Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Tầm quan trọng của DA và PA trong quá trình làm seo


Dạo gần đây hay thấy các SEOer, các Webmaster, Blogger nhắc đến nhiều 2 từ DA và PA. Nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về một số thủ thuật seo về PA và DA.




1. DA Và PA Là Gì?

Trong quá trình làm seo chúng ta thường nghe nói đến 2 chỉ số DA và PA của website, vậy chỉ số DA và PA là gì? Và tầm quan trọng của DA và PA trong quá trình làm seo?

– PA là chữ viết tắt của Page Authority.
– DA là chữ viết tắt của Domain Authority.

Hai chữ số này không phải tự nhiên một Website của bạn tự nhiên mà có mà nó là do SEOMOZ quy định thông qua quá trình đánh giá của một Website nhằm xác định độ uy tín (trust site) và độ mạnh (Webpage) của một tên miền website trong quá trình hoạt động của một Website.

( xem thêm: nệm cao su thiên nhiên )

Trong quá trình đánh giá, PA thường đánh giá về chất lượng của một Website như bao gồm nội dung bài viết, chất lượng liên kết các Baclink, … còn DA thường là đánh giá về độ uy tín của một tên miền để đánh giá việc này mình sẽ lấy 1 ví dụ cụ thể về DA


2. PA Và DA Có Ảnh Hưởng Trong Seo?

Như các bạn đã biết, thì google chính thức đã bỏ PR (Pagerank: một chỉ số đánh giá sự uy tín của một website) với hiện có thể Fake PR với nhiều mục đích là cho đẹp, khuyến dụ – khuyến mãi, … tạo một sự đánh giá ảo nhằm đánh lừa người sử dụng thì hiện nay để đánh giá chất lượng một website thì người ta thường dựa vào PA và DA. Để kiểm tra 2 chỉ số này người ta thường sử dụng công cụ:

( xem thêm:  http://vinalatex.com/  )

– Add-on Mozbar cho Firefox.
– Seoquake cho Chrome.



3. Yếu Tố Để Có Được DA Và PA Cao

a. DA thường được đánh giá qua:

– Tuổi đời domain: Một domain có tuổi đời càng lâu thì bao giờ cũng uy tín hơn một domain mới toanh.
– Độ phổ biến domain: Như ví dụ trên mình đã đưa ra.
– Độ uy tín trong nội dung và hướng phát triển của website bạn.

b. PA thường được đánh giá qua:

– Nội dung: Chất lượng của các bài viết trong website của các bạn, ở bài viết spam là gì mình đã nói rõ về vấn đề này. Một website có nội dung mới hoàn toàn, chất lượng bài viết tốt, bố trí hợp lý bao giờ cũng được đánh gái rất cao. ( xem thêm: nệm cao su thiên nhiên tphcm )

– Liên kết Backlink: Ở bài Backlink là gì mình đã nói về vấn đề này, nếu như website của các bạn liên kết với nhiều Website cùng chủ đề và những webiste ấy có nội dung tốt thì cũng được đánh giá khá cao.

Đăng nhận xét