Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

2 cách trị sẹo thâm ở chân hiệu quả

Sẹo thâm là một dạng sẹo đặc biệt, tuy không hẳn là quá khó chữa như sẹo lồi nhưng để trị sẹo thâm lâu năm ở chân đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên biết một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến sẹo thâm như sau.











1. Cách trị sẹo thâm do côn trùng cắn



Với những vết sẹo thâm đen do gãi liên tục vì bị côn trùng cắn thì phổ biến nhất là trị sẹo thâm ở chân bằng phương pháp tự nhiên.



Chanh: Dùng loại quả có tính axit cao như chanh để chà xát trực tiếp vào vùng sẹo thâm, kiên trì lâu ngày vết thâm sẽ mờ đi trông thấy. ( xem thêm: Thi công sơn tphcm )



Nghệ: Nghệ tươi cắt lát chà trực tiếp vào vết sẹo, hoặc có thể nghiền ra lấy nước cốt và dùng bông gòn thấm lên vết sẹo sẽ trị vết sẹo thâm ở chân hiệu quả.



Vitamin E: Dùng tinh dầu có trong các viên vitamin E để thoa trực tiếp lên những nốt sẹo thâm cũng là cách mang lại hiệu quả cao.



2. Cách trị sẹo thâm do bỏng



Những vết bỏng sẽ làm tổn hại nghiêm trọng tới các vùng da. Với những vết bỏng bô xe máy không được làm mát kịp thời, hay với các vết bỏng nặng thì quá trình phục hồi da là một quá trình rất lâu.



Với những vết sẹo bỏng thì người ta vẫn điều trị sẹo thâm ở chân bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên hầu như chỉ là với vết bỏng nhẹ, nông. Còn với những vết bỏng diện tích lớn thì cách trị sẹo thâm lâu năm ở chân hiệu quả nhất là sự can thiệp của các phương pháp đặc biệt. ( xem thêm: Thi công sơn )



Rau củ quả thiên nhiên: Với vết bỏng nhẹ và nông thì bạn có thể dùng nước cốt rau má, nước cốt nha đam thoa nhẹ lên vùng thâm sẹo. Ngoài ra thì dùng khoai tây cắt lát chà nhẹ cũng được xem là một cách trị vết sẹo thâm ở chân hiệu quả. Với các cách trị sẹo thâm ở chân này thì bạn phải thực hiện 2-3 lần/ngày và 4-5 ngày/ tuần. Quá trình này cần liên tục trong 8 tuần trở đi.



Phương pháp điều trị đặc biệt: Ngoài các phương pháp từ thiên nhiên thì đối với vết sẹo thâm do bỏng khá lớn hoặc trong thời gian từ 1 năm trở đi, nhiều người thường sẽ áp dụng các liệu trình điều trị bằng laser, cấy da siêu vi điểm, siêu mài mòn da,… Đây là những cách trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên khi đã dùng đến cách này thường bạn sẽ phải áp dụng 2-3 liệu trình mới có kết quả, và chi phí cho 1 liệu trình là không hề rẻ.

Đăng nhận xét