Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

6 cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên với nguyên liệu siêu dễ kiếm


Khi gặp chấn thương, việc để lại sẹo thâm là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, áp dụng đúng cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên, bạn sẽ thấy cải thiện rõ rệt mà không lo tác dụng phụ hoặc tốn kém tiền của như khi sử dụng thuốc. Sau đây là một vài mẹo vặt làm mờ sẹo thâm từ thiên nhiên mà bạn nên biết.





I. 6 cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên





1. Sử dụng dầu oliu để làm mờ sẹo thâm hiệu quả










Dầu oliu rất quen thuộc với mọi nhà nhờ nhiều tác dụng với sức khỏe





Từ lâu, dầu oliu là dưỡng chất tự nhiên được mọi người tin tưởng sử dụng để trị các vết thâm do trong dầu oliu có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen và elastin, làm mờ sẹo thâm hiệu quả. Ngoài ra còn làm giảm quá trình lão hóa da, phục hồi da hư tổn do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.





Cách làm:





Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông co giãn.


Cho dầu oliu vào 2 lòng bàn tay và xoa đều (bạn nhớ đảm bảo rằng 2 bàn tay phải thật sạch sẽ nhé).


Áp 2 bàn tay vào mặt và bắt đầu massage từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài theo hình xoắn ốc trong khoảng 10 – 15 phút.


Dùng khăn giấy để thấm hết dầu trên da và rửa sạch bằng nước ấm


Cuối cùng là rửa mặt sạch lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.





2. Cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên với nước chanh


Trong chanh có chất axit citric và một hàm lượng vitamin C cực kỳ lớn. Các chất này có chức năng tẩy sạch các tế bào da bị tổn thương, tái tạo tế bào mới, do đó đẩy lùi hiệu quả các vết thâm do mụn. Vì vậy sử dụng nước cốt chanh là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và an toàn để trị các vết thâm do mụn.





Cách làm:





Vắt nước cốt chanh, loại bỏ hột.


Thoa lên vùng da đang có vết thâm, vết sẹo giữ trong vòng 30 phút.


Rửa lại mặt với nước ấm


Lưu ý: hãy pha loãng nước cốt chanh nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm.





3. Nghệ – “thần dược” đến từ thiên nhiên










Nghệ – thần dược của mọi nhà





Khi mà các thẩm mỹ viện ào ạt ra đời với những phương pháp trị liệu, xóa vết thâm được quảng cáo rầm rộ, thì nghệ vẫn được xem là “thần dược” để làm mờ các vết sẹo thâm trên da bạn mà còn cực kì tiết kiệm chi phí. Thoa nghệ tươi lên vết sẹo thâm mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Ngoài ra, có thể sử dụng nghệ cùng với rượu trắng hoặc mật ong để rút ngắn thời gian chữa trị.





Dùng nghệ với rượu trắng


Giã nhuyễn nghệ tươi sau đó đem đi hấp cách thủy, cho thêm 1 chút rượu trắng. Chỉ với 1 lần bào chế, bạn có thể bảo quản hỗn hợp trên và sử dụng nhiều lần. Ngoài việc thoa, nên kết hợp với việc uống hỗn hợp này để tăng sự hiệu quả bạn nhé, tuy nhiên không khuyến khích những người không uống được rượu sử dụng phương pháp này để điều trị sẹo thâm.





Dùng nghệ với mật ong


Mật ong là 1 nguyên liệu dùng để chăm sóc da hiệu quả, làm mờ sẹo thâm. Với phương pháp này, bạn chỉ cần giã nghệ tươi và rưới 1 ít mật ong. Sau đó đem hỗn hợp này thoa lên vùng da có vết sẹo thâm. Hỗn hợp nghệ – mật ong không chỉ giúp khử mùi, kháng khuẩn hiệu quả mà còn hạn chế sẹo thâm, thúc đẩy tái tạo da, giúp da căng, mịn màng hơn.





4. Cách làm mờ sẹo thâm bằng hành tây










Sử dụng hành tây như một bài thuốc chăm sóc da bị mụn ẩn





Lâu nay, việc sử dụng hành tây như một bài thuốc được mọi người lựa chọn để làm mờ các vết sẹo thâm trên da. Vì trong hành tây có các hắc sắc tố đặc biệt làm mờ vết thâm do mụn một cách hiệu quả. Chỉ với một thìa mật ong và một củ hành tây là bạn đã có ngay một phương thức làm mờ sẹo thâm cực kỳ hiệu quả rồi.





Cách làm:





Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cho vào máy xay và xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy phần nước ép ra chén, rồi bỏ bã.


Trộn nước cốt hành tây với mật ong theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.


Rửa sạch vùng da bị sẹo và thoa hỗn hợp rồi massage trên vùng da bị sẹo.


Lưu lại hỗn hợp trên da 10 -15 phút 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau 2 tuần sẹo sẽ mờ dần.





5. Dùng tỏi để làm mờ vết sẹo thâm


Không cần những phương pháp cầu kỳ, tốn kém, chỉ cần sử dụng tỏi đúng cách, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về độ mờ của các vết thâm. Đây được xem là một trong những bài học dân gian hữu ích, được nhiều người sử dụng.





Cách làm:





Dùng 1-2 nhánh tỏi được rửa sạch để đập nát và cho vào xay nhuyễn, lấy nước cốt nguyên chất để ra một chén nhỏ


Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thoa trực tiếp nước cốt này lên vết sẹo thâm để khô 5-10 phút sau đó tiếp tục thoa 1 lớp nước cốt khác lên.


Rửa sạch lại bằng nước ấm.


6. Cách trị sẹo bằng Vitamin E


Vitamin E có nhiều công dụng giúp chị em phụ nữ làm đẹp, tuy nhiên hiếm ai biết rằng vitamin E còn có công năng trị sẹo lồi lâu năm nếu bạn biết sử dụng, sau đây sẽ là một vài cách trị sẹo bằng vitamin E.





Vitamin E với mật ong


Mật ong được xem là thần dược đối với sắc đẹp, mật ong quen thuộc dễ tìm và khi chúng ta kết hợp mật ong và vitamin E, sẽ có hiệu quả trị sẹo lồi rất tốt. Bạn chỉ cần kết hợp 1 thìa mật ong cùng với 1 viên nang vitamin E (dùng kéo cắt viên nang để có vitamin E). Thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo, sử dụng hỗn hợp này 1 cách thường xuyên bạn sẽ thu về hiệu quả bất ngờ.









Vitamin E với nước cốt chanh


Nước cốt chanh được biết đến là một chất tẩy trắng tự nhiên, khá lành tính. Do vậy khi kết hợp vitamin E với nước cốt chanh ta cũng thu được hỗn hợp vừa trị sẹo lồi vừa có tác dụng làm trắng da. Chỉ với 2 thìa nước cốt chanh trộn với vitamin E, thoa đều lên vết sẹo của bạn, massage một cách nhẹ nhàng. Và giữ hỗn hợp trên da 10 – 15 phút mỗi ngày sẽ giúp vết sẹo sẽ mờ dần.





7. Ưu nhược điểm của phương pháp thiên nhiên:


Ưu điểm:





Nguyên liệu dễ tìm, thậm chí có ngay trong gian bếp


An toàn, dễ thực hiện


Nhược điểm:





Có kết quả rất chậm, cần người thực hiện phải kiên trì trong một thời gian dài


Ít hiệu quả với những vết sẹo thâm lâu năm.


Chúc các bạn thành công và sớm có 1 làn da rạng ngời không tì vết






Đăng nhận xét