Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách làm mờ vết sẹo thâm tại nhà

Những vết sẹo thâm khiến cho không ít người cảm thấy mất tự tin. Hãy khám phá những cách làm mờ vết thâm tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc sau:









Làm mờ vết thâm với nghệ



Xem thêm: trungdan.com


Nghệ chống viêm nhiễm, chữa lành vết thương, chăm sóc da chữa trị sẹo, vết thâm do mụn hiệu quả.







Hãy chuẩn bị 5 gram bột nghệ và 100ml rượu trắng.



Khuấy tan hỗn hợp thành dạng nhão, rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Chờ khoảng 30 phút thì có thể rửa mặt lại với nước sạch. Kiên trì sử dụng vết thâm sẽ mờ đi trông thấy.



Dùng mật ong làm mờ vết thâm



Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng da, sát khuẩn, trị mụn, chứa nhiều chất đặc biệt, giúp ức chế và đào thải các hắc sắc tố gây thâm, giúp tái tạo tế bào da mới, thay thế cho vùng da thâm, làm mờ vết thâm hiệu quả.







Chuẩn bị 1 quả trứng gà và 2 thìa mật ong. Tách lấy lòng trắng trứng gà vào 1 chén nhỏ, thêm mật ong vào trộn đều với nhau. Đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút sau đó thì rửa mặt lại với nước ấm. Duy trì phương pháp này thường xuyên bạn sẽ có làn da mịn màng và trắng sáng.



Trị thâm bằng dầu vitamin E



Vitamin E là dưỡng chất tự nhiên giúp da chống lại các nếp nhăn, vết thương bỏng, làm mịn da và trị sẹo, vết thâm cực kỳ tốt.







Dùng 1-2 viên nang vitamin E, tách lấy phần dầu trong viên nang và thoa lên vùng bị sẹo thâm, massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút, sau đó rửa mặt lại với nước. Dùng khăn bông thấm hết nước, không nên để khăn cọ xát với da mặt. Áp dụng 2-3 lần/tuần.



Làm mờ sẹo thâm với tinh dầu oliu



Xem thêm: Cat laser kim loại


Dầu oliu giúp làm đẹp cho da khi thẩm thấu vào da sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, giữ ẩm cho da kích thích tổng hợp collagen để da khỏe mạnh và trắng sáng hơn, trị sẹo thâm do mụn để lại hiệu quả.







Dùng 2-3 thìa dầu oliu, thoa trực tiếp lên mặt hoặc vùng cần điều trị. Massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút. Áp dụng hằng ngày để làm sẹo mờ đi nhanh chóng.



Làm mờ  vết thâm bằng dưa chuột



Dưa chuột với nhiều dưỡng chất làm dịu mát làn da, cung cấp nước, khoáng chất tự nhiên, dùng đắp mặt nạ để làm mờ vết thâm sẹo do mụn.







Thái quả dưa chuột thành từng lát thật mỏng và đắp lên mặt. Giữ trong khoảng 20 phút hoặc đến khi lớp mặt nạ này khô đi. Rửa mặt lại với nước sạch. Áp dụng 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy vết thâm mờ dần, da sáng mịn tự nhiên.



Xóa mờ sẹo thâm với nước chanh







Nước chanh như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng hiệu quả để điều trị sẹo. Dùng 1 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt chanh và loại bỏ hạt. Thoa trực tiếp lên vùng da đang bị sẹo, vết thâm. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.



Dùng Vitamin C làm mờ sẹo thâm



Xem thêm: In hiflex



Vitamin C giúp làm lành vết thương, là cách trị vết thâm nhanh chóng. Sở dĩ vậy là do vitamin C có tác dụng kích thích cơ thể tăng sinh tổng hợp collagen thay thế tế bào hư tổn ở vùng sẹo, giúp cho các vết sẹo thâm nhanh chóng mờ đi, lấy lại làn da mịn màng. Không chỉ vậy, vitamin C còn có thể chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, hỗ trợ cho việc điều trị mụn hiệu quả. Do đó, đừng quên bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C trong bữa ăn hàng ngày để nhanh chóng thoát khỏi các vết thâm mụn để lại.

Đăng nhận xét