Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách trị thâm mụn hiệu quả từ thiên nhiên an toàn nhất mọi cô gái đều nên biết


Không cần tốn kém đi spa thẩm mỹ, chỉ với 7 cách trị thâm mụn hiệu quả từ thiên nhiên nhanh nhất đơn giản, hiệu quả lại cực tiết kiệm chi phí này, bạn hoàn toàn có thể đuổi vết thâm đi xa để đón làn da tươi tắn, mịn màng và trẻ trung nhé !












1. Trị vết thâm mụn trứng cá với mật ong và trà xanh.



Mật ong và trà xanh đều có chứa chất chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh. Nếu như mật ong có chứa peroxide hydrogen, có tác dụng tái tạo làn da, loại bỏ các hắc tố gây sạm da hiệu quả. Đồng thời, cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm, hạn chế mụn và tái tạo làn da. Thì trà xanh nổi tiếng là giàu chất oxy hóa, chất diệp lục, không chỉ chống viêm, sát khuẩn mà còn loại bỏ các hắc tố thâm da. Do đó sự kết hợp của bộ đôi này hứa hẹn sẽ đem đến tác dụng tuyệt vời cho làn da chúng mình đấy!





Để trị thâm với trà xanh và mật ong tại nhà, bạn cần bột trà xanh, mật ong nguyên chất và sữa chua trộn đều với nhau, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.





2. Trị thâm mụn tự nhiên nhanh nhất bằng tinh chất nghệ



Một trong những cách trị thâm mụn hiệu quả từ thiên nhiên được ưa chuộng nhất đó chính là sử dụng nghệ.





Nghệ được xem là thần dược làm đẹp, với hoạt chất curcumin có tác dụng sát trùng, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và các hắc tố gây sạm da, hỗ trợ tế bào lên da non.





Để trị thâm mụn với tinh chất nghệ, bạn cần tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều với nước cốt chanh, sau đó bôi lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.





Lưu ý chọn đúng loại tinh bột nghệ đảm bảo chất lượng đồng thời thẩm thấu tốt mang lại hiệu quả cao mà không bị vàng da.





3. Trị vết thâm mụn ở mặt bằng sữa tươi hoặc sữa chua



Sữa tươi chứa axit lactic có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, giúp trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh chóng. Bên cạnh đó hàm lượng chất béo trong sữa tươi còn cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng và chống lão hóa da hiệu quả.





Để trị vết thâm mụn, bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường hoặc mặt nạ sữa chua trị mụn sau đó bạn massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Để sữa hoặc mặt nạ khô trên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.










4. Trị vết thâm mụn với chanh tươi



Chanh sẽ giúp bạn trị vết thâm mụn nhờ vào tính axit, giúp tẩy trắng và tái tạo tế bào mới, cho làn da sáng đều màu. Sử dụng chanh cũng là cách trị mụn bọc ẩn dưới da một cách hiệu quả.





Bạn chỉ cần 30 phút trước khi đi ngủ để chấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị thâm mụn, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại mặt.





Lưu ý khi dùng nước chanh, bạn cần bôi kem chống nắng và che chắn cho làn da thật kỹ lưỡng bởi da sẽ rất bắt nắng khi dùng nước chanh.





Đồng phục giá rẻ


5. Trị vết thâm mụn bằng nha đam



Làm sao để hết mụn ẩn dưới da hay làm cách nào để triệt tiêu hoàn toàn mụn đem lại làn da đẹp cho chị em là câu hỏi mà những ai đang bị mụn đều quan tâm. Một lời khuyên khác cho các bạn đó là sử dụng nha đam để chữa mụn và vết thâm.





Trong nha đam (lô hội) có thành phần vitamin, khoáng chất, các axit amin,… có tác dụng trị thâm, kháng viêm, chống nấm, kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin rất tốt trong chăm sóc da mặt. Do vậy, không chỉ là mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, nha đam còn được sử dụng để trị mụn thâm tại nhà.





Để trị vết thâm do mụn bằng nha đam, bạn hãy sử dụng phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm sau khi đã rửa mặt sạch.













Hãy áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả nhanh nhất.






6. Trị vết thâm do mụn bằng khoai tây



Khoai tây là cách trị mụn sưng đỏ và vết thâm cực kỳ hiệu quả, lại phù hợp với mọi loại da mà ít gây kích ứng mẩn đỏ. Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B2… và các chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ trị thâm mụn từ thiên nhiên nhanh nhất và hiệu quả bất ngờ.





Để thực hiện bạn hãy dùng một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị mụn thâm, để khoảng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước mát.





7. Trị thâm mụn hiệu quả với nước muối



Đây là một cách trị vết thâm mụn trứng cá cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng dung dịch nước muối loãng rửa mặt hàng ngày, kết hợp với massage nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt nhất.





Nước muối có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch tế bào chết, làm da trắng sáng dần lên. Bạn cũng có thể dùng muối tinh massage nhẹ nhàng lên mặt để tẩy tế bào chết cho da, giúp da sạch, lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ các hắc tố có thể gây sạm da.










Thông thường, phải mất nhiều thời gian và sự kiên trì để có thể làm lành sẹo. Và tuỳ vào từng loại sẹo mà thời gian mờ thâm sẽ khác nhau, thậm chí có những vết sẹo rất khó có thể biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể làm mờ vết thâm sẹo nhanh chóng và hiệu quả chỉ cần với những bí quyết đơn giản dưới đây. ( Có thể bạn quan tâm : dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ tại tphcm )





8. Kem Vaseline






Theo một số nghiên cứu đã chứng minh, Vaseline là một phương thuốc hữu ích và đáng tin cậy so với những loại kem và serum chống sẹo đắt tiền khác. Bôi Vaseline 3 lần/ngày đều đặn từ 1 đến 3 tuần sẽ giúp cho da của bạn luôn được cung cấp độ ẩm, vết sẹo vì thế sẽ đỡ khô cứng hơn.





9.Lô hội






Lô hội, hay còn gọi là nha đam từ lâu đã được sử dụng trong y học vì những công dụng tuyệt vời của nó. Lá lô hội có chứa một loại chất trong suốt như gel, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và có tác dụng sát trùng, chống viêm trên vùng da bị tổn thương.





Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần tinh chất gel trong lá lô hội và xoa trực tiếp lên vết sẹo theo chuyển động tròn, sau đó để nó thẩm thấu trên da trong 30 phút và rửa sạch với nước. Áp dụng 2 lần/ngày để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.





Áp dụng tốt nhất cho sẹo sau mổ và phẫu thuật.





10. Silicone






Các phương pháp điều trị có chứa silicone giúp làm tăng độ ẩm và bảo vệ da bị sẹo khỏi vi khuẩn. Kết quả là, mô sẹo sẽ trở nên láng mịn và mềm hơn. Vì vậy, nếu bạn có sẹo lồi hay sẹo phì đại thì có thể dùng loại băng bó đặc biệt như miếng dán silicone hay gel silicone.













Với miếng dán silicone, bạn có thể sử dụng chúng sau 2 tuần khi vết thương trên da lành lại, dán từ 12-24 tiếng/ngày trong ít nhất 2 tháng.





Với gel silicone thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần bôi đều đặn 2 lần/ngày.






Áp dụng tốt nhất cho các loại sẹo lồi, sẹo phì đại.





11. Tinh dầu (tinh dầu gỗ đàn hương và tinh dầu hoa oải hương)






Tinh dầu nói chung giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và có tính sát khuẩn, chống viêm cao, đặc biệt là tinh dầu gỗ đàn hương và tinh dầu hoa oải hương. Bạn chỉ cần thường xuyên mát xa nhẹ nhàng tinh dầu lên vết sẹo sẽ hỗ trợ quá trình làm lành sẹo và tái tạo da một cách nhanh chóng.





12. Mát xa






Một mẹo vô cùng hữu ích mà đơn giản khác đó chính là mát xa với kem dưỡng da (hay còn gọi là lotion). Nếu bạn nhẹ nhàng mát xa vết sẹo trong 15-30s vài lần trong ngày, nó sẽ thúc đẩy lớp collagen dưới mô, giúp da sáng hơn và vết sẹo sẽ mềm hơn.





Áp dụng tốt nhất cho sẹo lồi, sẹo sau mổ và phẫu thuật.








13. Kem chống nắng






Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng kem chống nắng chính là công cụ hữu ích trong việc làm mờ vết sẹo của bạn. Những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời khi chiếu vào da có thể làm chậm quá trình tái tạo, đồng thời khiến cho da của bạn tạo ra sắc tố, xuất hiện đốm đen nâu trên da. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên cho các vết sẹo là vô cùng cần thiết. ( Tìm hiểu thêm : dịch vụ chụp hình cưới )





14. Hành tây






Do đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn mà hành tây hay các chế phẩm có tinh chất chiết xuất từ hành tây có thể làm giảm đáng kể độ lớn của sẹo và làm mềm mô sẹo mà không có phản ứng phụ. Hãy thử dùng gel chiết xuất hành trên những vết sẹo phì đại 3 lần/ngày trong thời gian hậu phẫu để thấy được sự khác biệt.





Áp dụng tốt nhất cho sẹo bỏng; sẹo phì đại và sẹo phẫu thuật.








15. Giấm táo và mật ong






Giấm táo và mật ong là những nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo thần kỳ và phổ biến. Nhờ có tính sát khuẩn và chống oxy hoá cao, giấm táo được sử dụng rộng rãi như một chất làm sạch tự nhiên và chất làm se. Nó không đánh bay ngay những vết sẹo mụn cũ hoàn toàn nhưng chắc chắn sẽ làm giảm thiểu chúng một cách đáng kể.





Để tránh sưng tấy và viêm đỏ kích ứng khi sử dụng giấm táo, bạn có thể kết hợp cùng mật ong, xoa trực tiếp lên vết sẹo và rửa lại với nước sạch sau 10 phút.





Áp dụng tốt nhất cho các loại sẹo mụn.








16. Dầu (dầu olive và dầu dừa)






Dầu olive và dầu dừa cũng là những phương thuốc tự nhiên tuyệt vời. Dầu dừa chứa axit lauric, caprylic và capric, giúp làm lành da bị tổn thương bằng cách kích thích sản xuất collagen.





Trong dầu olive lại giàu các vitamin quan trọng giúp thúc đẩy quá trình chữa lành các vết sẹo mụn, giữ cho làn da của bạn được cung cấp ẩm và nuôi dưỡng. Hãy thử xoa bóp vết sẹo bằng dầu ô liu hoặc dừa trong 5-10 phút vài lần một ngày cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những vết sẹo đã mờ đi trông thấy đấy!





Áp dụng tốt nhất cho các loại sẹo mụn.








17. Vitamin C






Nhiều người lầm tưởng vitamin E là cứu tinh trong việc làm lành sẹo, mờ vết thâm nhưng thực chất, chính vitamin C mới là liều thuốc hữu ích nhất. Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm mẩn đỏ và thúc đẩy quá trình lành vết thương, dần cải thiện sự xuất hiện của sẹo.





Để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, da của chúng ta cũng cần vitamin C. Các bác sĩ khuyến khích sử dụng vitamin C kết hợp cả hai dạng uống và bôi để có kết quả tốt nhất.





Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng thử viên uống trắng da Swan Cosmetic sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ và đã được kiểm định. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ thông tin bên dưới nhé. Chúc các cô luôn trẻ và mãi đẹp !





SWAN COSMETIC - VIÊN UỐNG TRẮNG DA, GIẢM CÂN, TRỊ NÁM


68 Nguyễn Huệ, Phường 6, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh


Hotline : 097 287 15 18




Hướng dẫn dưỡng da miễn phí : https://trungdan.com/my-pham-cua-my

Đăng nhận xét