Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Top 12 theme WordPress chuẩn SEO nhất 2018

Thường tất cả sẽ khuyên bạn những Theme đồ sộ, đẹp, bán chạy nhất hay các Theme nổi danh SEO tốt có từ rất lâu nhưng đã không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn SEO hiện tại .

Một số yếu tố để Themes tốt cho SEO năm 2018:

  • Cấu trúc dữ liệu chuẩn SEO: cấu trúc Schema
  • Lightweight và Clean Code: code nhẹ, gọn gàng và sạch sẽ.
  • User Friendly Design: giao diện thân thiện với người dùng.
  • Fast Loading Time :tốc độ load là yếu tố sống còn trong SEO.
  • Custom SEO features: tích hợp sẵn các tính năng SEO mạnh mẽ trong themes và tương thích với các plugin tối ưu SEO phổ biến như Yoast SEO, AllinOne SEO.
  • Responsive Ready & Mobile Friendly: tương thích với các thiết bị di động hiện là điều bắt buộc trong SEO.
  • Mobile Optimization: tối ưu hiệu năng trên các thiết bị di động, đây là tiêu chuẩn SEO mà trong năm 2018 sẽ được các nhà phát triển theme quan tâm nhiều nhất vì traffic từ các thiết bị di động đang ngày càng tăng so với từ máy tính.


Xin giới thiệu những themes tuyệt vời SEO nổi bật nhất từ các nhãn hiệu theme WordPress nổi tiếng thế giới.

Top 12 theme WordPress chuẩn SEO nhất 2018



  1. Astra (BrainstormForce)


Cái tên Astra có thể làm bạn nhầm lẫn một vài theme bán chạy cùng tên trên ThemeForest. Nhưng không, đây là Astra Theme của BrainstormForce, mới chỉ ra mắt từ đầu tháng 5 năm 2017!




Với người dùng WordPress, BrainstormForce không xa lạ gì, họ là tác giả đứng thứ 6 trong danh sách Bestselling Author alltime trên CodeCanyon với gần 70.000 sales. Các plugins nổi tiếng của công ty này là Ultimate Addons for Visual Composer, ConvertPlugins hay Before and After Slider…luôn nằm trong top bán chạy hàng tuần.

Ngoài ra, BrainstormForce còn là tác giả của nhiều plugins nổi tiếng khác như All in One Schema, Ultimate Addons for Beaver Builder…

Astra Theme được BrainstormForce phát triển với tiêu chí code nhẹ, tốc độ, chuẩn SEO và đặt biệt khả năng tương thích hoàn hảo với các trình Page Builder nổi tiếng như Beaver Builder, Elementor Pro hay Visual Composer.

Toàn bộ Code của Astra chỉ có 500kb, tốc độ load demo chưa tới 1/2 giây. Điểm đặc biệt của Astra là nó loại bỏ hoàn toàn việc dùng thư viện jQuery, thay vào đó là thư viện JS Vanilla, giúp cải thiện tốc độ trên thiết bị di động một cách đáng kể.

Điều tuyệt vời là Astra Theme hoàn toàn miễn phí, bạn có thể Install và Update auto trực tiếp từ WordPress Repository (WordPress.org). Kết hợp với nhiều Premade Templates miễn phí có sẵn, cũng như các Page Builder Beaver Builder, Elementor (Free version) bạn có thể tạo ra những trang web đẹp, thiết kế hiện đại và load cực nhanh một cách dễ dàng.

Nếu cần nhiều giao diện và tính năng hơn, chúng ta có thể mua gói Pro Addons của Astra với 16 addons để xây dựng các website mạnh mẽ. ( Xem thêm: Sơn lót epoxy )

Nếu so sách với tiền bối Genesis Framework, Astra theme chẳng kém cạnh bất cứ điều gì và nó còn mạnh hơn ở phong cách thiết kế hiện đại và cực kỳ dễ dùng.


2. GeneratePress


GeneratePress là theme miễn phí của Tom Usborne – một nhà phát triển WordPress nổi tiếng trên thế giới.



Sau nhiều năm xây dựng WordPress websites cho các khách hàng từ khắp thế giới, năm 2014 Tom quyết định phát triển riêng một theme miễn phí, với những tính năng cơ bản nhưng đảm bảo các tiêu chí code nhẹ – chuẩn SEO – load nhanh và đặc biệt là tương thích với các plugins Page Builder nổi tiếng.

Hiện GeneratePress đã có hơn 1 triệu rưỡi lượt tải và là một trong những theme hiếm hoi nhận đánh giá 5 sao gần như tuyệt đối trên WordPress.org!

Về cơ bản, GeneratePress khá tương đồng với Genesis Framework ở khía cạnh code nhẹ – tốc độ load nhanh và chuẩn SEO. Nhưng thế mạnh của GeneratePress là cho phép tùy chỉnh không giới hạn ngay trên Customizer, nên người dùng dễ dàng tùy chỉnh các thành phần thiết kế, cũng như kích cỡ layouts – đây là điều mà người dùng Genesis Framework khó làm được nếu không có nhiều kinh nghiệm.

Cũng giống như Genesis Framework và Astra, hầu hết các Page Builder nổi tiếng như Beaver Builder, Elementor đều chọn GeneratePress trong danh sách khuyên dùng.

Tất nhiên GeneratePress miễn phí hoàn toàn, bạn có thể install và update từ WordPress Repository, nhưng nếu cần nhiều tính năng mạnh mẽ hơn, Tom Usborne cũng cung cấp bộ 14 Premium Addons giá gần $40/ năm với unlimited license!

Nếu bạn cần một đánh giá chính xác về khả năng tuyệt vời của GeneratePress, hãy ghé qua blog nổi tiếng Woorkup của Brian Jackson – ông là doanh nhân, nhà phát triển WordPress và là giám đốc Marketing của dịch vụ Hosting cao cấp Kinsta – đã không ngần ngại đánh giá GeneratePress là theme số 1 trong 10 năm dùng WordPress của mình.

3. OceanWP

Câu chuyện của OceanWP khá ly kì. Tác giả của nó Nicolas Lecocq là một Developer trẻ tuổi đến người Pháp, đã quyết định phát triển một phiên bản miễn phí dựa trên Framework là Total – một theme nổi tiếng của WPExplorer bán ở ThemeForest.



Tuy nhiên anh nhanh chóng gặp vấn đề về bản quyền vì Total – cũng như tất cả các themes bán trên ThemeForest, sử dụng giấy phép bản quyền thương mại Envato License, chứ không đơn thuần là GPL license như theme trên WordPress.org. Do đó Nicolas Lecocq đã phải mất rất nhiều công sức để làm lại Framework cho OceanWP.

Dù vậy, tài năng và hiệu suất làm việc của Nicolas Lecocq đã giúp OceanWP phát triển cực nhanh. Chỉ 1 năm đã có trên 20.000 lượt cài đặt và nhận 5 sao tuyệt đối từ người dùng trên WordPress.org!

So với các theme miễn phí khác, OceanWP có hàng tá tính năng và giao diện chỉ có ở các theme thương mại. Chưa kể, tốc độ load và chất lượng thiết kế của OceanWP chẳng kém cạnh gì những theme Bestselling nổi tiếng trên ThemeForest.

OceanWP cũng đi theo định hướng của GeneratePress và Astra, cung cấp theme miễn phí và có gói Premium Addons nếu người dùng cần mở rộng thêm các tính năng mạnh mẽ.

Và, hầu hết các Page Builder nổi tiếng thế giới Beaver Builder, Elementor hay Visual Composer cũng chọn OceanWP trong list những theme khuyên dùng!

4. Genesis Framework (StudioPress.com)

Genesis Framework không chỉ là một theme, mà còn là Framework nổi tiếng bật nhất thế giới, ra đời từ lâu và được dân chuyên nghiệp đánh giá cực cao nhờ code thông minh, tốc độ tốt và khả năng tùy biến tuyệt vời.



StudioPress chỉ bán Genesis Framework và các themes xây dựng từ Genesis Framework với những cái tên nổi bật như Magazine Pro, Parallax Pro, Smart Passive Income hay Authority Pro…các themes này có đủ mọi yếu tố của một themes tối ưu SEO :code chuẩn, rất nhẹ, load nhanh, responsive ready và tích hợp đầy đủ các tính năng SEO.

Ưu điểm của Genesis Framework:

Code cực nhẹ, tốc độ khủng tối ưu SEO tuyệt vời
Khả năng tùy biến hầu như không giới hạn

5. PerforMag (ThriveThemes)

Với các chuyên gia Marketing Online, ThriveThemes là ứng viên số 1. Ngoài yếu tố code chuẩn SEO, thiết kế đẹp và thân thiện,load nhanh thì ThriveThemes đặc biệt mạnh mẽ ở các chức năng tích hợp sẵn cho các chiến dịch Marketing Online, bạn hầu như sẽ có mọi tính năng tuyệt vời nhất mà không cần mua thêm các plugins bên ngoài. Một trong những theme nổi bật nhất ở đây là PerforMag được thiết kế cho blog, magazine, trang tin tức



Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp, thân thiện.
  • Tốc độ nhanh, code tối ưu SEO.
  • Hỗ trợ sẵn các tính năng SEO như Divi hay Genesis.
Ngoài ra, ThriveThemes còn cung cấp những plugins cực kỳ đáng giá:

Thrive Architect – đây là cái tên HOT và đắt đỏ nhưng được các chuyên gia WordPress đánh giá rất cao, bao gồm Thrive Content Builder và Thrive Landing, hỗ trợ tạo Landing Pages và viết bài chuẩn SEO rất chất lượng.
Tích hợp Thrive Leads, một Optin Form plugins cực mạnh để bạn thực hiện các chiến dịch tạo Mailing List ở mọi vị trí của website.

6. Divi (ElegantThemes)

Divi  xây dựng trên Framework riêng của nhà cung cấp danh tiếng ElegantThemes (ET), được tích hợp plugin Divi Builder hỗ trợ tính năng xây dựng giao diện bằng cách kéo thả rất dễ dàng và có thể tạo ra vô số giao diện khác nhau một cách nhanh chóng.



Ngoài việc được tối ưu cho SEO và load nhanh thì các themes tại ET là thiết kế rất đẹp và ấn tượng, cùng với đó là được tích hợp rất nhiều giao diện được thiết kế sẵn cho nhiều loại websites khác nhau. Nổi bật nhất là Divi Theme được xây dựng cho đa mục đích, rất tốt cho websites tổ chức, doanh nghiệp, bán hàng…

Ưu điểm:
  • Tối ưu SEO, load rất nhanh
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng và hiện đại
  • Rất dễ dùng và mạnh mẽ với rất nhiều thiết kế và tính năng được tích hợp, chỉ cần kéo thả là bạn có ngay giao diện ưng ý.

7. Extra (ElegantThemes)

Extra được ElegantThemes giới thiệu mới đây, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành hàng HOT với thiết kế Stylish Magazine tuyệt đẹp, cùng với khả năng tùy chỉnh kéo thả nhờ  Divi Builder,nó cũng được tích hợp những thiết kế đẹp và tính năng mạnh mẽ cho việc xây dựng các trang blog, magazine, hay newspaper.



Extra cũng nhanh và tối ưu SEO như đàn anh Divi, hiện nó là một trong những themes về chủ đề newspaper, magazine được người dùng ưa chuộng nhất. ( Xem thêm:  Sơn nền nhà xưởng )

8. Schema (MyThemeShop)

Schema được nhiều chuyên gia đánh giá là theme nhanh nhất thế giới. Cái tên Schema không chỉ đặt cho oách, mà nó được xây dựng với tiêu chí đáp ứng các tiêu chuẩn SEO một cách tốt nhất và với mức độ phổ biến như hiện nay, có thể nói MyThemeShop đã đạt được mục tiêu của mình.



MyThemeShop đi theo con đường của đàn anh StudioPress, các themes ở đây được phát triển với tiêu chuẩn simplistic, fast và SEO optimization. Tuy nhiên so với các themes dựa vào Genesis Framework thì MTS themes được thiết kế và tùy biến khá hoàn chỉnh cho người dùng, bạn không mất quá nhiều thời gian để có được giao diện và tính năng mong muốn.

Ưu điểm của Schema

  • Code nhẹ, load cực nhanh (được nhiều người đánh giá nhanh nhất hiện nay)
  • Tối ưu tuyệt đối cho SEO
  • Dễ dùng, nhiều giao diện tích hợp sẵn trong theme cùng nhiều tính năng tốt giúp bạn có thể bắt tay ngay vào xây dựng nội dung mà không cần phải cài đặt gì nhiều.

9. SociallyViral (MyThemeShop)

Một cái tên nổi bật khác của MTS là SociallyViral, được tối ưu cho mục đích thu hút người dùng với nội dung mạng xã hội, nó càng nổi tiếng hơn vì được dùng bởi blogger huyền thoại Scott DeLong, người đã kiếm cả trăm triệu đô (khủng khiếp !!!) với trang web ViralNova



Nếu bạn muốn thực hiện chiến dịch kiếm tiền từ Viral Content mạng xã hội thì SociallyViral là lựa chọn giúp bạn làm điều đó nhanh nhất, khó có theme nào được tối ưu và tích hợp mọi thứ cho bạn làm dễ dàng hơn SociallyViral.

10. Beginner (Themes Junkie)

Beginner là sản phẩm mới của Themes Junkie, đúng như cái tên, hướng tới những người bắt đầu một dự án Kiếm tiền Affiliates mới. Tuy giao diện khá đơn giản nhưng nó được tích hợp sẵn các tính năng mạnh mẽ cho deals/coupon blog, cũng như newsletter forms để bạn bắt tay ngay vào xây dựng nội dung, viết bài đánh giá hay tin khuyến mãi để kiếm tiền Affiliates (kiếm tiền từ tiếp thị liên kết).



Theme Junkie (TJ) là thương hiệu quen thuộc với cộng đồng webmasters VN, rất nhiều cái tên nổi tiếng đang dùng themes của TJ, có thể kể ra như chiasecoupon.com (hiện là canhme.com) dùng theme TheWorld, ngocdenroi.com từng dùng theme Beginner hay như thachpham.com cũng nhiều năm liền dùng GoMedia theme. Chừng ấy cái tên cũng đủ để thấy các themes từ TJ tốt cho SEO như thế nào.

Các themes ở đây được xây dựng dựa trên Hybrid Core (một trong những Framework chuẩn SEO nhất thế giới). Yếu tố tốc độ, sự đơn giản, dễ tùy biến được đặt lên hàng đầu,nên bạn chẳng cần mất nhiều thời gian để có được một websites hoàn chỉnh với tốc độ tối ưu và chuẩn SEO.

Ưu điểm của Beginner:

  • Rất nhẹ, nhanh,SEO cực tốt nhờ xây dựng trên Hybrid Core
  • Thiết kế sạch, thanh lịch
  • Tích hợp rất nhiều tính năng thời thượng như các nút mạng xã hội, coupons, reviews hay newsletter form sẵn sàng cho bạn đẩy nhanh việc thu hút bạn đọc và kiếm tiền trên mạng

11. ReviewPro (Theme Junkie)

Nếu như mấy năm về trước GoMedia rất HOT nhờ có nhiều tính năng mạnh mẽ, SEO tốt, được nhiều blogger nổi tiêng dùng (như thachpham.com), thì năm 2018 ReviewPro là sự thay thế xứng đáng với thiết kế Stylish Magazine hiện đại, hỗ trợ giao diện kéo thả với Site Origin Builder (plugin Page Builder miễn phí tốt nhất thế giới).



ReviewPro có sẵn nhiều tính năng như Review PostType, Coupon Button, Social Sharing, Form Newsletter hay Ads widgets, Featured Slider, Grid Layout…giúp bạn nhanh chóng có được một websites hiện đại và đầy đủ các chức năng mới nhất.

12. MH Magazine (MHThemes)

MH Magazine đã có tiếng tốt cho SEO từ rất lâu, được phát triển theo những tiêu chuẩn SEO khắc khe nhất, nhờ đó code vô cùng nhẹ, tốc độ load nhanh đến kinh ngạc.



Giao diện của MH Magazine được xây dựng theo các widgets, bạn có thể kéo thả vào bất cứ vị trí nào mình thích nhờ đó có thể linh hoạt tạo ra rất nhiều kiểu giao diện khác nhau…các chức năng của MH Magazine được tối ưu cho blog, magazine, newspaper hay các công ty SEO.

Thiết kế của MH Magazine không quá cầu kỳ, phức tạp như nhiều theme khác, nhờ đó nó luôn giữ được thế mạnh dễ dùng, tốc độ nhanh và tối ưu cho SEO

Xem thêm:  Các dòng sơn chống cháy có sản phẩm sơn epoxy KLC , sơn epoxy chống rỉ là loại sơn cao cấp nhất luôn được các chủ đầu tư lựa chọn bởi nó có khả năng tác động ngăn chặn khói tránh gây ngạt cho người. Tính năng ưu việt mà không sơn nào có được đó là sơn epoxy KLC hoạt động trên cơ chế “ chống cháy” phòng và chống cháy của vỏ trấu. Ngày nay khi số lượng sự cố hỏa hoạn ngày càng gia tăng với mức độ thiệt hại ngày càng lớn thì việc đầu tư sơn phủ lớp chống cháy hợp lý để bảo vệ an toàn nhân lực và tài sản với mức chi phí hợp lý trong thời gian dài là rất cần thiết.

Đăng nhận xét