Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Khám phá phương pháp điều trị sẹo thâm nhanh chóng từ hoa quả

Những vết sẹo thâm do mụn để lại khiến cho các chị em phụ nữ cảm thấy không còn tự tin vào làn da của mình nữa. Chính vì thế mà những cách điều trị sẹo thâm và lấy lại một làn da trắng sáng mịn màng là một việc vô cùng quan trọng. Hiện nay có rất nhiều cách để chữa trị sẹo thâm do mụn, nhưng những cách từ thiên nhiên luôn được các chị em phụ nữ lựa chọn nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá phương pháp điều trị sẹo thâm nhanh chóng từ hoa quả nhé.









Mặt nạ trị thâm mụn từ bơ



Bơ là một loại quả giàu vitamin, dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt còn là nguyên liệu tuyệt vời cho làn da. Bạn có thể dùng quả bơ làm mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả cho mình. Công thức làm như sau:



( xem thêm: đại lý phân phối giày dép )



Nguyên liệu:




  • Trái bơ tươi

  • Sữa chua không đường

  • Mật ong




Cách làm:



Bước 1: Thịt bơ đem xay nhuyễn



Bước 2: Trộn thịt bơ, sữa chua, mật ong lại thành hỗn hợp sánh



Cách sử dụng:



Bạn rửa mặt thật sạch, nếu có điều kiện và thời gian thì xông hơi mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở thẩm thấu tinh chất tốt hơn). Sau đó, dùng hỗn hợp đã được điều chế đắp lên da và đợi trong khoảng 30 phút thì rửa lại mặt. Tinh chất của trái bơ sẽ hấp thu hết sắc tố melanin, điều trị sẹo thâm nhanh chóng,  đồng thời sữa chua làm sạch da, lớp tế bào sừng già cỗi. Cùng với đó, mật ong sẽ nuôi dưỡng da mịn màng hơn.







Mặt nạ chuối mật ong đánh bật vết thâm mụn



Ngoài sử dụng mặt nạ bơ ra, bạn có thể làm mặt nạ trị thâm mụn từ chuối. Trong chuối có chứa thành phần giúp làm da láng mịn và tươi trẻ hơn. Bạn có thể thực hiện như sau:



Nguyên liệu:




  • Chuối chín

  • Mật ong

  • Nước cốt chanh




Cách làm:



Chuối bỏ vỏ, lấy thịt xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm mật ong và một chút nước cốt chanh vào đảo đều tạo thành hỗn hợp sệt.



Cách sử dụng:



Bạn vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó nhẹ nhàng massage để làm nóng da mặt. Lượng nhiệt này sẽ đủ để giúp da hấp thu tinh chất từ mặt nạ trị sẹo thâm do mụn nhanh hơn. Sau đó, thoa một lượt hỗn hợp chuối đã được điều chế lên da để trong khoảng 30 phút thì rửa lại.







Mặt nạ trị vết thâm từ tinh dầu cam, mật ong và bột mỳ



Bột mỳ, tinh dầu cam, mật ong là những nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức làm trắng da. Trong bột mì có chứa nhiều vitamin nhóm B cùng khoáng chất, giúp tái tạo tế bào, cân bằng dầu trên da, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông thông thoáng, và bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mật trời.



( xem thêm : đại lý phân phối giày dép tại tphcm )



Trong khi đó, tinh dầu cam và mật ong đều có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cũng như giúp dưỡng da ẩm mịn, mềm mại, nhẹ nhàng xóa mờ các vết thâm, sẹo mụn trên da, cho làn da đồng màu, trắng hồng, tự nhiên. Vì vậy, sự kết hợp từ ba nguyên liệu này sẽ tạo nên một loại mặt nạ trái cây giúp làm trắng da, trị sẹo thâm thâm trên mặt hiệu quả.



Công thức cho loại mặt nạ này gồm có: 15ml mật ong nguyên chất, 3ml tinh dầu cam cùng 2 thìa cà phê bột mì. Trộn đều cả ba nguyên liệu trong một bát sạch, có thể cho thêm nược lọc nếu bạn cảm thấy hỗn hợp bị đặc. Rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp mặt nạ tự nhiên này lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút, hoặc đến khi thấy mặt nạ khô lại thì rửa sạch lại với nước mát.







Mặt nạ trị thâm từ nước ép hoa quả và bột mì



( xem thêm : http://giaygiavi.vn/ )



Cũng giống như chanh, một số loại nước ép hoa quả có chứa các chất axit tự nhiên giúp tẩy trắng da an toàn, hiệu quả như cà chua, cam, dưa chuột… Đây cũng chính là thành phần của loại mặt nạ thứ 3 có thể thể giúp các bạn trị vết thâm hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Ngoài cách sử dụng các loại nước ép này thoa trực tiếp lên trên vết thâm, các bạn có thể thêm nguyên liệu bột mì vừa giúp làm mặt nạ dễ dàng hơn, vừa có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.



Công thức cho mặt nạ trị thâm từ nước ép hoa quả và bột mì như sau: Trộn đều 1 muỗng nước cam ép, 1 muỗng nước ép cà chua, 1 muỗng nước ép dưa chuột cùng 1 muỗng bột mì sao cho có được hỗn hợp sệt vừa phải. Bạn dàn đều hỗn hợp lên mặt nạ giấy rồi đắp lên mặt đã được làm ẩm. Thư giãn tới khi thấy mặt nạ giấy từ từ khô lại, có cảm giác da căng cứng thì nhẹ nhàng xoa nước ấm và từ từ gột bỏ mặt nạ.


Đăng nhận xét