Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn SEO trên Bing với 6 gạch đầu dòng

Hướng dẫn SEO trên google thì tại Việt Nam đã có hàng loạt bài viết, video chia sẻ. Nhưng nếu bạn mở 1 website muốn kéo traffic để kiếm tiền từ adsense, từ MMO…
Hướng dẫn SEO trên google thì tại Việt Nam đã có hàng loạt bài viết, video chia sẻ. Nhưng nếu bạn mở 1 website muốn kéo traffic để kiếm tiền từ adsense, từ MMO… thông qua các bộ máy tìm kiếm thì Bing là 1 trong những cỗ xe tăng mà bạn không thể bỏ qua. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách SEO trên bing hiệu quả cùng 6 nguyên tắc gạch đầu dòng mà mình đã thành công (từ khóa hiện vẫn đang đứng TOP trên Bing).



Live Search, Windows Live Search và MSN Search là các tiền thân của bộ máy tìm kiếm Bing do Microsoft sáng lập và quản lý. Ngày 28/5/2009 tại hội nghị All Things D (tại San Diego), giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft ông Steve Ballmer đã chính thức công bố về sự có mặt của bing trên hệ thống internet toàn cầu. Cỗ máy tìm kiếm Bing cũng chính thức hoạt động, phổ cập trên toàn thế giới vào ngày 03/6/2009 sau đó.





Tại sao nên SEO Trên Bing ?

ComScore đã từng có công bố số liệu vào thời điểm tháng 10/2013 theo thống kê tỷ lệ tìm kiếm của người dùng tại thị trường mỹ. Số liệu thống kê cho thấy Bing và Yahoo đang chiếm khoảng 30,5% thị trường ở Mỹ và google chiếm hơn 50% tại thị phần nước này.


Ngoài ra Bing cũng đã ký thỏa thuận với Baidu, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Trung Quốc ( với hơn 1 tỷ dân). Trong khi chúng ta biết rằng: Google đã chính thức cấm cửa trung quốc (tàu khựa). Và nếu bạn là 1 marketer tại thị trường tiềm năng 2 tỷ dân trung quốc, bạn không thể cắm mặt vào SEO trên google !



Hướng dẫn SEO trên Bing với 6 gạch đầu dòng
Cũng như Google. Bing là một bộ máy tìm kiếm thông minh được sắp xếp dữ liệu có hệ thống thông qua các thuật toán tìm kiếm. Trước tiên, Muốn SEO trên Bing. Bạn hãy cứ tối ưu website của bạn thân thiện như google (ví dụ như sử dụng công cụ quản trị trang web của bing như google. Summit sitemap lên bing…). Hãy đặt google làm bộ máy tiêu chuẩn và tiến hành triển khai SEO trên Bing với các thủ thuật tiếp theo ở dưới đây (lưu ý rằng hướng dẫn SEO trên Bing của mình nhằm thăng hạng từ khóa trên bộ máy tìm kiếm Bing và vừa tránh được thuật toán, tối ưu website thân thiện với google. Chứ không phải cắm mặt SEO trên bing để dính thuật toán của google nhé!. Còn nếu SEO kiểu đó thì không có vấn đề gì phải bàn ở đây cả).

1. Tối ư thẻ Meta Keywords (Bing vẫn rất khoái món này)
Trong tất cả các bộ máy tìm kiếm. Google được đánh giá là bộ máy thông minh nhất. Đồng thời do có quá nhiều sự can thiệp mang tính thao túng của các SEOER. Chính vì vậy google đã không còn quá coi trọng thẻ meta keywords đối với SEO (nhưng Adwords thì tối ưu thẻ meta keywords tốt là 1 thủ thuật để tăng điểm chất lượng cho lading page). Tuy nhiên, với bộ máy tìm kiếm Bing thì thẻ meta keywords vẫn được xem là 1 tiêu chí để đánh giá nội dung, xếp hạng website lên bộ máy tìm kiếm !


2. Liệu pháp nhồi nhét từ khóa với vòng vệ tinh TAGS (SEO TAG) với Bing
Chắc hẳn phương pháp SEO Tag không còn xa lạ với các SEOER. Tuy nhiên để hiểu rõ tầm quan trọng của nó là cả 1 vấn đề về thời gian. ưu, nhược điểm của SEO tag trên google được áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau chứ không phải lúc nào cũng cắm mặt SEO Post, SEO Tag hay Category đại loại. Ở đây tớ không lan man về SEO Tag. Mà chỉ vẽ ra 1 phương pháp SEO trên Bing hiệu quả với vòng vệ tinh Tag !


– Bing khá chú trọng đến tỷ lệ Density (trùng lặp từ khóa). Với thủ thuật nhồi nhét từ khóa, bạn rất dễ thăng hạng website của bạn lên bộ máy tìm kiếm Bing (đó là áp dụng trong trường hợp chỉ SEO trên Bing).



– Nhưng chúng ta biết rằng. Seo trên google mà húc mặt vào nhồi nhét từ khóa thì sớm muộn cũng bị ảnh Penguin thịt 🙂 -> Làm sao để SEO tốt trên Bing mà không sợ chú chim cánh cụt của google ?

– Giải pháp là bạn hãy tạo ra 1 vòng vệ tinh Tag nhằm mục đích khai báo thông tin từ khóa cần SEO cho Bing và tiện thể “Nhồi” luôn từ khóa -> Tăng tỷ lệ Density trong content lên. Vừa hỗ trợ Meta Keywords. Hệ thống Tag này bao gồm từ khóa chính + hệ thống từ khóa liên quan có chứa các từ trong KEY chính (càng nhiều càng ít).

– Chưa xong đâu. Bước cuối cùng bạn cần có 1 Internall Link được đặt trong từ khóa bạn muốn SEO trên Bing (nhớ là dofollow cho nó nhé) được trỏ về chính bài viết đó (Mình tự nhận mình đẹp trai ấy) 😀 . Cứ đặt đi, còn vì sao thì tẹo nữa giải thích ở ghạch đầu dòng dưới.

3. Bing rất chú trọng tỷ lệ CTR và Bounce rate.
Cái này thì thằng Bing cũng khá giống so với Google. Cứ thế mà quất nhé. Lên TOP nhớ dùng tuyệt kỹ dật đít title để tăng tỷ lệ Click trên số lần hiển thị trên top thì thằng bing nó cho các bợn lên và bền TOP thôi. Ngoài ra cố gắng mà xây dựng content điều hướng người dùng tốt một chút còn kiếm chát được tý điểm chất lượng !




4. Domain .Com được Bing phổ cập trên toàn thế giới
Google thì có các thể loại google. Như ở Việt Nam thì là .com.vn. Hay còn gọi là Google quốc tế và google địa phương. Cái này thì thằng Bing ngu hơn google. Thành ra SEO ở Bing dân Việt gặp 1 khó khăn nhất định ở điểm LOCAL.


5. Buildlink và Kéo người dùng (traffic) từ giải IP ở Nga, Mỹ và Trung Quốc
Nói đến đây chắc nhiều chú bắt đầu nản rồi phải không?. Trong thực tế nó không khó như thế đâu. Tất nhiên là nếu làm được là tốt nhất. Tuy nhiên mình cày ở Việt Nam thôi nó cũng ngóc lên rồi chứ không cần phải rúc sang bên kia cày 😀 . Sở dĩ thằng Bing nó ngu hơn google ở điểm local. Cho nên mình nên kéo traffic từ các điểm nóng như nga, mỹ, trung quốc là bởi vì: Đại đa số người dùng sử dụng Bing để tìm kiếm nó tập trung vào 3 quốc gia này. Nói thế thôi, tự hiểu lấy nhé, lan man đọc buồn ngủ lắm 🙂


Buidlink chính là ván bài then chốt với thằng Bing này. Nó vẫn rất quan trọng Number Links (số lượng liên kết). Vì thế cứ cắm mặt mà cày là nó lên thôi!. Tuy nhiên hãy để ý đến chất lượng của Link!. Bởi vì cắm mặt spam thì thằng Panda của google nó cũng thịt 😀



Đến đây ta quay lại giải pháp SEO TAG. Với cách làm tạo vòng vệ tinh TAG như ở phần trên mình có nhắc đến. Bạn hãy sử dụng Builink bắn thẳng vào Tag. Trong bài viết đặt link bầu chọn cho chính nó thì khi sang Tags nó cũng bầu chọn ngược trở lại cho POST -> Post sẽ lên TOP. 1 mũi tên trúng 3 đích: Vừa nhồi nhét được từ khóa, vừa nhấn mạnh cho meta keywords lại vừa tạo được hệ thống vòng vệ tinh internall link, dùng nó để đẩy sức mạnh theo tầng từ phía bên ngoài vào!. Done!.

6. Bing rất ghét mã độc!. Tránh sử dụng Java Script và các loại code ẩn.
Cũng như google. Tuy nhiên Bing còn ghét mã độc còn hơn cả google. Đừng lạm dụng bất kỳ một loại mã độc nào gây  tác hại với người dùng hoặc đại loại. Nếu không thì bạn đừng làm SEO nữa mà hãy làm 1 hacker !


Bài viết được chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm, thủ thuật SEO do bản thân mình “Tự sướng”. Nếu có ghạch có đá mời góp vui. Cháu tên hiển, biệt danh Mờ Lờ (muốn gọi mặt gì cũng được). Rất vui được chia sẻ và kết nối cùng các bạn!. Bài viết tiếp theo mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm cho các thánh những nghiên cứu so sánh phương pháp SEO giữa 2 cỗ máy tìm kiếm google và Bing. Sự phân biệt chủng tộc giữa các tiêu chí đánh giá của bọn chúng giống và khác nhau ở mức độ nào?. vân vân và vẫn tiếp tục phân vân thì add Facebook của cháu và Follow nhé!. Thanks For YOU !

Đăng nhận xét