Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách chế kem trị sẹo thâm từ hành tây cực kỳ hiệu quả


Chắc bạn không ngờ hành tây lại có thể trị sẹo thâm đâu nhỉ? Không chỉ là sẹo mới, ngay cả những sẹo hình thành từ lâu vẫn có thể bị “thổi bay” như thường.





Hành tây là loài cây có nguồn gốc từ Trung Đông. Theo những sách cổ ghi lại thì giá trị dinh dưỡng của hành tây đã được biết đến từ rất sớm. Hành tây còn là món rau quan trọng bữa ăn của những người thợ xây dựng Kim tự tháp.





Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.










Nhiều nghiên cứu khoa học ngày nay đã chứng minh được rằng hành tây là một “thần dược” trong điều trị sẹo.





I. TÁC DỤNG CỦA HÀNH TÂY:





– Kháng viêm: Hành tây trị sẹo có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào các tế bào đang bị tổn thương. Điều này phù hợp với việc điều trị những vết thương bị viêm lở như vết sẹo mụn.





– Ngăn chặn sản xuất collagen quá mức: Tự tăng sinh collagen quá mức dẫn đến dư thừa của các sợi collagen, khiến chúng có thể tự sắp xếp bừa bãi vào khu vực vết sẹo, dẫn đến vết sẹo hình thành ở trên da lồi dần lên và cứng lại. Lúc này cơ chế trị sẹo là ức chế quá trình sản sinh collagen. Nhờ đó, hành tây có công dụng cải thiện rất tốt tình trạng sẹo lồi.










– Kích thích sự hình thành collagen: Cũng theo những nghiên cứu mới nhất, chiết xuất từ củ hành tây có thể được sử dụng để kích thích sự hình thành collagen một cách có kiểm soát nhất, cho da thêm tính đàn hồi và san bằng vùng sẹo lõm.





Vai trò của hành tây là san bằng vùng bị sẹo theo cơ chế cân bằng tự nhiên tình trạng collagen trên da. Theo cơ chế này, khi vùng bị sẹo tăng sinh collagen, chiết suất từ hành tây sẽ có vai trò ức chế sự sản sinh collagen; cũng như khi vùng bị sẹo lõm cần bồi thêm collagen, hành tây có vai trò kích thích sự sản sinh của thành phần này, làm cho vùng sẹo trở nên phẳng mịn. Nhờ cơ chế này, hành tây vừa điều trị được sẹo lồi lẫn sẹo lõm.





II. CÁCH ĐIỀU TRỊ SẸO BẰNG HÀNH TÂY:





1. Đắp trực tiếp chiết xuất hành tây lên vùng da bị sẹo: Đây là cách thực hiện nhanh cho những người bận rộn. Bạn chỉ cần cắt lát hành tây đắp lên vùng sẹo hoặc vắt nước cốt thoa đều lên. Phương pháp này có thể làm hằng ngày.





2. Chế kem trị sẹo thâm từ hành tây, gel lô hội, sáp ong, dầu ô liu, tinh dầu hoa hồng: Nếu như ô liu giúp tăng độ ẩm cho da thì hành tây sẽ giúp là phẳng các vết sẹo. Gel lô hội cũng được chứng minh là có tác dụng làm tăng tốc độ chữa lành khi bôi vết thương.










* Cách làm: Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu ô liu khoảng 3 tuần sau đó lọc bã để lấy tinh dầu ô liu và hành tây.         Trộn 30ml tinh dầu ô liu và hành tây với 30ml tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong rồi đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Sau đó trộn vào hỗn hợp vừa nấu xong 2 muỗng cà phê gel lô hội và 4 viên nang vitamin E, khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.



* Cách dùng: Dùng bông gòn thoa kem lên mặt đều đặn mỗi ngày một lần.





Hỗn hợp này hoàn toàn an toàn, bạn có thể thoa cả vùng mắt để trị nếp nhăn ở mắt, chống thâm quầng mắt nữa.





Chú ý: Hành tây có tính kháng khuẩn và rất cay nên có thể gây kích ứng với da tuỳ cơ địa mỗi người. Vì vậy bạn nên thử một vùng nhỏ trên da để xem phản ứng của da mình với hành tây như thế nào. Nếu không bị dị ứng thì hẳn điều trị lâu dài nhé.





Vậy là bạn đã có công thức chế kem trị sẹo thâm cực kỳ hiệu quả từ hành tây rồi đấy nhé.

Đăng nhận xét