Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Gợi ý các loại mặt nạ tự nhiên trị thâm mụn vô cùng hiệu quả


Đối với chị em phụ nữ chúng ta, mụn đã là một nổi ám ảnh rất lớn. Nó khiến cho chúng ta tự ti về khuôn mặt của mình khi giao tiếp với người khác. Sau một thời gian cực nhọc điều trị, nó vẫn không chịu thua mà còn để lại những vết sẹo thâm cực kỳ đáng ghét.













Gia Đình Trẻ tin rằng những mẹo trị thâm do mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên trong bài viết sau sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng tham khảo xem đó là những cách gì nhé !













1. Mật ong








Mật ong chính là người bạn thân thiện cho làn da của chúng ta. Nó chứa nhiều chất chống viên, tái tạo, loại bỏ tế bào chết cho da rất tốt. Bên cạnh đó, peroxide hydrogen có trong mật ong sẽ giúp làm lành các vết thương do mụn gây ra và làm mờ vết thâm hiệu quả.





Cách thực hiện:


Pha một muỗng mật ong với vài giọt chanh rồi thoa lên mặt. Sau 15 đến 20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước.


Bạn nên kiên trì thực hiện cách này từ 2 đến 3 lần/tuần để mang thu lại kết quả như mong muốn.


Lưu ý: Chanh-mật ong cũng được xem là một mẹo trị ho dân gian rất hữu hiệu nữa đấy. Vì thế, khi bị ho bạn có thể pha nước chanh với mật ong để uống. Cách này sẽ giúp bạn chữa trị cơn ho dứt điểm nhanh chóng.





2. Trị mụn thâm bằng bột nghệ






Bạn có biết tại sao nghệ lại có thể đánh bay các vết thâm do mụn để lại không? Vì nghệ có chứa nhiều curcumin chống viêm, khôi phục lại độ PH của da và cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho da. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da và làm mờ các vết thâm hiệu quả.





Cách thực hiện:



Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 muỗng cà phê nước cốt chanh thành một hỗn hợp sệt.


Sau đó, đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện đều đặn cách này từ 2 đến 3 lần/tuần để các vết thâm do mụn nhanh chóng biến mất.


Lưu ý: Cách này có cũng thể áp dụng cho những ai bị mụn đầu đen ở vùng mũi. Đây là cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà vô cùng hiệu nghiệm cho cả nam lẫn nữ.





3. Lòng trắng trứng gà






Trứng gà không những là loại thực phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn rất có ích cho làn da của phụ nữ. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa vô cùng tốt cho da, giúp trị nám và làm trắng da hiệu quả. Không những thế, lòng trắng trứng còn được dùng để điều trị các vết thâm do mụn để lại cực kỳ hiệu nghiệm.





Cách thực hiện:


Bạn nên chọn trứng gà ta để an toàn. Đầu tiên, tách lòng trắng trứng ra chén. Sau đó, đánh bông nó.


Tiếp theo, thêm từ 1 đến 2 giọt nước cốt chanh vào rồi thoa đều lên mặt.


Bạn nên nằm thư giãn từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Tốt nhất, bạn nên kiên trì thực hiện cách này từ 2 đến 3 lần/tuần.





4. Cà chua






Cách tốt nhất để đánh bay các vết thâm do mụn đó là bổ sung nhiều vitamin E cho da. Và cà chua chính là nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều vitamin E bổ ích cho làn da của chúng ta. Nó sẽ giúp trị thâm hiệu quả nhanh chóng.





Cách thực hiện:



Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, vắt lấy nước cốt để thoa lên các đốm thâm do mụn để lại.


Tiếp theo, bạn dùng bã cà chua đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Ngay sau đó bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sẽ sáng mịn và căng bóng hơn.


Bạn chỉ cần thực hiện mẹo này từ 2 đến 3 lần/tuần, các vết thâm do mụn để lại sẽ mờ dần và biến mất ngay thôi.





Thời gian trung bình 1 vết thâm, sẹo do mụn để lại sẽ tồn tại từ 4-6 tháng trên da mặt bạn, thậm chí có thể tính bằng năm nếu bạn không chăm sóc tốt. Nhưng nếu bạn biết áp dụng các cách đặc trị khoa học thì bạn sẽ nhanh chóng rút ngắn bớt thời gian của các vết thâm, sẹo xuất hiện trên da.





Cách thức phổ biến mà những người có sẹo, thâm lâu năm đó là dùng laser đặc trị. Đối với trường hợp nặng này họ phải thường xuyên đến các cơ sở thẩm mỹ để hoàn thành quy trình loại trừ sẹo, thâm mụn.





Tuy nhiên, ngoài phương pháp này bạn vẫn còn có nhiều sự lựa chọn cho những phương pháp đặc trị sẹo, thâm mụn khác. Một trong số đó phải kể đến việc áp dụng phương pháp tự nhiên, đây là cách ít tốn kém nhưng hiệu quả lại rất đáng kỳ vọng.





Dưới đây là 5 cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên đơn giản nhất:





5. Chanh








Sử dụng chanh là cách làm mờ sẹo, vết thâm nhanh và đơn giản nhất. Các axit trong chanh sẽ làm sạch da, giúp mờ sẹo và da sáng dần lên.





Rửa sạch mặt rồi thoa nước cốt chanh lên 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm mặt nạ này 2 lần/ tuần để tránh làm khô da.













6. Nha đam








Nha đam là vị “thuốc” tuyệt vời giúp trị sẹo thâm hết sức hiệu quả, đồng thời còn giúp bạn dưỡng trắng da. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da mặt cũng dùng chính nguyên liệu nha đam để phát huy công dụng dưỡng da cho phái đẹp.





Hãy cắt mỏng từng miếng nha đam và đắp trực tiếp lên chính da mặt của bạn, đợi đến khi miếng nha đam khô đi thì hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.





Ngoài ra, bạn có thể làm nước nha đam để uống hàng ngày cũng rất tốt cho làn da và sức khỏe.





7. Dứa + chanh








Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể  và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.





Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.





Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.





8. Lòng trắng trứng








Trong lòng trắng trứng có nhiều dưỡng chất chất oxy hóa giúp trị sẹo thâm, sẹo mụn một cách nhanh chóng. Đắp mặt bằng lòng trắng trứng trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn.





Bạn hãy đánh bông lòng trắng trứng rồi nhỏ 2-3 giọt nước cốt chanh rồi để 20 phút sau rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần/ tuần.

Đăng nhận xét