Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Lời khuyên từ bác sĩ chăm sóc na nám

Làn da tàn nhang và nám cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt để hạn chế sự hình thành và phát triển của chúng. Vậy chăm sóc da bị nám và tàn nhang như thế nào cho đúng cách và hiệu quả ngay tại nhà? Những lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ có ích với làn da bị nám và tàn nhang của bạn.



1. Tránh nắng cho da tàn nhang



Ánh nắng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nám, tàn nhang trên da. Ánh sáng mặt trời gay gắt gây tổn thương trực tiếp cho da mặt. Điều đó làm cho quá trình nám da, tàn nhang diễn ra nhanh hơn.  Do đó khi đi ra ngoài, bạn cần che chắn và bảo vệ da để để ngăn ngừa và làm chậm quá trình hình thành của nám, tàn nhang trên da.



Lời khuyên: Nên hạn chế đi ra ngoài vào những giờ cao điểm như: trưa hoặc đầu giờ chiều… Nếu phải đi bạn cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài.



2. Sử dụng mỹ phẩm đúng cách



Chị em thường hay sử dụng mỹ phẩm làm đẹp, bên cạnh mặt lợi là mặt hại chị em cần biết: mỹ phẩm nếu không được sử dụng đúng cách sẽ gây hại trầm trọng đến làn da, khiến da bị lão hoa nhanh, đặc biệt là bị nám, tàn nhang. Nhất là sử dụng các loại kem, mỹ phẩm tẩy trắng quá nhanh, hoặc kem lột mặt thì không những tàn nhang và nám da không hết mà còn khiến da bị mỏng, bào mòn và gây nên tình trạng da bắt nắng, mất lớp bảo vệ bên ngoài.



3. Đắp mặt nạ dưỡng da-chăm sóc da bị nám và tàn nhang



Giữ da sạch sẽ có lẽ là việc bạn luôn quan tâm không chỉ là những khi bị tàn nhang hoặc nám da. Bằng cách này hay cách khác việc giữ da sạch sẽ sẽ giúp tránh được tác động của vi khuẩn gây viêm da mặt. Bên cạnh đó, bạn nên chăm sóc da nám, tàn nhang bằng cách giúp thường xuyên đắp các loại mặt nạ dưỡng da vừa có tác dụng làm mềm da, vừa làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả.  Bạn có thể tham khảo những cách sau:



+ Sử dụng cà tím: Cách làm, cắt cà tím thành những lát mỏng và đắp lên vùng da bị nám tàn nhang và xát đều lát cà tím theo vòng tròn, lặp đi lặp lại nhiều lần.



+ Trà xanh: Trà xanh có chứa chất oxy hóa, giúp chống nhăn hiệu quả, giúp da tươi trẻ mịn màng, chữa làn da cháy nắng, làm đẹp da. Chỉ cần kết hợp uống trà xanh hàng ngày và sử dụng chính nước đó bôi lên vùng bị nám, tàn nhang mỗi tối trước khi đi ngủ có thể cải thiện được hiện tượng nám da và tàn nhang.



+ Rau ngót: Lấy rau ngót giã nát và lọc lấy nước để uống hằng ngày. Bạn kiên trì thực hiện trong một tháng những vết nám sẽ mờ dần.



4. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng



Một chế độ ăn uống, đầy đủ chất dinh dưỡng là cách tốt nhất để giúp bạn có được làm giảm nám, tàn nhang. Ngoài cung cấp protein thì ăn nhiều rau xanh và trái cây có chứa nhiều Vitamin C, E sẽ rất hữu ích cho làn da tàn nhang. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý uống đủ nước hằng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải chất độc và đặc biệt là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.



Lời khuyên: Nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, nghiêm túc để có được kết quả tốt nhất. Hạn chế tối đa ăn các loại đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc đồ uống có cồn, ga và các chất kích thích.



5. Tránh căng thẳng, mệt mỏi





Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến da bị thâm sạm và nhanh bị lão hóa hơn bình thường. Bạn hãy tự sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho mình. Đặc biệt là ngủ sớm, dậy sớm sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Đăng nhận xét