Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tổng hợp những cách trị nám hiệu quả tại nhà


1. Bài thuốc bắc trị nám da độc đáo:



Nguyên liệu:


Thục địa: 20g, hoài sơn: 16g, táo nhục: 12g, bạch phục linh: 8g, mẫu đơn bì: 12g, trạch tả đã sao khô: 8g, thiên hoa phấn: 12g, hạ khô thảo: 8g, gừng tươi: 8g, câu kỷ tử: 12g, cúc hoa: 8g




Cách làm:


Cho tất cả các loại thuốc bắc trên vào nồi, đổ 600ml nước sắc lên cho đến khi lượng nước trong nồi chỉ còn khoảng 150ml, sắc thêm một lần nữa rồi lấy nước uống. Uống 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn 2 giờ, uống khoảng 10-15 thang, nghỉ 7 ngày rồi uống tiếp đợt 2.









Xem thêm: Dịch vụ video giá rẻ



2. Trị nám với Bạch Phục Linh:


Cách làm:



Phơi khô bạch phục linh, sau đó tán thành bột. vào buổi tối hàng ngày bạn cần trộn một thìa bạch phục linh với một thìa mật ong, thành hỗn hợp  sau đó đắp lên vùng da bị nám, rửa sạch vào sáng



hôm sau.



Nếu chăm chỉ bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được nám và tàn nhang với các bài thuốc bắc trên.






3. Bài thuốc bắc trị nám với hạt sen:


Hạt sen có rất nhiều công dụng cho sức khỏe như chữa trị chứng mất ngủ, an thần nhưng công dụng làm đẹp và chữa trị nám thì không có nhiều người biết đến.



Nguyên liệu:

Cho khoảng 30 gr hạt sen, 50gr ý dĩ và 8 gr long nhãn.



Cách làm:

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, sau đó đun sôi rồi sắc lại còn khoảng một chén nước. Cho vào lọ rồi dùng dần, bạn có thể pha với mật ong để uống.










4. Trị nám bằng trà hoa cúc với mật ong:


Trà hóa cúc là một trong những nguyên liệu trị nám tuyệt vời. Cùng với thói quen uống trà hoa cúc hằng ngày, bạn có thể kết hợp chúng với mật ong cho cách trị nám bằng thuốc bắc để sớm đạt được kết quả như mong muốn.


Cách làm:


Chuẩn bị 30g hoa cúc tươi đun sôi với nước tạo thành dung dịch đặc rồi cho thêm mật ong tạo thành mặt nạ trị nám da.

Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một chút thoa đều lên khuôn mặt và thư giản khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm đều đặn hằng ngày sẽ giúp ngừa nám da và nếp nhăn hiệu quả.







— Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website giá rẻ



5. Trị nám bằng thuốc bắc với lá ké non:


Sử dụng lá ké non là cách trị nám dân gian được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và thấy có hiệu quả tích cực.


Cách làm:


Rửa sạch lá ké non, thêm chút muối rồi nhã nhuyễn, chắc lấy nước.

Bạn bôi nước lá ké non lên mặt 2-3 lần/ngày và để yên khoảng 10 phút.

Sau đó, rửa sạch lại với nước.

Bạn cố gắng thực hiện như vậy mỗi ngày những vết nám da sẽ mờ dần đi.



Những bài thuốc bắc uống trị nám da trên đều an toàn và không gây dị ứng cho da. Tuy nhiên với những bài thuốc trên bạn cần có sự kiên trì và nhiều cố gắng và điều thật đáng ngại với những chị em không mấy kiên trì và có nhiều thời gian.




6. Bài thuốc bắc trị nám da và trà hoa cúc




* Thực hiện: Cúc hoa tươi 30g, cho nước vào đun sôi, sắc đặc, thêm một chút mật ong chế thành cao.



Mỗi lần lấy 15g, dùng nước sôi pha quấy đều để uống. Công hiệu làm nhuận sáng da dẻ, trị nám da, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.



Cách trị nám bằng thuốc bắc này rất lành tính, lợi cơ thể và da nên bạn có thể dùng uống hàng ngày. Kiên trì trong khoảng 2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể.




7. Công thức trị nám bằng thuốc bắc và sữa dê




Đây là bài thuốc chữa nám da có thể mang lại hiệu quả cho bạn. Các loại thuốc bắc thường được sử dụng như: nghệ vàng, hạ thổ, linh chi đỏ, linh chi đen, phục linh, bạch linh, bạch truật, các loại hoa, đương quy… có tác dụng hoạt huyết, chống viêm, làm sạch mịn da, làm mờ các vết thâm nám, giảm hắc sắc tố đen, đồng thời còn giúp da mềm mại, săn chắc.



Còn sữa dê non lại bao gồm nhiều vitamin A, C, E, Acid amin… thúc đẩy hiệu quả trắng sáng được tối ưu hóa, bổ sung độ ẩm, dưỡng chất và các vitamin cần thiết để mang đến một làn da trắng đồng đều màu nhanh hơn, chống lại quá trình oxy hóa, da trắng mịn ngay sau lần đầu sử dụng. Thuốc bắc kết hợp sữa dê non là một bài thuốc bắc trị nám hiệu quả cho bạn.



* Thực hiện: Trộn đều thuốc bắc cùng với sữa dê theo tỉ lệ 1:1, để khoảng 10 phút cho nguyên liệu thấm đều rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, sau 20 – 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.



Duy trì bài thuốc trị nám bằng thuốc bắc này từ 1 – 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.




8.Trị nám bắng mặt nạ thuốc bắc ké non




* Thực hiện: Lá ké non rửa sạch, hong cho ráo hết nước, thêm chút muối và giã thật nhuyễn. Hàng ngày xát nhẹ lên da từ 2 – 3 lần, sau khoảng 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì thực hiện công thức trị nám bằng thuốc bắc như vậy sau 2 tháng, bạn sẽ thấy những vết nám mờ dần đi.


— Xem thêm: May đồng phục giá rẻ




9.Trị nám da bằng thuốc bắc và hạt sen


* Thực hiện: Hạt sen, khiếm thực mỗi vị 30g, ý dĩ nhân 50g, long nhãn nhục 8g, thêm nước 500ml, sắc lửa nhỏ một tiếng đồng hồ, cho thêm lượng mật ong là ăn được. Công hiệu ích khí bổ huyết, nhuận da, tăng trắng. Sử dụng đều đặn kiên trì sẽ là bài thuốc đặc trị nám da, mang lại cho bạn làn da trắng mịn.



Trên đây là những công thức trị nám bằng thuốc bắc từ đơn giản đến phức tạp, có tác dụng làm mờ nám da mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí. Tuy nhiên trên thực tế, bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều thời gian để có thể mang lại hiệu quả rõ rệt. Nếu muốn thực hiện nhanh chóng, bạn cũng có thể tham khảo thêm giải pháp trị nám nhanh chóng, triệt để bằng công nghệ Yellow Laser, đây là công nghệ trị nám da mới nhất, có khả năng loại bỏ 50  – 85% nám (tùy cơ địa da từng người) sau 3 tuần. An toàn – Hiệu quả – Nhanh chóng.




10. Trị nám với Bạch Phục Linh




Cách làm:



Đây là mẹo trị nám tận gốc đã được rất nhiều người thực hiện thành công. Nếu chăm chỉ bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được nám và tàn nhang với bài thuốc bắc này.



Bước 1: Bạch phục linh được lựa chọn và phơi khô, sau đó tán hoặc xay thành thành bột mịn.



Bước 2: Mỗi tối trước khi đi ngủ, chỉ cần trộn một thìa bạch phục linh với một thìa mật ong, thành hỗn hợp đặc sệt.



Bước 3: Đắp hỗm hợp này lên toàn mặt hoặc vùng da bị nám. Vì là thuốc bắc nên rất an toàn cho da, bạn có thể rửa sạch vào sáng hôm sau.



Khi tiến hành làm mặt nạ chỉ cần lấy 2 thìa bột bạch ngọc linh đem trộn với mật ong rồi đắp lên da mặt. Thoa hỗ đồng thời dùng tay massage nhẹ giúp thấm sâu các tinh chất vào trong da, phát huy



tác dụng trị nám. Để tầm 30 phút tới 45 phút thì rửa mặt sạch lại với nước là được. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và ngày áp dụng 1 lần là được.



Bạch phục linh giúp lưu thông máu tốt, chống lại quá trình oxy hóa giúp điều trị nám da một cách tích cực, lại dễ làm.






11 / Công thức trị nám da từ vị thuốc bắc cúc hoa


➤ Chuẩn bị:



Cúc hoa 20g

1/2 thìa mật ong



➤ Thực hiện:



Cúc hoa phơi khô đem pha với nước sôi, và để hãm khoảng 5 phút thì thêm mật ong vào rồi uống đều đặn thường xuyên hàng ngày. Cách này có tác dụng trị nám từ bên trong, nhờ cúc hoa có tính chất thanh lọc, giải độc tố nhờ vậy có thể đào thải chất bẩn từ sâu bên trong da ra ngoài,chống oxy hóa, trị nám làm sáng da nhanh.



Đồng thời uống trà cúc hoa thường xuyên cũng giúp thanh lọc cơ thể, mát gan giải độc giúp làn da tươi tắn hơn. Kiên trì trong khoảng 2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể.



12/ Cách trị nám bằng thuốc bắc từ liên nhục

Liên nhục hay còn có tên gọi khác là hạt sen. Vị thuốc này khá phổ biến trong y học cổ truyền có tác dụng bổ huyết, nhuận da, kích trắng , an thần dễ ngủ. Kiên trì sử dụng sẽ mang lại cho bạn làn da trắng mịn màng.



➤ Chuẩn bị:



Liên nhục 50g

Long nhãn 10g

Ý dĩ nhân 50g

Mật ong 1 thìa



➤ Thực hiện:



Cho các vị thuốc bắc trên đem sắc nhỏ lửa khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó bạn thêm 1 thìa mật ong vào và ăn hết. Tuần tiến hành 3 lần ăn món ăn thuốc bắc này sẽ giúp cải thiện nám da tích cực.

Đăng nhận xét