Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

5 bước cần thiết cho Newbie hiệu quả SEO

Những SEOer khi mới bắt đầu làm SEO đều cảm thấy bỡ ngỡ. Nên điều đó làm chậm bước bạn tiến đến đỉnh vinh quang trong SEO. Chỉ khi bạn có thể loại bỏ những cản trở này, thì bạn mới có thể đột phá hiệu quả SEO.




1 – Tập trung sức mạnh trên site

Nếu bạn chưa từng nghe qua thuật ngữ Link Juice, thì có lẽ đây sẽ là lúc bạn cần tìm hiểu về nó. Đây là một loại lý thuyết cho rằng mỗi page trên website đều có một giá trị sức mạnh nhất định. Và sức mạnh này sẽ bị phân tán theo các liên kết có trên trang.

Và khi bạn có liên kết trực tiếp từ trang chủ đến một trang bài viết, điều đó có nghĩa là link juice đang được chảy trực tiếp từ trang chủ về trang bài viết này. Nếu bài viết này là một trang dịch vụ quan trọng, thì bạn sẽ nhận được một hiệu quả SEO và kinh doanh ngay lập tức.

Và ngược lại, việc phân tán sức mạnh cho những trang không quan trọng sẽ khiến bạn lãng phí tài nguyên website, và sức mạnh của website không thể tập trung thành một.

Do đó, chiến lược rút ra đó chính là tập trung sức mạnh của website cho những vị trí quan trọng nhất cần SEO. Đây cũng chính là chiến lược điều hướng link nội bộ trên trang đã được VietMoz nhắc đến rất nhiều trong những năm qua.

2 – Giảm thiểu tác hại do hình ảnh quá nặng

Hình ảnh là một trong những nguyên nhân chính và chủ yếu gây ra tốc độ tải trang chậm cho website. Theo một cuộc khảo sát trên nhanh của VietMoz trên thì hơn 90% website học viên của Trung tâm đào tạo SEO VietMoz bị chậm là do hình ảnh.

Thông thường, các publisher – người xuất bản nội dung trên trang thường không bao giờ chú ý đến dung lượng và kích thước ảnh trước khi đăng chúng lên site. Các hình ảnh siêu nặng đã bị hô biến thành những hình ảnh vừa vặn với kích thước trang mà người đăng cũng không hề hay biết.

( xem thêm: sơn nền nhà xưởng )

Tôi đã gặp tình trạng một trang bán hàng đăng một hình ảnh 6mb lên trang chủ, khiến cho tốc độ tải trang lên đến trên 2s và người quản trị không hề hay biết. Điều này khiến cho không chỉ trải nghiệm của người dùng trên trang bị ảnh hưởng, mà còn cả ranking cũng bị ảnh hưởng theo.



3 – Khắc phục lỗi 404 cho các External link

Lỗi 404 – Link gãy không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Và chắc hẳn các bạn cũng đều hiểu những gì mình cần làm khi tìm thấy link gãy trên trang.

Tuy nhiên, đối với hiện tượng các liên kết ngoại vi (external link) bị gãy, chúng ta lại phải có một biện pháp xử lý phù hợp, để tránh tổn thất sức mạnh cùng visit của website. Các cách thông thường như tạo một trang 404, hoặc chuyển hướng những trang 404 này về 1 trang nhất định sẽ không đem lại hiệu quả thật sự.

Trong trường hợp này, cách làm tốt nhất đó chính là tạo một trang có nội dung tương tự trang 404, hoặc chuyển hướng link 404 này về trang khác trên site có nội dung tương tự.

Công việc bạn cần làm đó là truy cập vào Search Console >> Thu thập dữ liệu >> Lỗi thu thập dữ liệu, và chọn mục Không tìm thấy.

(Crawl > Crawl Errors > Not Found)

Sau đó, tìm tất cả các trang 404 có liên kết external link trỏ đến, và chắc chắn chúng đã được chuyển hướng về những nội dung phù hợp. Ngoài ra, Google sẽ luôn sắp xếp thứ tự các lỗi 404 trên website bạn theo mức độ quan trọng giảm dần. Chính vì vậy, hãy ưu tiên sửa các lỗi 404 ở vị trí đầu tiên trước.( xem thêm: dịch vụ thi công sơn nền nhà xưởng )

4 – Đào sâu vào dữ liệu backlink của đối thủ

Đây là một trong những chiến lược SEO cạnh tranh rất hiệu quả, nhưng lại thường bị các newbie bỏ qua hoặc thực hiện một cách khá hời hợt.

Cũng giống như chúng ta, đối thủ SEO đi trước đã phải bỏ ra một quãng thời gian khá dài để tìm kiếm và chọn lọc các diễn đàn, những blog chất lượng cho phép đặt link. Nếu như bạn sử dụng công cụ để thu về hết được những dữ liệu link này, bạn đang rút ngắn thời gian xây dựng liên kết của mình xuống từ vài tháng, thậm chí là 1 năm.

Ngoài ra, không chỉ nghiên cứu đối thủ cùng SEO, bạn cũng có thể tham khảo hệ thống backlink của những bên SEO khác để tìm thêm được nhiều diễn đàn chất lượng nhất có thể.

Công cụ giúp bạn thực hiện tốt chiến lược SEO này hiện nay đó chính là Ahrefs.

5 – Sử dụng forum và mạng xã hội để tìm ra những từ khóa kéo view tốt

Nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi. Điều đó khiến cho bộ từ khóa của bạn đang bị “lạc hậu” đi mỗi ngày. Thay vì tìm kiếm bằng những truy vấn, về những chủ đề chung chung như trước đây, công nghệ tìm kiếm phát triển, chất lượng kết quả tìm kiếm được cải thiện đã khiến cho người dùng có thể tìm kiếm bất cứ chủ đề nào họ mong muốn. ( xem thêm:  http://sonklc.com/  )

Và cách tốt nhất có thể bắt kịp những mong muốn này của họ đó chính là tìm kiếm những chủ đề mà người dùng đang quan tâm trên forum và mạng xã hội – những nơi mà người dùng thường chia sẻ những điều họ quan tâm. Tại Việt Nam, Facebook và các forum lớn hiện đang là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu thị hiếu khách hàng của mình.

Đăng nhận xét