Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phương pháp điều trị sẹo thâm do mụn đơn giản hiệu quả tại nhà

Mụn vừa khiến da bị tổn thương vừa để lại những sẹo thâm mụn xấu xí. Tùy từng mức độ nặng nhẹ sẽ có những cách trị sẹo thâm mụn ở mặt khác nhau và nhanh chậm theo thời gian. Sẹo thâm và vết thâm do mụn để lại khắp mặt, không chỉ làm da xấu xí, mà còn cứng đầu, khó loại bỏ, khiến chị em “mất ăn, mất ngủ”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những phương pháp điều trị sẹo thâm do mụn đơn giản hiệu quả tại nhà nhé.









Vitamin E



Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất.



( xem thêm : thi công camera tại Gò Vấp )



Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.







Sữa tươi



Một trong những cách đặc trị sẹo thâm do mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.



Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.







Nước cốt chanh



Công dụng: Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.



Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả từ chanh tươi như sau: Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.



Lưu ý: Khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô. Nếu bạn muốn tận dụng các thành phần có trong quả chanh tươi mời đọc thêm: Bí quyết dùng chanh trị vết thâm trắng da







Gừng



Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.



( xem thêm : đơn vị thi công camera tại Gò Vấp )



Công dụng: Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt, nên rất tốt cho việc trị mụn cũng như giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn.



Xóa vết thâm mụn nhanh chóng nhờ mật ong như sau: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, sau đó rửa sạch. Nếu bạn muốn xem bạn gái đã dùng mật ong để trị thâm mụn nhanh như thế nào, mời đọc: Trị vết thâm mụn bằng mật ong thành công



Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng.



Lưu ý: Bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng và rắng sáng hơn sau một tuần liền áp dụng các cách làm này.







Baking soda 



Công dụng: Baking soda có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và giúp làm mờ sẹo thâm mụn nhanh rất hiệu quả.



Cách trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng với baking soda như sau: Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da có sẹo thâm khoảng hai phút sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.



Lưu ý: Thực hiện bí quyết trị vết thâm do mụn này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của nó. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng kem trị thâm  để dưỡng da luôn ngay sau khi áp dụng công thức này.



( xem thêm : http://phuongnamcamera.com/ )







Nha đam



Công dụng: Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Lô hội cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ thâm nám tàn nhang. Các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ lô hội rất phong phú, tiện dụng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng trực tiếp lá lô hội tươi.



Cách trị vết thâm mụn nhanh chóng nhờ nha đam như sau: Bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần phải rửa lại với nước. Đối với những vết thâm cứng đầu, hãy cho thêm một, hoặc hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng. Tinh dầu trà sẽ thúc đẩy nhanh độ hiệu quả hơn nhé.



Nếu bạn muốn biết thêm cách làm nha đam  kết hợp các nguyên liệu khác để làm mờ vết thâm thì mời đọc: Mặt nạ trị vết thâm sau mụn với nha đam


Đăng nhận xét