Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Bí quyết trị mụn, trị thâm hiệu quả với cà rốt

Trong những nguyên liệu tự nhiên tốt cho làn da thì nhiều bạn gái rất yêu thích dùng nguyên liệu cà rốt có công dụng trị mụn, trị thâm trên da hiệu quả giúp bạn gái có được làn da sáng mịn, trẻ đẹp tự nhiên và rất đơn giản.





Là một loại củ rất quen thuộc, xếp trong nhóm rau quả chứa nhiều Vitamin A nhất, cà rốt được các bà mẹ sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn của bé yêu. Nổi tiếng với thành phần giàu Vitamin A  tốt cho mắt và trí não. Không chỉ vậy, củ cả rốt còn được sử dụng như một cách trị mụn rất hiệu quả và rất đơn giản. Nếu bạn thực sự chưa biết về công dụng này của củ cà rốt thì hãy cung Maujuen tìm hiểu nhé.

Tại sao cà rốt lại trị được mụn ?

Rất nhiều công trình khoa học đã chứng minh trong củ cả rốt có hàm lượng cao Vitamin A, C , E , canxi và chất xơ, có tác dụng giúp tăng khả năng thị giác của mắt, hỗ trợ phòng chống ung thư và các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa tai biến mạch máu não.... Nếu được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp thì Vitamin C trong cà rốt sẽ giúp chống oxy hóa da, ngăn ngừa các hắc tố melanin gây nám và tàn nhang. Ngoài ra Vitamin A trong củ cà rốt sẽ tạo lớp bảo vệ  biểu bì trên da, hỗ trợ sự phát triển của các mô tế bào để chống lại quá trình lão hóa da và xâm nhập của các loại vi khuẩn, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả như một loại kem trị mụn.

Công thức trị mụn bằng củ cà rốt

Có rất nhiều cách trị mụn bằng cà rốt khác nhau nhưng  đều với một mục đích để cho các dưỡng chất trong củ cà rốt thẩm thấu vào da của bạn một cách an toàn và nhanh nhất, sau đây Maujune sẽ chia sẻ với các bạn một công thức đã được rất nhiều người sử dụng và cho hiệu quả rất cao, đó là làm mặt nạ trị mụn cà rốt kết hợp cùng các nguyên liệu sẵn có trong bếp nhà bạn nhé.

_Nguyên liệu: 

1 lòng đỏ trứng gà

1 muỗng sữa chua

1 củ cà rốt

1 muỗng mật ong

1 muỗng bột mì

_ Cách làm:

Trước tiên hãy rửa sạch và gọt bỏ vỏ củ cà rốt, sau đó hãy băm thật nhuyễn hoặc dùng nạo để nạo thành những sợi nhỏ và nát như thế này, thực ra không cần đến 1 củ cà rốt đâu, một mẩu là đủ rồi. Thay vì băm hoặc nạo bạn cũng có thể ép lấy nước cà rốt cũng rất tốt.

Tiếp theo hãy cho thêm vào bát 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong, 1 mỗng bột mì. Lưu ý là bạn hãy sử dụng sữa chua không đường nhé.

Trộn đều hỗn hợp trên lại  với nhau cho đến khi chúng tạo thành 1 thể đồng nhất. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt, tránh dây vào mắt. Bạn có thể massage nhẹ nhàng 1 đến 2 phút để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Sau khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Sử dung phương pháp này một tuần 2 đến 3 lần đều đặn trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng mụn của mình giảm đi đáng kể, không những thế phương pháp này còn được áp dụng để điều trị thâm mụn, nám và các vết nhăn hình thành do tuổi tác.

Đăng nhận xét