Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Điều trị sẹo thâm tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất


Những vết sẹo thâm do mụn khiến làn da trên khuôn mặt không đều màu và mất thẩm mỹ do những đốm thâm xấu xí gây nên. Để loại trừ những vết sẹo thâm do mụn để lại cũng khiến không ít chị em đau đầu, vì những vết sẹo thâm này khá “cứng đầu”, và phải điều trị trong thời gian dài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những cách điều trị sẹo thâm tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất nhé.











Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng dầu oliu.



Dầu ô liu không chỉ được biết đến là biện pháp tẩy trang rẻ tiền, dưỡng da sáng mịn, mềm mại mà còn là cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả.



Bước 1: Sau khi rửa sạch mặt với nước mát, bạn dùng tăm bông bôi dầu ô liu lên vùng da có sẹo thâm.



Bước 2: Để dầu ô liu trên da ít nhất trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.



( xem thêm : thiết kế web trọn gói )



Dầu ô liu không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời, đây chính là điều tiên quyết giúp hiệu quả điều trị sẹo thâm được đẩy lên rất cao.







Cách trị vết thâm bằng nước muối



Khoa học đã chứng minh rằng nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, do đó da không để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó, nước muối lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.



Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước muối, tốt nhất là hãy xoa nước muối lên da ngay sau khi vừa nặn mụn bằng tăm bông.



Với hai cách trị sẹo thâm đơn giản bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có như trên, bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà và sẽ đem lại kết quả bất ngờ đấy.



Đồng thời, nguyên nhân hình thành các vết thâm mụn này là do trị mụn không đúng cách. Do đó ngay khi mụn xuất hiện trên da, các bạn nên lưu ý phải lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, tránh gây tổn thương đến da, tạo điều kiện cho nhân tố tạo vết thâm hình thành.



( xem thêm : thiết kế web chuyên nghiệp )







Đắp mặt nạ trái cây



Những mặt nạ hoa quả làm từ các loại trái cây như thơm, táo có chứa nhiều acid ascorbic giúp giảm bớt những vết sẹo. Để việc làm mờ sẹo được tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ này ít nhất 1-2 lần/tuần và duy trì trong khoảng từ 1 - 3 tháng để thấy kết quả tốt nhất.







Cách trị sẹo thâm hiệu quả với Vitamin E



Vitamin E nguyên chất được coi là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất.



( xem thêm : Dịch vụ thiết kế web giá rẻ )



Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.







Cách trị mụn thâm lâu năm bằng mật ong 



Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm cực tốt. Mật ong không chỉ để dùng làm dưỡng da, giúp da mềm mịn mà còn là loại bỏ vết thâm mụn cực hiện quả.



Nguyên liệu: mật ong, chanh



Cách làm:



+ Để trị thâm mụn bạn hãy dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp mật ong+ chanh để bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn. Hãy thoa đều khắp chỗ bị sẹo thâm khoảng 2 lần/tuần. Massage đều đặn để mật ong thấm đều vào da. Sau khoảng 30 phút hoặc để qua đêm là cách điều trị sẹo thâm mụn hiệu quả.



1 nhận xét

  1. Bài chia sẻ của bạn thật ý nghĩa và cụ thể cách trị sẹo thâm