Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

4 việc cần làm khi viết bài để SEO bài viết tốt hơn nhằm cải thiện thứ hạng

Sau đây tôi xin chia sẽ một số kinh nghiệm nhỏ về 4 việc cần làm khi viết bài để SEO bài viết tốt hơn nhằm cải thiện thứ hạng cho website của bạn giúp nó có được vị trí cao trên bảng xếp hạng Google nhanh chóng.


1. Hiểu được mình sẽ viết gì

Mục tiêu chính của bài viết là cung cấp những thông tin bổ ích cho độc giả. vì thế trước khi “đặt bút” viết bất cứ một cái gì thì bạn nên dành ra khoảng một lượng thời gian nhất định xem xét rằng mình sẽ viết gì, nội dung như thế nào, giá trị cung cấp cho độc giả ra sao, những ai cần xem nó và quan trọng là nó có phù hợp với xu hướng hiện tại hay không. ( xem thêm: lắp đặt camera quan sát tại gò vấp )




Các blogger chúng ta đôi khi mắc một sai lầm phổ biến đó là tập trung quá nhiều vào việc tạo ra nội dung để phục vụ người đọc nhưng lại không thật sự dành ra tối đa thời gian để chăm chút phần nội dung cho nó. Một bài viết được gọi là chất lượng khi nó vừa diễn đạt đầy đủ và chuyên sâu những nội dung từ blogger gửi gắm tới người đọc và nó phải được nhiều người ủng hộ – nghĩa là nhiều người thích nó. Dưới đây là một số 5 nội dung có thể khiến độc giả quan tâm:

Viết hướng dẫn – tutorials chi tiết về một chủ đề nào đó.
Viết về những sự kiện nào đó có thể gây tranh cãi. Cách này hơi nguy hiểm nhưng rất có hiệu quả.
Viết bài theo kiểu danh sách như “5 thủ thuật viết bài để SEO”, “10 món ăn tốt nhất cho mùa hè”.
Viết lại và bổ sung chi tiết cho những tin tức đang hot trên thị trường.
Quăng gạch ném tạ những bài viết khác hoặc những vấn đề nào đó.

2. Tập trung tăng lượt truy cập trước

Return Visitor rất quan trọng khi làm SEO

Nếu bạn đặt ra mục tiêu là phải SEO blog lên top tìm kiếm và khi nào nhận được các lượt truy cập từ máy tìm kiếm nghĩa là thành công. Nhưng trong quá trình SEO, bạn không nên chờ đợi các lượt truy cập đến từ máy tìm kiếm mà thay vào đó là tìm đủ mọi cách để tăng lượt truy cập ngay trong những ngày đầu triển khai blog, điều đó vô cùng có lợi trong việc đánh giá thứ hạng website của bạn trên máy tìm kiếm.



Như mình đã nói ở bài về Google Panda, Return Visitor bây giờ luôn được đánh giá cao và nó là một trong những nguyên nhân khiến cho một số website tuy không được tối ưu hóa tốt nhưng vẫn đạt thứ hạng cao sau khi thuật toán Google Panda cập nhật. Đó chính là nhờ vào việc họ có những nội dung chất lượng để cho những khách truy cập phải thường xuyên ghé thăm website bạn đều đặn. Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một số return visitor, hãy tranh thủ thời gian gửi bài lên các mạng xã hội và gào thét hô hào bạn bè vào đọc, dĩ nhiên là nếu họ đã thích rồi thì bạn đã có ngay một return visitor vô cùng có giá trị.( xme thêm: lắp đặt camera giá rẻ tại tphcm )

Có một số ý kiến cho rằng lượt truy cập ở các mạng xã hội là không thật sự lâu dài, nhưng nếu bạn làm đều đặn công việc gửi những bài viết có giá trị lên đó thì bạn sẽ nhận được rất nhiều return visitor. Tại sao? giả sử như tài khoản facebook của bạn có 500 người bạn, khi bạn đăng tải lên thì có 50 người có thói quen nhấp vào các liên kết của bạn, và dĩ nhiên khi bạn gửi các bài viết của bạn lần thứ 2, lần thứ 3 thì họ vẫn nhấp vào để xem, đó là Return Visitor. Chưa kể nếu họ thích các bài viết từ bạn, thì họ sẽ theo dõi tất cả những gì bạn đăng tải lên. ( xem thêm:  http://phuongnamcamera.com/  )

3. Sử dụng từ khóa chính xác với mật độ thích hợp

Một từ khóa chính xác nghĩa là nó phải miêu tả đúng nội dung trong bài viết của bạn để diễn đạt, các từ khóa này không nhất thiết phải là dài hay ngắn, miễn sao nó phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Theo lời khuyên của mình thì bạn không nên sử dụng các từ khóa ngắn chung chung như “nấu ăn”, “viết blog”, “bán hàng”..v.v..mà hãy sử dụng một cụm từ khóa miêu tả chính xác như “Cách nấu món bún bò Huế”, “Hướng dẫn viết blog kiếm tiền”, “Kỹ năng bán hàng trên mạng”…Bởi theo nghiên cứu cho thấy, kinh nghiệm sử dụng Google của mọi người dùng Internet tại Việt Nam và trên thế giới đã tăng cao, vì thế họ đã không còn sử dụng các phương pháp tìm kiếm với các từ khóa chung chung nữa mà sẽ tập trung vào các từ khóa đúng với mục đích của họ.

Đăng nhận xét