Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Trị sẹo hết nám với bi đao


Bí đao là loại nguyên liệu thiên nhiên không thể thiếu trong danh sách các cách làm trắng da toàn thân tự nhiên của chị em phụ nữ. Bí đao được xem như là 1 “phương thuốc”  trị được khá nhiều khuyết điểm của da. Việc dưỡng trắng da toàn thân bằng bí đao đã không còn quá xa lạ với các chị em.





Bí đao giúp da trở nên trẻ hóa và sáng mịn chỉ trong 1 thời gian ngắn, ngoài ra còn làm mát gan, giảm mụn, giảm thâm nám hiệu quả. Tuy nhiên, cũng vì những công dụng vượt trội như thế nên có rất nhiều các chị em kỳ vọng đến mức ảo tưởng thành sai lầm khi áp dụng phương thức làm đẹp dưỡng trắng da toàn thân này, họ sử dụng bí đao thường xuyên bằng việc ăn bí đao sống, uống nước ép bí đao…









Vậy sai lầm của họ nằm ở đâu? Và đâu là cách phát huy tốt nhất công dụng của bí đao trong việc dưỡng trắng da toàn thân?





Đừng nên uống/ăn bí đao sống





Những ai đã từng ở hoặc sinh sống gần các làng nghề dệt vải thì chắc hẳn sẽ không xa lạ với việc các nghệ nhân làm vải sử dụng tinh chất bí đao (nước ép bí đao sống) để làm “thuốc” tẩy trắng cho vải vóc. Đây là cách làm trắng vải khá hiệu quả và an toàn với người sử dụng hơn là việc sử dụng các thuốc tẩy có chứa đựng những thành phần hóa học gây kích ứng da. Lý do bí đao sống được ép thành nước và trở thành thuốc tẩy trắng vải vóc là bởi trong bí đao sống có tính xà phòng nồng độ cao. Chính vì thế việc uống nước ép bí đao sống thường xuyên hoàn toàn không tốt cho cơ thể





. Khi bạn thu nạp quá nhiều tính xà phòng, tẩy vào trong cơ thể thì lâu dần sẽ làm cho hệ tiêu hóa nhiễm bệnh và hoạt động giảm kém, mất cân bằng độ pH trong hệ tiêu hóa.







 Chính vì thế lời khuyên dành cho những bạn hay áp dụng việc uống trực tiếp nước ép bí đao sống để giảm cân và dưỡng trắng da toàn thân thì cần phải cân nhắc và thay đổi lại cách sinh hoạt ấy. Bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng bí đao để làm đẹp, nhưng đặc biệt nên hạn chế khi dùng bí đao sống. Bí đao cần được xử lý qua nhiệt để làm mất đi tính xà phòng của nó, khi loại bỏ được nguy cơ này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bí đao trong việc ăn, uống của mình.





Khai thác lợi ích của bí đao trong việc dưỡng trắng da toàn thân.





 Bí đao hay còn được biết với cái tên là bí phấn và bí xanh được xem là 1 loại râu của quen thuộc trong các bữa ăn giản dị ở các gia đình Việt. Trong bí xanh có chứa nhiều nước và đặc biệt không lipid. Theo thống kê chuyển đổi:    100 gram Bí đao tương đương 0.4 gram Protid; 19mg Canxi; 0.3mg sắt; 2.4 gram protid; 12 mg photpho và đặc biệt chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C và Caroten. 







Theo sách y học xưa, bí đang là loại thuốc “thần công”, có vị nhạt, nhiều nước, nhiều sơ, thanh nhiệt, tính mát, làm tan đờn, mát gan, ruột, lợi tiểu, giảm độc, giảm béo, giảm sưng phù, đẹp da…   Sử dụng bí đao đúng cách để phát huy đúng tác dụng của nó là điều rất quan trọng. Bạn có thể dùng bí đao trong việc ăn luộc, chế biến làm nước trà bí đao để giải nhiệt ngày hè, phòng ngừa các bệnh tật quá sinh trong mùa nóng.   Ngoài ra cao bí đao cũng rất tốt cho người sử dụng, giúp đặc trị mụn hiệu quả. Cao bí đao còn được xem như là cách làm trắng da toàn thân tự nhiên.

Đăng nhận xét