Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

2 cách chữa sẹo thâm, sẹo mụn bằng nghệ tươi

Nghệ tươi từ lâu đã được sử dụng như một như một liệu pháp “cứu cánh” cho việc chăm sóc sắc đẹp của chị em. Không chỉ được biết đến nhờ tác dụng làm trắng da, làm mờ vết thâm, nghệ còn có tác dụng trị sẹo lõm vô cùng hiệu quả, nhanh chóng.



1. Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và mật ong



Mật ong là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả và có khả năng trị thâm, mụn, sẹo rất cao. Bạn có thể giã nhỏ nghệ tươi ra, nhưng thay vì trộn với rượu trắng ở phương pháp trên, bạn hãy cho một chút mật ong vào với nghệ để tạo thành một hỗn hợp đắp trên vùng da bị sẹo. Nếu như nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao, làm hạn chế tình trạng của sẹo thì mật ong lại có tác dụng thúc đẩy sự hình thành da non qua đó góp phần làm mờ sẹo. Điều này còn giúp da bạn mịn màng, căng tràn sức sống hơn nữa. bạn cũng có thể ngâm mật ong và nghệ đã được xay nhuyễn dùng lâu dài. Cách làm này tạo được hiệu quả rất lớn đối với làn da của bạn. ( xem thêm: Thi công sơn tphcm )











Bạn cũng có thể kết hợp nghệ tươi cùng với nước vo gạo để làm kem trị sẹo nữa đó! Phương pháp này cực kì đơn giản và ít tốn công. Hãy gọt sạch lớp vỏ ngoài của củ nghệ, sau đó giã nhuyễn chúng. Cuối cùng hòa nghệ với một chút nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị sẹo, vết thâm, đảm bảo bạn sẽ thấy sẹo, vết thâm biến mất sau một thời gian sử dụng.



Không sử dụng nghệ tươi để trị mụn với những người có cơ địa dễ dị ứng. nếu sử dụng nghệ tươi không đúng thời điểm, nó có thể làm vùng da non tại vết thương, mụn của bạn bị loét.

Không bôi nghệ khi mụn mới khỏi, chưa kịp lên da non. Nếu bôi vào thời điểm này, nghệ có thể làm vết thương của bạn sau này đen bóng lại. Do đó, khi đã chắc chắn vùng mụn đã lên da non bạn mới nên bôi nghệ.



Nghệ tươi với mật ong:



Chuẩn bị:



+ 2 thìa bột mì hoặc bột gạo

+ 1/4 thìa bột nghệ hoặc một của nghệ xay nhuyễn

+ Vài giọt sữa tươi không đường và mật ong

Cách làm:



+ Trộn đều bột mì cùng bột nghệ trong một chiếc bát nhỏ

+ Thêm vài giọt sữa và mật ong vào hỗn hợp

+ Đánh tan chúng thành một hỗn hợp bột nhão.

+ Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước.

+ Đảm bảo mặt đã hoàn toàn sạch thoáng.

+ Dùng hỗn hợp đã chế thoa đều lên mặt.

+ Nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện công việc này 2 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả rất lớn. Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da mặt, giúp da khỏe mạnh, thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá và làm lành vết thâm rất nhanh. ( xem thêm: thi công sơn giá cả hợp lý tphcm )





2/ Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và rượu trắng



Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Đây là bai thuốc dân gian được cách nước Á đông sử dụng để chống lại tình trạng sẹo và thâm rất hiệu quả. Ngày này các nghiên cứu đã chứng minhd được tính năng trị thâm và mụn của nguyên liệu này. Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, hiệu quả chắc chắn sẽ trông thấy. Không có bất cứ trường hợp nào không đạt hiệu quả vì nghệ được xem là vua trị sẹo mà. Massage vết sẹo của bạn với nghệ tươi nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.









Để làm mờ dần những vết sẹo nhanh và thành công, bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E có bán tại các nhà thuốc kết hợp với nghệ tươi để điều trị sẹo hiệu quả hơn nhé.Theo đó, bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc trộn cùng với nghệ đã được xay nhuyễn. bạn cũng có thể bỏ vitamin E sinh tố nghệ và uống hàng ngày để làm mờ sẹo thậm.

Đăng nhận xét