Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

11 cách trị thâm mụn để có làn da tươi tắn mịn màng

11 cách trị thâm mụn hay nhất từ thiên nhiên hiệu quả lại cực tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể đuổi vết thâm đi xa để đón làn da tươi tắn, mịn màng và trẻ trung nhé!






1. Cỏ cà ri 




Cỏ cà ri là 1 loại cây thân mềm khá phổ biến, không chỉ có tác dụng làm mát gan giải độc, làm đẹp da mà còn có tác dụng xóa vết thâm sau mụn rất hiệu quả. Để trị vết thâm bằng cỏ cà ri, đầu tiên, bạn hãy luộc hạt cỏ cà ri với 1 lít nước trong khoảng 2 phút, sau đó chờ cho nước cỏ cà ri để nguội rồi dùng để rửa mặt thường xuyên sẽ giúp các vết thâm được loại bỏ dễ dàng.









Bạn cũng nên kết hợp với việc massage mặt để mang lại hiệu quả tốt hơn, bởi việc này sẽ làm các mao mạch được giãn nở, các dưỡng chất từ cỏ cà ri sẽ dễ dàng đi sâu vào bên trong giúp làm mờ những sắc tố sậm màu gây vết thâm trên da.




2. Trị vết thâm tại nhà với khoai tây




Sử dụng khoai tây là một trong các cách trị vết thâm tại nhà được rất nhiều chị em ưa chuộng, vì vừa đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần chọn một củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ, cắt nhỏ cho vào nồi hấp, hoặc luộc. Sau đó bạn nghiền nát khoai tây bằng thìa gỗ, rồi trộn cùng một ít sữa tươi không đường, mật ong. Sau khi rửa sạch mặt, đắp mặt nạ khoai tây lên da trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. ( Xem thêm:  Thiết kế website giá rẻ tphcm  )



3. Cách xóa vết thâm mụn bằng dầu oliu



Dầu oliu là 1 trong những loại nguyên liệu có khả năng chăm sóc da mặt nhẹ nhàng nhất. Để trị vết thâm sau mụn, bạn lấy 1 tăm bông thấm vào dầu oliu rồi thoa lên vết thâm khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ mang lại tác dụng trị vết thâm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu ô liu có rất nhiều dưỡng chất và được coi là lá chắn bảo vệ làn da chống lại những yếu tố khắc nghiệt từ môi trường.









4. Trị vết thâm với rau má ngay tại nhà



Rau má không chỉ được biết đến là loại rau giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc, mà còn là cách trị vết thâm tại nhà hiệu quả. Để trị vết thâm với loại nguyên liệu này, sau khi rửa sạch rau má, bạn cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ bã. Phần nước cốt, bạn hòa thêm 1 – 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và uống mỗi ngày 1 cốc. Còn phần bã thì đắp trực tiếp lên vùng da có vết thâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Áp dụng thường xuyên cách trị thâm “trong uống ngoài xoa” như thế này, chẳng mấy chốc vết thâm của bạn sẽ mờ dần rồi biến mất.



5. Cà chua



Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A nên rất hữu hiệu với những vùng da bị thâm do mụn. Vitamin A điều chỉnh quá trình sản xuất sebum và có khả năng chống ôxy hóa rất tốt. Thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.









6. Trị vết thâm tại nhà với dầu cà rốt



Dầu cà rốt có khả năng cải thiện tông màu da, làm da trắng hồng lên một cách tự nhiên và làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Ngoài ra, dầu cà rốt còn giàu beta carotene, các loại vitamin và khoáng chất, vì vậy đây còn là một phương thuốc chăm sóc cực kỳ hiệu quả cho làn da có vết thâm! Cho dầu cà rốt ra tay, dùng cho da mặt thì chỉ cần 1 giọt cho 1/2 mặt. Chấm nhiều điểm nhỏ trên da, matxa nhẹ nhàng theo vòng tròn từ sống mũi ra tới mang tai. Nên dùng sau khi tắm xong, có thể xông mặt cho lỗ chân lông mở ra để matxa được hiệu quả. Nếu mới dùng sợ nhờn thì 10 phút sau khi matxa dầu có thể dùng toner lau lại cho sạch da.



7. Xóa vết thâm mụn với gừng tươi





Gừng là gia vị quen thuộc trong bữa cơm mỗi gia đình nhưng ít ai biết rằng gừng còn có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết thâm. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết thâm mờ dần, làn da của bạn sẽ mềm mại và trắng sáng hơn. ( Xem thêm: Các gói thiết kế website  )










8. Trị vết thâm với lô hội tại nhà



Phần gel trong của lá lô hội có khả năng tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi, săn chắc và ngăn ngừa các nếp nhăn. Không chỉ vậy, chất gel này còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và elastin, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da, làm se khít lỗ chân lông, giảm mụn và trị thâm hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng gà cho vào bát sạch, đánh nổi bọt, thêm 1 thìa con (cỡ thìa nhựa ăn sữa chua) gel lô hội đã nghiền nát vào đánh đều rồi sử dụng như hai loại mặt nạ trên. Nếu chưa dùng ngay, bạn hãy cho vào tủ lạnh để bảo quản.



9. Cách trị vết thâm tại nhà với dầu cám gạo



Dầu cám Gạo có chất chống oxy hóa tự nhiên, nhiều vitamine E đây là những yếu tố giúp cho làn da bạn có được sự tươi trẻ, mịn màng. Ngoài ra dầu cám gạo còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa hình thành vết nhăn ở người có tuổi. Dưỡng da bằng dầu cám gạo giúp ngăn ngừa sự hình thành melanin là tác nhân gây sạm da. Dùng dầu cám gạo trị vết thâm cực kì đơn giản, bạn có thể sử dụng trực tiếp thoa lên da hay trộn chung với một loại tinh dầu khác hoặc mật ong để tạo thành một hỗn hợp dưỡng trắng và chống thâm sạm, nám da.









10. Men bia vừa giúp trị vết thâm trên mặt



Công dụng:



Men bia có chứa hàm lương cao Biotin ( Vitamin B7 ) – có tác dụng loại bỏ độc tố trong da, tái dạo da hoàn hảo, se khít lỗ chân lông, nhờ đó làm giảm vết thâm trên mặt. Ngoài ra, men bia có tác dụng điều tiết lượng dầu tốt nên ngăn ngừa mụn xuất hiện.



Chuẩn bị:



– 1 lượng vừa đủ men bia



– 1/2 hộp sữa chua



– 1 quả chanh ( hoặc tinh dầu chanh)



Cách làm:



– Cho men bia vào bát sạch, đổ sữa chua vào bát, đánh đều tay cho đến khi thành hỗn hợp sánh.



– Cắt chanh vắt lấy nước ( hoặc tinh dầu chanh ) cho tiếp vào hỗn hợp.



– Sau khi trộn tất cả các nguyên liệu, đắp trực tiếp lên da mặt.



– Thư giãn trong khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước, thoa một chút kem dưỡng ẩm



Bạn nên sử dụng mặt nạ từ 1-3 lần/ tuần nhé!



11. Cơ chế trị vết thâm của công nghệ Peeling?



Công nghệ Peeling có cơ chế hoạt động rất đặc biệt,  phương pháp này giúp ức chế hoạt động của các tế bào melanocytes, hạn chế tốc độ và số lượng melanin sinh ra, kích thích tăng sinh chuỗi liên kết chuỗi collagen, giúp các lớp đáy của biểu bì sản sinh ra lớp tế bào mới. Lớp da non và các tế bào mới sinh ra sẽ trắng sáng và mịn màng hơn nhiều.



Khi thoa đều tổ hợp các chất dưỡng chất tinh chế đặc biệt Peeling lên da sẽ làm cho da bong nhẹ, xóa mờ những vết thâm trên da. Đồng thời công nghệ Peeling cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, kích thích tăng sinh collagen và elastin, tái tạo tế bào da mới giúp da đều màu, mịn màng và trắng hồng.



Kết quả trị vết thâm mà công nghệ Peeling mang lại:



– Xóa sạch vết thâm



– Tái tạo và làm đẹp da một cách hiệu quả



– Thu nhỏ lỗ chân lông, một làn da trắng sáng và mịn màng, đồng màu.



– Các tinh chất của Peeling chỉ tác động vào tế bào da hư tổn mà hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới các vùng da xung quanh



Cùng xem thêm dịch vụ thiết kế web nhé: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và năng động, am hiểu chuyên môn. Sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho khách hàng những yếu tố quan trọng trong website mà khách hàng cần thiết kế. Đảm bảo thiết kế website theo yêu cầu của khách hàng, cũng như chân thành góp ý các điểm cần sửa, cần bổ sung.





Đăng nhận xét