dù có áp dụng đúng phương pháp trị mụn thì tình trạng mụn khó lòng thuyên giảm



Tình trạng mụn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn áp dụng những phương pháp điều trị mụn không khoa học, nặn mụn thường xuyên, da luôn tiếp xúc với môi trường ô nhiễm… thì sau khi mụn biến mất sẽ dễ dàng để lại những vết thâm nhỏ. Nhiều vết thâm nhỏ tạo thành mảng vết thâm lớn, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt bạn.




1.  Lô hội: 




Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vết sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.









Lấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách bỏ lớp vỏ ngoài của lá, cẩn thận đừng để các khoảng màu xanh dính vào gel của lá. Nếu cần thiết, bạn có thể tẩy trùng gel trước khi sử dụng. Nghiền chất nhầy (gel) bên trong lá bằng lưới lọc hoặc giã nhuyễn rồi sử dụng.



Rửa sạch da mặt và dùng gel lô hội đắp thành lớp mặt nạ mỏng, nằm yên chừng 15-20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2-3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ gel lô hội trị thâm theo cách này.



Dùng 1 thìa nước lô hội, 1 thìa kem chua hoặc sữa chua, cùng ½ thìa mật ong. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau. Sau đó dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt, khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm vừa tay.



Mỗi tuần bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị sẹo thâm bằng lô hội theo kiểu này khoảng 2 – 3 lần, rất có lợi cho làn da. Giúp da phòng ngừa được tình trạng hình thành nếp nhăn hoặc mụn trứng cá.



( Xem thêm: Sơn lót epoxy giá rẻ tphcm )


2. Trà xanh: 




Trà xanh kết hợp với mật ong sẽ giúp trị mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết cho da.



Cách làm:



- Để làm mặt nạ trà xanh mật ong trị mụn, hãy cho một muỗng bột trà xanh với một muỗng mật ong nguyên chất vào chén nhỏ. Bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh để làm tăng khả năng làm sạch da.



- Thoa mặt nạ trà xanh mật ong một lớp mỏng lên da sau đó thư giãn từ 15 - 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.



3. Vitamin E: 



Sử dụng Vitamin E để trị mụn và vết thâm rất đơn giản như sử dụng vitamin E để uống hay sử dụng vitamin E để thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo với 4 bước thực hiện như sau:









Bước 1:Tẩy trang, rửa mặt và tay thật sạch.



Bước 2: Dùng tăm bông thấm Vitamin E rồi bôi nhẹ lên các vùng da bị sẹo.



Bước 3: Để dầu Vitamin E trên vùng da bị sẹo trong khoảng 4 -5 giờ.



Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm.



+ Bạn có thể thoa trực tiếp vitamin E trong viên nang lên vùng da có vết thâm sau khi đã rửa sạch da với nước ấm. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 3 phút. Bạn để trong 1 tiếng đồng hồ rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.



+ Ngoài cách dùng trực tiếp vitamin E lên da, bạn cũng có thể kết hợp vitamin E với một số nguyên liệu cũng có công dụng xóa thâm mụn tương tự như: nước cốt chanh, sữa chua, nước dưa chuột ép.



4. Dầu dừa: 



Hầu hết các công thức trị vết thâm thông dụng đều có sự góp mặt của dầu dừa. Vậy nên không có lý do gì để chúng ta không áp dụng dầu dừa vào trị 2 bên mép bị thâm.









Chuẩn bị:



Dầu dừa nguyên chất



Cách làm:



– Chỉ cần chà dầu dừa vào 2 bên mép mỗi buổi tối trước khi ngủ.



– Để qua đêm và rửa lại vào buổi sớm hôm sau.



Với công thức này bạn có thể kết hợp với thói quen rửa mặt bằng nước dừa để tăng công hiệu và giúp làn da trở nên đều màu và mềm mịn hơn.



Tần suất thực hiện: Mỗi ngày



Có thể không phải ai dùng dầu dừa cũng có cùng cảm nhận như nhau. Mọi sản phẩm đều như vậy ạ, tùy thuộc một phần vào cơ địa của mỗi người.



Dùng dầu dừa, mật ong và lòng trắng trứng



Dễ dàng để làm mờ các vết thâm sau mụn và khắc phục tình trạng da khô ráp, sần sùi với dầu dừa. Thực hiện cách này bạn chỉ cần lấy đánh tan 1 lòng trắng trứng, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu dừa nguyên chất khuấy đều với nhau. Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, bạn thoa một lớp mỏng mặt nạ trị mụn thâm này lên. Đợi sau khoảng vài phút khi lớp mặt nạ này khô thì bôi tiếp lên, cứ như thế thực hiện khoảng 3-4 lớp rồi rửa sạch da.



5. Mặt nạ trị vết thâm do mụn từ chuối chín và mật ong



Chuối được biết đến là một loại quả lành tính. Chuối có rất nhiều công dụng khác nhau. Trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt…tốt cho sức khỏe.



Ngoài ra, trong việc điều trị vết thâm, chuối cũng được xem là loại thần dược. Với mặt nạ chuối trị vết thâm do mụn chắc chắn sẽ xóa dần vết thâm có trên da mặt.



Chuẩn bị: 1 quả chuối, mật ong



Thực hiện:



–         Bóc vỏ chuối và cắt thành từng khúc nhỏ.



–         Bỏ chuối vào máy xay sinh tố rồi nghiền nhuyễn



–         Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào sinh tố chuối và trộn đều



–         Thoa hỗn hợp này lên vùng da có sẹo thâm.



–         Sau khoảng 20 phút, rửa mặt bằng nước sạch.



Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ chuối trị vết thâm do mụn thường xuyên trong ngày. Đồng thời, ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên, mặt nạ trị vết thâm do mụn từ chuối đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên trong một thời gian dài mới có hiệu quả. Không chỉ vậy, phương pháp này còn không cho hiệu quả cao đối với các vết thâm lâu năm, vết thâm trên diện rộng.



Do đó, để trị vết thâm mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ Peeling. Đây là công nghệ trị thâm tiên tiến nhất hiện nay, giúp loại bỏ các vết thâm hiệu quả đến 95 – 99% (tùy thuộc vào tình trạng mụn của mỗi người). Không chỉ vết thâm triệt để, công nghệ Peeling còn an toàn cho da, không gây kích ứng, cho làn da trắng sáng, mịn màng.



6. Lá bạc hà: 



Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục vết sẹo mụn trứng cá...












7. Tinh dầu hoa oải hương: 



Bạn có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trên vết sẹo bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.



( Xem thêm: Sơn lót epoxy giá rẻ tại hà nội )






8. Trộn nước chanh + nước hoa hồng: 



Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó  massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.




9. Nước ép dưa chuột: 



Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.



10. Tinh dầu cây trà: 



Áp dụng thoa tinh dầu cây trà vào vùng sẹo bị ảnh hưởng do mụn trứng cá sẽ giúp chữa lành các vết sẹo mụn trứng cá.












Cùng xem thêm:  Nắm bắt được nhu cầu cũng như tình hình thực tế mà công ty sơn epoxy Kim Loan chuyên các loại sơn nền, sơn sàn cùng các dịch vụ thi công sơn epoxy chống rỉ chất lượng uy tín đã mang tới quý khách hàng nhiều dòng sơn epoxy nhiều tính năng trong đó sơn epoxy chống rỉ , sơn epoxy nền nhà xưởng đang được ưa chuộng sử dụng phổ biến.


Đăng nhận xét