Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Bài thuốc trị nám da cổ truyền

Nám da là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em, khiến làn da không được trắng sáng, mịn màng, ảnh hưởng đến tâm lý khi giao tiếp, sinh hoạt. Để trị nám da có rất nhiều cách. Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” cho các bạn những bài thuốc trị nám da mặt từ vỏ cam, dưa chuột, chanh…



1. Bài thuốc trị nám da mặt với vỏ cam



Trong các bài thuốc Đông y, vỏ cam được sử dụng như một nguyên liệu không thể thiếu trong chăm sóc da mặt. Vỏ cam có khả năng kháng khuẩn, chống nấm, chống viêm và đặc biệt giúp cân bằng lượng dầu cho làn da luôn sạch sẽ, khỏe khoắn. Kết hợp với sữa tươi giúp làm sáng bề mặt da, loại bỏ sắc tố nám.



Để làm mặt nạ trị nám từ vỏ cam, sữa tươi, bạn thực hiện :



- Vỏ cam phơi khô đem xay thành bột



- Trộn bột vỏ cam với sữa tươi.



- Rửa lại mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm.



- Sau đó thoa hỗn hợp bột vỏ cam với sữa tươi lên mặt, massage nhẹ nhàng.



- Để trong một thời gian ngắn ( 20 – 30 phút) rồi rửa sạch với nước ấm.



2. Trị nám da mặt với hỗn hợp chanh, dưa chuột



Dưa chuột, bột đậu xanh nghiền, nước cốt chanh là ba nguyên liệu không thể thiếu trong bài thuốc trị nám da. Ba loại nguyên liệu này đều có công dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, dưỡng da ẩm mịn, và tẩy nám hiệu quả. Bạn chỉ cần ép nước dưa chuột trộn với nước cốt chanh, sau đó, cho thêm một lượng bột đậu xanh nguyên chất đã nghiền mịn để có được hỗn hợp sệt. Sau khi rửa mặt, đắp hỗn hợp lên da và thư giãn cho đến khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm.



3. Mặt nạ cà chua, bột yến mạch



Cà chua không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp chăm sóc, làm đẹp da, trị nám hiệu quả. Vitamin C và Lycopene dồi dào trong cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn cũng như làm da sáng mịn, mờ thâm nám.





Bạn chỉ cần thực hiện :



- Trước tiên trộn nước ép của một quả cà chua, với 2 thìa bột yến mạch,



- Cho thêm một thìa sữa chua, mật ong và nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt.



- Sau khi rửa mặt với nước ấm, bạn đắp mặt nạ lên da, thư giãn cho đến khi mặt nạ khô tự nhiên thì nhẹ nhàng dùng nước mát rửa sạch mặt.

Đăng nhận xét