Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng hợp những phương pháp trị sẹo thâm đơn giản mà hiệu quả

Bạn đang mất tự tin, bạn đang e ngại, bạn không muốn ra ngoài trong bộ dạng khuôn mặt với chi chút các vết sẹo thâm đáng ghét, học cách trị sẹo thâm ngay tại nhà chỉ với những mẹo nhỏ vừa nêu trên, chắc chắn nếu tuân thủ đúng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại. Không quá khó đâu, các nguyên liệu như tỏi, chanh, nghệ tươi, mật ong, dưa chuột,…là những thứ rất dễ kiếm trong gian bếp nhà bạn đó, thử xem sao nhé. Chúc thành công. Hãy là người bạn đồng hành thân thiết nhất của



https://nghiahey.blogspot.com/









1 . Cách chữa sẹo thâm do mụn để lại

* Nhận dạng sẹo thâm do mụn:



Các vết sẹo thâm do mụn để lại có kích thước nhỏ, xuất hiện dày đặc thường tập trung ở vùng mặt. Để đối phó với trường hợp này bạn thực hiện chữa sẹo thâm bằng biện pháp sau:



* Cách chữa:



+ Đắp mặt nạ rau má: Rau má giã nát rồi đắp trực tiếp lên vết sẹo thâm, để trong khoảng 30 phút thì rửa sạch với nước, thực hiện nhiều lần trong một thời gian, vết thâm mụn sẽ mờ dần đi và biến mất, trị sẹo dễ dàng chỉ trong thời gian ngắn.









+ Bôi nước cốt chanh lên da: Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng làm sáng da, trị thâm sẹo hiệu quả.  Bạn có thể cắt đôi quả chanh rồi bôi trực tiếp lên da, nếu bạn có da nhạy cảm thì nên pha loãng nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo thâm. Sau một thời gian thâm sẹo sẽ mờ dần đi. Đây được xem là một trong những cách chữa sẹo thâm đơn giản nhất.



+Nha đam:



Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.



– Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.



– Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.



– Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.



Tác dụng: Chất nhầy trong gel của nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.









+ khoai tây



– Hướng dẫn cách trị thâm mụn hiệu quả bằng khoai tây



+ Khoai tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm qua nước 15 – 30 phút.



+ Sau đó bạn cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn thâm.



+ Để trong khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước mát.



+ Áp dụng cách trị mụn thâm hiệu quả này đều đặn 2- 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.



Tác dụng: Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B2… và các chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Cách trị mụn thâm nhanh nhất này phù hợp cho mọi loại da và rất ít khi gây hiện tượng kích ứng hay mẩn đỏ da.



Xem thêm: https://trungdan.com/tran-trung-nghia



2, Cách chữa sẹo thâm do tai nạn







Nhận dạng sẹo thâm do tai nạn



Vết sẹo thâm do tai nạn là những tổn thương da trong quá trình làm lành vết thương bị mất cân bằng gây ra tình trạng sẹo thâm. Cách chữa sẹo thâm cho trường hợp này còn tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ của vết sẹo:



* Cách chữa:



=> Đối với trường hợp nhẹ: Bạn có thể dùng kem, thuốc chữa sẹo thâm bôi ngoài da và lưu ý, lựa chọn thuốc bôi chiết xuất từ thiên nhiên, tránh lựa chọn sản phẩm chứa hóa chất độc hại đồng thời kiên trì sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ



=> Đối với trường hợp nặng: Vết sẹo thâm này thường có kích cỡ to, khó điều trị, các cách thông thường khó mang lại hiệu quả được vậy nên bạn cần áp dụng giải pháp sử dụng công nghệ cao, sử dụng ánh sáng laser trị sẹo thâm là giải pháp tốt nhất cho trường hợp này



3, Cách chữa sẹo thâm do bệnh tật



 Nhận diện sẹo thâm:



Vết sẹo thâm đậm màu đen, kích thước khá lớn, trông rất mất thẩm mỹ. Thông thường do các loại bệnh ngoài da tiêu biểu nhất là thủy đậu sẽ khiến da bị tổn thương gây ra sẹo thâm trên da. Đối với vết sẹo này các bác sĩ đông y thường áp dụng cách chữa sẹo thâm bằng các bài thuốc dân gian như:



* Cách chữa:



=> Dùng tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ hay nghệ tươi đều có thể trị sẹo thâm trên da một cách dễ dàng, bạn có thể lấy nghệ đắp lên vết thâm trên da mỗi ngày hoặc sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua tạo thành mặt nạ trị thâm hiệu quả.









Dùng nha đam:  Bạn chỉ cần dùng phần gel nha đam rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm sẹo, hoặc bạn có thể uống sinh tố nha đam mỗi ngày để làm làn da trắng sáng lên. Tinh chất trong nha đam sẽ giúp chăm sóc làn da, làm mờ sẹo, trị sẹo thâm một cách hiệu quả nhanh chóng. Thực hiện phương pháp này một cách đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn



Ngoài ra các vết sẹo thâm trên da còn hình thành do một số nguyên nhân khác nữa như: Do bị côn trùng cắn, do bị bỏng… đối với các vết sẹo thâm này bạn có thể áp dụng phương pháp sau:




Đăng nhận xét