Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những phương pháp trị sẹo thâm cơ bản tại nhà hiện nay

VÌ SAO NGHỆ LUÔN TRỊ SẸO THÂM



Xem thêm: In hiflex












Nghệ tươi chứa curcumin có tác dụng tẩy tế bào chết và làm mờ vết thâm. Những hoạt chất khác như cyclocurcumin, curcumin, turmerin trong nghệ có tác dụng ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase – 2 loại men chính của quá trình gây viêm, nhờ đó nghệ sẽ có tính kháng viêm, sát khuẩn, hạn chế hình thành sẹo trên da, giúp da mau lành và trả lại vẻ ngoài hồng hào, láng mịn.



 2 CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ SẸO THÂM CƠ BẢN HIỆN NAY



 a. ĐẮP MẶT NẠ TRỊ SẸO THÂM







Cách trị sẹo thâm ở tay bằng cách đắp nghệ tươi trị sẹo được nhiều bạn gái tin dùng hiện nay bởi cách này rất đơn giản và hiệu quả đem lại cũng tương đối tốt. Bạn rửa sạch nghệ, thái từng lát nhỏ và đắp lên vùng da mặt bị thâm. Bạn cũng có thể xay nghệ lấy nước đắp lên da, cách này có hiệu quả hơn bởi tinh chất nghệ được thấm đều lên da mặt và len lỏi vào các lớp bì.



 b. BỘT NGHỆ VÀ MẬT ONG TRỊ SẸO THÂM







Mật ong là nguyên liệu chăm sóc da mặt “truyền thống” được phụ nữ tin dùng. Nếu như nghệ có tính kháng viêm cao thì mật ong lại đẩy nhanh quá trình hình thành da mới giúp thay thế da bị thâm.



Quy trình đắp mặt bằng bột nghệ và mật ong rất đơn giản: dùng 1-2 thìa mật ong vào bột nghệ, trộn đều – đắp lên mặt khoảng 15 phút cho đến khi hỗn hợp khô rồi rửa mặt và mát xa bằng nước sạch.



Một tuần bạn đắp mặt bằng hỗn hợp này 2-3 lần sẽ đem lại kết quả như ý muốn. Da mặt giảm vết thâm rõ rệt, trở nên sáng mịn, che khít lỗ lông chân.



Xem thêm: In hiflex tại tphcm



c. NGHỆ TƯƠI NƯỚC GẠO TRỊ SẸO THÂM







Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất tốt cho da, giúp dưỡng da hồng hào, láng mịn và ngừa mụn. Khi được kết hợp với nghệ tươi, hỗn hợp này làm sạch sâu trong da, vết thâm lâu ngày sẽ mờ dần.



Quy trình trị sẹo thâm từ thiên nhiên bằng nước gạo và nghệ tươi: nghệ tươi xay nhuyễn trộn lẫn nước gạo – khuấy cho hỗn hợp có độ sệt vừa phải – đắp lên mặt, đặc biệt ở các vết sẹo thâm – chờ trong 20 phút và rửa mặt bằng nước sạch.



3 công thức trên rất quen thuộc mà chắc hẳn bạn gái nào cũng từng thử để làm đẹp cho mình rồi. Một chút lưu ý với các bạn rằng, các phương pháp này đều từ thiên nhiên nên hiệu quả sẽ không thể đến từ những lần đầu thực hiện, bạn nhất định phải kiên trì trong vài tháng mới nhận thấy sự thay đổi của các vết sẹo thâm.





d. TINH BỘT NGHỆ MẬT ONG










Trong y học cổ đại, mật ong là một trong những nguyên liệu có khả năng khử trùng và làm lành các vết thương rất hiệu quả, người ta thậm chí còn có thể sử dụng mật ong để chữa lành các vết bỏng nhỏ. Còn với da, mật ong là một chất cấp ẩm rất hữu hiệu cho loại da hỗn hợp.



Sử dụng công thức này bạn cần có 1 muỗng cafe tinh bột nghệ sạch kết hợp với khoảng 2 muỗng canh mật ong nguyên chất. Chỉ cần trộn đều để tạo nên một hỗn hợp mịn có thể ứng dụng trên da trong vòng 15-20 phút rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Dùng khăn mềm lau khô và không cần sử dụng kem dưỡng ẩm sau đó vì mật ong đã làm tốt điều này trên da của bạn. Hãy ứng dụng công thức này từ 2-3 lần/ tuần để duy trì làn da mềm mại, trắng sáng và không có mụn trứng cá.



 e. MẶT NẠ CHANH TINH BỘT NGHỆ










Công thức này là một trong những loại mặt nạ hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và giúp da trở nên săn chắc hơn, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh ổn định lượng dầu trên da. Đây là một trong những loại mặt nạ được khuyên dùng cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá.



Chanh có chưa axit citric với tác động tẩy trắng và làm sáng vùng da một cách tự nhiên kết hợp cùng tính năng kháng viêm chống mụn của curcumic trong nghệ sẽ tỏ ra hiệu quả để chăm sóc da mụn cho loại da dầu nhờn. Nhưng có một điểm lưu ý khi sử dụng loại mặt nạ này, bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vì da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với tia cực tím, và cũng cần nhớ ựng dụng thử nghiệm lên một vùng da nhỏ trước nếu da của bạn thuộc loại da nhạy cảm.



Chỉ cần trộn 1 muỗng canh tinh bột nghệ cùng 1 muỗng canh nước chanh tươi trong bát, trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn và bắt đầu ứng dụng lên vùng da của bạn, để trong vòng 10-15 phút và rửa sạch. Lau khô và dưỡng ẩm lại bằng một loại kem cấp ẩm phù hợp không dầu.



f. TRỊ MỤN THÂM BẰNG TINH BỘT NGHỆ VÀ NHA ĐAM







Nha đam (lô hội) là nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm dịu da và nhanh chóng hỗ trợ phục hồi da tổn thương từ bên trong bằng các loại bỏ các vi khuẩn gây nhiễm trùng cùng những triệu chứng sưng, tấy, đỏ ở vùng da tổn thương. Nhiều kinh nghiệm thực tế cho thấy rằng lô hội còn khá hiệu quả để khắc phục những vết bỏng da nhẹ cùng việc giúp da thoát khỏi tình trạng cháy nắng.



Để làm công thức mặt nạ cho da mụn thâm này, bạn cần có tinh bột nghệ tốt cùng với gel lô hội (chiết xuất lô hội tự làm hoặc mua sẵn) với tỉ lệ pha trộn là 1:1. Chỉ cần phối hợp 2 thành phần này lại với nhau, bạn có thể thêm nước nếu công thức quá đặc để nó dễ dàng hòa trộn vào nhau hơn. Sau đó áp dụng loại mặt nạ đặc trị mụn trứng cá này lên vùng da và để trong khoảng 15-20 phút, sau đó lau khô bằng khăn mềm và áp dụng một loại kem dưỡng không dầu phù hợp. Với công thức này, người sử dụng có thể dùng từ 2-3 lần/ tuần.



LƯU Ý KHI TRỊ SẸO THÂM BẰNG NGHỆ







Nghệ là loại thực phẩm lành tính, vì vậy trị sẹo thâm bằng phương pháp thiên nhiên từ nghệ có độ an toàn cao, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý tới tình trạng sẹo của mình và sử dụng các công thức đúng cách nhé. Dưới đây là một vài lưu ý khi trị sẹo thâm bằng nghệ.



Không dùng nghệ tươi trị sẹo thâm với những người có cơ địa bị dị ứng với nghệ. Nếu dùng nghệ mà cảm thấy bị ngứa, rát, nóng, bạn nên dừng lại ngay.

Thử hỗn hợp lên mặt trong cổ tay trước khi bôi lên vết thâm ở da mặt để đảm bảo an toàn.

Không dùng rượu nghệ được ngâm lâu ngày để trị sẹo thâm bởi rượu nghệ có thể gây kích ứng da vì có chứa các chất hoạt tính mạnh.

Sử dụng phương pháp thiên nhiên như nghệ điều trị sẹo thâm sẽ mất khá nhiều thời gian và nếu như không kiên trì kết quả đôi khi cũng không được như mong muốn. Vậy đâu mới là công thức hiệu quả nhất dành cho bạn?


Đăng nhận xét