Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Những điều quan trọng cho Xu hướng SEO 2017

Các chuyên gia trên thế giới đưa ra rất, rất nhiều dự báo về xu hướng seo từ 2017, không phải năm nào cũng vậy! 2016 là năm thay đổi quan trọng những giá trị cũ trong bộ máy tìm kiếm Google. Một điều chưa thực sự diễn ra, nhưng sẽ sớm diễn ra: chúng ta chuẩn bị trải qua một cuộc cách mạng mới của SEO, từ giai đoạn SEO là Search Engine Optimization (Tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm) sang Search User Experience Optimization (Tối ưu hoá trải nghiệm người dùng tìm kiếm).

1. Tìm kiếm di động ngày quan trọng:


  • Bạn cần có 1 website tối ưu cho di động.
  • Không chỉ vậy, Google còn quan tâm tới việc website của bạn Tối ưu trải nghiệm người dùng trên Mobile như thế nào. Hãy xem một số ví dụ




  • Hãy tìm hiểu về dự án AMP để website của bạn tải nhanh hơn khi khách hàng tìm kiếm bằng Mobile , tất nhiên cũng đừng bỏ qua Instand Articles của Faceboo  ( xem thêm: mica hút nổi )

2. Hành vi người tìm kiếm ngày càng quan trọng.


  • Có nhiều quan điểm tranh cãi về việc này, liệu CTR, Bouncer Rate, Time On Site, Page View … có phải là những tín hiệu xếp hạng? Google đã từng nhiều lần phủ định việc tỉ lệ nhấp chuột ảnh hưởng đến xếp hạng. Tuy nhiên sự kết hợp giữa CTR, Bouncer Rate, Time On Site theo một cách thức nào đó sẽ giúp Google đánh giá việc một kết quả đang được xếp hạng có được khách hàng ưa thích hay không.
  • Lời khuyên: hãy sử dụng Title như một anh lính tiên phong thu hút sự chú ý của khách hàng tìm kiếm, và nội dung website, tốc độ tải trang sẽ quyết định kết quả của bạn có trụ vững hoặc tăng hạng hay không.

3. Backlink ngày càng khó khăn, Content tiếp tục lên ngôi:


  • Với việc thuật toán Penguin được cập nhật theo thời gian thực và ngày càng mạnh, trở thành 1 phần của thuật toán chính, việc “làm backlink” ngày càng khó khăn.

  • Phần lớn phương thức làm Backlink của Việt Nam sẽ là: đăng ký account và post bài, comment, chữ ký chứa backlink, mua backlink trên các hệ thống có sẵn … Đây là những phương pháp mà Google hoàn toàn không thích. Để bạn cảm thấy dễ hiểu hơn, vậy thì thế nào là “làm backlink chất lượng”, chúng ta xem xét 1 ví dụ về cách làm backlink của “Tây”: họ sẽ tìm kiếm các kết quả mà tên miền, tên thương hiệu của họ có trong các website khác, họ sẽ liên hệ với chủ website với 1 bức thư đại loại như “Chào anh Đạt, tôi thấy trong bài ABC của SEONgon có nhắc đến tên thương hiệu của chúng tôi, cảm ơn anh đã giới thiệu, để khách hàng của anh có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích từ chúng tôi, rất vui nếu anh đồng ý đặt 1 đường link trong bài về trang XYZ này của chúng tôi. Cảm ơn anh!”. Bạn thấy đó, “Tây” họ có cách làm Whitehat Backlink (backlink mũ trắng) rất kỳ công và gần như không thể áp dụng được tại Việt Nam (vì người mà bạn liên hệ sẽ không muốn có 1 đường link out nào trên website của họ.

  • Google sẽ tiến hành giảm hạng các Webpage mà họ cho rằng đang có quá nhiều backlink không tự nhiên. Điều này phù hợp khi Google nói Penguin giờ đây là 1 phần của thuật toán xếp hạng. Có nghĩa là sẽ không có “hình phạt toàn trang” khi bạn xây dựng backlink, nhưng khi họ tìm ra backlink không tốt, họ sẽ trực tiếp làm giảm thứ hạng của Webpage mà họ cho rằng đang nhận backlink xấu, mà không phải là giảm hạng toàn trang. Nhưng vậy cũng đỡ rủi ro hơn!

  • Vì việc làm backlink mũ trắng ở Việt Nam là tương đối khó khăn trừ khi bạn xây dựng thương hiệu tốt đến mức một chủ website khác sẵn sàng tự backlink về cho bạn bởi họ thấy họ đang hưởng lợi từ việc đó. Với phần lớn các website điều này là không thể. Tất nhiên vẫn còn nhiều phương pháp xây dựng backlink chất lượng khác, tuy nhiên về số đông thì backlink giờ càng khó xây dựng. Đó là lý do SEO bằng Content sẽ là phương pháp được để cao kể từ bây giờ.



5 xu hướng SEO khác không rõ ràng và chưa chắc đã xảy ra trong 2017, tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị từ bây giờ:


  1. Tìm kiếm bằng giọn nói sẽ phổ biến trong tương lai gần khi các trợ lý ảo ngày càng hoàn thiện. Bạn cứ tưởng tượng là sau này sẽ như phim viễn tưởng bây giờ, bạn không phải gõ phím mà hoàn toàn điều khiển mọi thứ xung quan bằng giọng nói. Google cũng thông báo trong thời gian ngắn nữa họ sẽ bổ sung báo cáo Google Voice Search trong Google Console (Webmaster Tools). Việc này theo đánh giá của SEONgon, ảnh hưởng sẽ ở chỗ ngôn ngữ tìm kiếm khi gõ và ngôn ngữ tìm kiếm ghi nói sẽ khác nhau.
  2. Thuật toán Hummingbird của Google ngày càng hoàn thiện. Khi Google “trả lời” hầu hết thông tin xung quanh 1 truy vấn tìm kiếm của người dùng, các website sẽ mất tương đối lượng truy cập. Điều này tôi cũng đã được nghe thấy trong hội nghị đối tác Google tại Sing hồi giữa năm 2016. Để dễ hình dung, hãy xem các hình sau. 
  3. Tìm kiếm địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện, nhất là khi tìm bằng di động, người dùng có xu hướng tìm kiếm kèm với tên địa danh. Bạn có nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho xu hướng này:
  • Cần có Google Maps cho doanh nghiệp của bạn và thu thập đánh giá cho chúng.
  • Quan tâm tới Local Businesses Reviews.
  • Thêm thông tin địa phương và tất cả các Title, Description.
       4. SEO Video: Google không có nhiều thông báo về mảng này trong 2016 tuy nhiên bạn cần biết ngày càng có người dùng xem Video trên Youtube. Bạn không nên bỏ lỡ xu hướng này. Ví dụ nhé: bạn đã từng nghĩ quay 1 video bán hàng và đăng nó lên Youtube?

      5. Dich vu và đào tạo SEO: sẽ thật khó khi duy trì dịch vụ SEO dựa trên nên tảng backlink, các doanh nghiệp dịch vụ cũng như đào tạo SEO Việt Nam đang rút ra khỏi ngành khá nhiều, những doanh nghiệp tập trung vào SEO Content, SEO lấy trải nghiệm User làm trung tâm sẽ có một năm khởi sắc. (Tham khảo SEO mũ đen hay SEO mũ trắng).( xem thêm:  http://quangcaodinhphan.com/ )


3 vấn đề khác chưa diễn ra nhưng sẽ là xu hướng, sớm thôi!


  1. Trang web có https sẽ dần trở nên quan trọng, đặc biệt là các website có thu thập thông tin người dùng (email, sdt, thẻ thanh toán). Tuy nhiên theo tôi điều này còn lâu nữa mới diễn ra trên diện rộng, bởi đơn giản là giờ đa số website vẫn chỉ là … http.
  2. Google bắt đầu đánh giá không tốt các website có chứa popup.
  3. Bạn đang tập trung SEO 1 số lượng nhỏ Webpage trên Website của mình, có nghĩa là quá nhiều tìm kiếm trả về cùng 1 kết quả. Điều này không tốt, tìm kiếm chi tiết cần có kết quả chi tiết đáp ứng. Cấu trúc website ngay từ khi bắt đầu SEO sẽ là điều quan trọng nhất.


Đăng nhận xét