Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

10 Phương Pháp Giúp Tăng Lượt Xem Tự Nhiên Cho Bài Viết Facebook

Nếu như trang Facebook của bạn đang có dấu hiệu suy giảm về organic reach, mặc dù bạn vẫn đang đăng bài như bình thường thì có thể bạn không làm gì sai cả...
Bạn có nhận thấy sự giảm sút về lượt xem tự nhiên (Facebook Organic Reach) của những bài post trên Facebook Page của bạn? Điều này không chỉ xảy ra với riêng mình bạn. Mặc dù hầu hết đều thấy lượng Facebook reach giảm sút, tuy nhiên điều đó không xảy ra với tất cả chúng ta. AgoraPulse đã phân tích dữ liệu của hàng ngàn Page, và phát hiện ra rằng có một vài Page còn có được lượng reach cao hơn trước kia.



Chúng tôi có dịp trò chuyện với 10 chuyên gia để tìm hiểu những chiến thuật và lời khuyên thực tế dành cho những quản lí Facebook Page nhằm giành lại lượng Organic Reach vốn có.

1. Sử dụng phương pháp 10-4-1

Quy tắc chung là hãy chuẩn bị 10 bài viết có ích, vui vẻ và hài hước, mang nhiều tính cộng đồng khi biên soạn nội dung cho Facebook. Đây có thể không phải là bài viết của bạn, mà là những phần nội dung khiến cho độc giả cảm thấy hữu dụng mà bạn tìm thấy trên mạng. Khi bạn mang đến cho họ những bài viết mang tính tương tác cao, Facebook sẽ nhận thấy rằng Fans muốn xem những nội dung như vậy, và sẽ bắt đầu đưa lên News Feed họ các bài viết từ Page bạn nhiều hơn.

Số “4” chính là 4 bài liên quan đến thương hiệu của bạn. Đây có thể là một status dẫn fans tới blog hoặc các thông tin về brand có thể có ích cho độc giả.

Hãy giữ số lượng bài viết liên quan đến bán hàng và dẫn người dùng tới website ở con số 1 bài (có thể là giảm giá hoặc deal tốt). Phương thức 10-4-1 phù hợp với thị hiếu  của hầu hết người dùng trên Facebook. Hãy hạn chế những bài viết về bán hàng, và ghi nhớ rằng việc kết nối với người tiêu dùng sẽ giúp cải thiện lượng reach của bạn.


2. Đăng tải những nội dung quan trọng một cách thường xuyên hơn


Cách tốt nhất để chống lại sự suy giảm về lượt xem (mà vẫn gặt hái được những giá trị đem lại của Facebook) thật ra lại rất đơn giản. Bạn cần nắm rõ những nội dung có ảnh hưởng trực tiếp tới sản phẩm của mình (sản phẩm mới hoặc giảm giá, khuyến mại,vvv) và đầu tư thêm Paid Reach (quảng cáo) cho những bài viết đó.

Có hai loại nội dung khác nhau trên Facebook:

1.Nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn (sản phẩm hoặc dịch vụ mới, giảm giá hoặc khuyến mãi,vv…)

2.Nội dung ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn

Đối với những nội dung ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu, hãy tăng cường tần suất đăng tải chúng. Vì việc liên tiếp có bài mới để đăng tải là rất khó, lời khuyên của tôi dành cho các bạn là:

+Hãy đăng tải lại các nội dung tốt từ trước đó.
+Đăng tải trích xuất từ những bài viết hay của các bloggers.
+Hãy viết những bài viết có nội dung về đội ngũ nhân viên, công ty và những điều đang diễn ra xung quanh doanh nghiệp của bạn. Bạn đang chuẩn bị tham dự một hội thảo? Hãy viết về nó. Bạn có một bữa trưa tuyệt vời với đồng nghiệp? Hãy viết về điều đó. Mới mua PS4 cho văn phòng? Hãy viết về cái PS4. Những mẩu thông tin nhỏ sẽ giúp cho bạn có thể đăng tải thêm nhiều nội dung hơn và giúp ích cho kế hoạch tổng thể.

>>>>Dịch vụ, Mẫu web đẹp, Theme wordpress, Thiết kế web<<<<


3. Thêm những từ khoá vào trong bài viết của bạn


Điều này có thể nghe rất khó tin, nhưng thật sự là các fans thường sẽ làm theo những gì bạn yêu cầu của bạn. Bạn muốn tăng số lượng chia sẻ? Hãy cho họ lí do để chia sẻ. Bạn muốn comments hoặc likes? Hãy giải thích vì sao. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về tính hiệu quả của việc này. Hãy nhớ rằng tính tương tác càng cao thì độ lan truyền càng lớn.

4. “Boost” những bài viết quan trọng


Tôi là chủ của dịch vụ cho thuê nhà nhún Space Walk, và gần đây tôi có “boost” (quảng cáo) một bài viết chỉ với $20 để thông báo về sản phẩm trượt nước mới. Tôi đặt mục tiêu tập trung tới các fans hiện tại và bạn bè của họ, cũng như giới hạn trong bán kính 25 dặm từ khu vực của tôi.

Chỉ nhờ một quảng cáo đó, tôi đã có 20 đơn đặt hàng trong dưới hai tháng, tương ứng với khoảng $6000 tiền doanh thu. Không phải tất cả khách hàng đều đặt hang ngay sau khi nhìn thấy bài quảng cáo, nhưng trong 5 ngày đầu tiên, tôi đã có 9 đơn và thêm 11 đơn đặt hàng nữa được giới thiệu từ bạn bè và gia đình từ 9 đơn đặt hàng đầu tiên.

Đó có lẽ là $20 tuyệt vời nhất mà tôi đã từng đầu tư!

Có thể không phải tất cả các nhãn hàng đều sẽ có kết quả tốt như vậy khi “boost” một bài quảng cáo, tuy nhiên giá trị mà nó đem lại cũng không hề nhỏ. Điều then chốt là tập trung vào chất lượng nội dung cho từng bài viết bình thường để giữ tương tác với khách hàng. Khi đó nếu “boost” một bài quảng cáo, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

5. Cá nhân hoá mạng xã hội


Thực hiện các thủ thuật chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn cho đến khi thuật toán EdgeRank (quyết định vị trí bài đăng trên News Feed người dùng) được cập nhật. Mang đến cho các fans cái nhìn về doanh nghiệp của bạn luôn là một chiến thuật khôn ngoan với những hiệu quả tốt.

Những nội dung mang tính cá nhân bao gồm các bài viết về những suy nghĩ của bạn, hay những câu hỏi dành cho người đọc. Hoặc cũng có thể là khung cảnh “hậu trường” của những sản phẩm bạn đang đầu tư công sức gây dựng. Có vô số cách để giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với các fans, và những nội dung như vậy thường sẽ thu nhận nhiều lượt clicks, likes, bình luận và thậm chí cả lượt chia sẻ.

Càng nhiều người tham gia tương tác với những nội dung của bạn thì họ sẽ càng thấy chúng nhiều hơn trên News Feed, vì khi đó Facebook sẽ đánh giá rằng những nội dung đó có giá trị với người dùng, và bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn cho các bài viết của mình.

6. Đăng bài vào lúc 2h sáng




Nghe có vẻ bất hợp lí, tuy nhiên hãy thử đăng bài vào lúc 2h sáng hàng ngày. Chúng tôi thấy rằng việc này đã có kết quả tốt với rất nhiều các trang khác nhau, từ lớn tới nhỏ. Bạn sẽ nhận được ít sự cạnh tranh hơn vào lúc đó, cùng với việc sẽ tạo đà cho đến lúc 6h sáng khi lượt truy cập tăng lên. Nếu bạn đã có kinh nghiệm về quảng cáo, hãy chạy một quảng cáo nhỏ $1 để tập trung đánh vào những đối tượng nơi công sở.

7. Chú ý tới chỉ số PTAT



Tôi tin rằng chỉ số People Talking About This (PTAT – Ai đang nhắc đến) là một trong những chỉ tiêu đánh giá quan trọng của Facebook. Nếu một trang có điểm PTAT thấp so với số người theo dõi trang đó, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị các nội dung của trang. Điều ngược lại cũng hoàn toàn đúng, với điểm PTAT cao so với số người theo dõi trang, Facebook sẽ tăng lượt hiển thị các nội dung cho fans.

Điều này vẫn chính xác khi bạn chia sẻ một nội dung từ một trang khác có chỉ số PTAT cao, trang của bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn. Chia sẻ nội dung với điểm PTAT thấp sẽ dìm lượt xem nhanh hơn bạn nghĩ.

8. Tập trung tới nội dung

Sự giảm sút của lượt organic reach trên Facebook đang có ảnh hưởng mạnh hơn tới một số trang so với các trang khác, tuy nhiên hầu hết mọi người đều có thể nhận ra sự suy giảm đó. Hãy tập trung đăng tải các nội dung có thể có nhiều lượt chia sẻ. Tuy nhiên, thế mạnh của mạng xã hội không phải là bán hàng trực tiếp, mà khơi gợi cảm xúc và khiến những người khác làm điều đó thay cho bạn.

Đăng tải các nội dung được các followers quan tâm, tham gia bình luận, likes và chia sẻ chính là chìa khoá để có lượng organic reach cao hơn. Bằng cách mang đến những sản phẩm thật “chất”, gây dựng nên thương hiệu và chia sẻ những bài viết chất lượng, bạn đang tạo dựng riêng cho brand của mình một nhóm fans, và họ rất sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè và người thân về sản phẩm của bạn. Nếu bạn dành nhiều thời gian hơn cho nhóm fans đó, bạn thậm chí còn có thể biến họ trở thành những người trợ giúp đắc lực, không chỉ giới thiệu bạn bè ấn like, mà còn tiếp cận và tạo dựng những phần nội dung cho bạn trên những trang riêng của họ (hoặc Twitter và video Youtube), giúp bạn tăng lượng reach lên cao hơn rất nhiều so với duy nhất trang Facebook của riêng bạn.

9. Tham gia trao đổi là một phần không thể thiếu



Tham gia và đóng góp trong những thảo luận trên trang Facebook của bạn là điều hết sức cần thiết. Các bài viết của bạn càng được nhiều người tham gia, điểm EdgeRank càng cao. Điều này có nghĩa bài viết sẽ được đăng lên cao hơn trên News Feed để nhiều người cùng đọc và tham gia thảo luận. Một cách đơn giản để giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được điều này là đóng góp ý kiến trong những dòng comments cho những câu hỏi trên trang Facebook. Đây không chỉ là một cách tốt để tăng thêm lượng ý kiến, comments mà còn giúp tạo dựng mối quan hệ vững chắc hơn với khách hàng của bạn.

10. Triển khai chiến lược trên nhiều kênh MXH



Nếu như trang Facebook của bạn đang có dấu hiệu suy giảm về organic reach, mặc dù bạn vẫn đang đăng bài như bình thường thì có thể bạn không làm gì sai cả. Facebook organic reach giảm là do Facebook đã thay đổi thuật toán của họ. Cách tốt nhất để chống lại giảm sút về lượng reach tại một kênh là tăng cường reach tại những kênh khác.

Hãy phát triển một chiến lược trên nhiều kênh mạng xã hội cùng lúc, trong đó có Facebook. Điều quan trọng nhất là cần tập trung vào mục đích và hướng đi của doanh nghiệp. Nếu như mục tiêu của bạn là tăng số lượng người theo dõi, hãy tìm tới những mạng xã hội tương ứng như Pinterest, Twitter, Linkedin. Khi bạn dẫn người dùng tới nhiều kênh khác nhau, lượng reach tổng thể sẽ tăng, bao gồm cả từ chính riêng từng mạng xã hội.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !

NẾU THẤY CÓ ÍCH HÃY LIKE PAGE ĐỂ NHẬN NHIỀU HƯỚNG DẪN HỮU ÍCH #

Đăng nhận xét