Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

Làm sạch vết nám với chanh mỗi ngày


Chanh là loại nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để trị vết thâm. Cách sử dụng chanh thường thấy là dùng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da có vết thâm sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tuy nhiên, liệu đây có phải cách duy nhất để làm vết thâm biến mất hay không? Có cách nào tận dụng chanh để vừa trị vết thâm vừa làm trắng da hay không? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho các bạn bí quyết dùng chanh trị vết thâm làm trắng da chuẩn nhất.












1. Dùng nước cốt chanh làm toner dưỡng da





Cách sử dụng chanh để trị vết thâm và làm sáng da đơn giản nhất, cũng tiết kiệm chi phí nhất chính là sử dụng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên vùng da có vết thâm. Tính axit tự nhiên trong chanh giúp làm mờ các vết thâm một cách hiệu quả. Sau khi thoa nước cốt chanh tầm 15 – 20 phút bạn nhớ dùng nước ấm rửa sạch mặt.










Ngoài cách thông dụng như trên, bạn có thể biến nước cốt chanh thành toner dưỡng da. Bạn cho nước cốt chanh và nước lọc (tốt nhất là dùng nước cất) với tỉ lệ 1:2 vào trong một chiếc bình xịt. Có thể tận dụng luôn những lọ nước hoa đã vệ sinh sạch sẽ. Bạn dùng loại toner chanh tự chế này xịt trực tiếp lên da mà không cần phải rửa lại với nước. Có thể để toner vào tủ lạnh và xịt sẽ giúp làm se lỗ chân lông, làm mát da và xóa vết thâm hiệu quả.





2. Tẩy da chết, xóa vết thâm trên da từ vỏ chanh





Ngoài nước cốt chanh, bạn có thể dùng vỏ chanh để tẩy da chết, xóa vết thâm khá hiệu quả. Bạn chuẩn bị một quả chanh tươi, lăn nhẹ cho chanh ra bớt tinh dầu rồi dùng dụng cụ bào, bào nhỏ vỏ chanh. Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm, bạn lấy vỏ chanh bào mỏng chà xát nhẹ nhàng tại vùng da bị thâm trong khoảng 3 – 5 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý không chà xát mạnh tay có thể làm chầy xước da. Tránh vùng mắt và các vết thương hở có thể gây xót da bạn nhé!





3. Cách chế hỗn hợp nước rửa mặt, tẩy tế bào chết và mặt nạ trị thâm da từ chanh





Để có thể trị vết thâm và làm trắng da nhanh chóng, bạn có thể sử dụng chanh làm nguyên liệu trong cả 3 bước chăm sóc da mỗi ngày: rửa mặt, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ trị thâm dưỡng trắng.





Bạn chuẩn bị 50ml nước cốt chanh, 150ml nước lọc, hai thìa cà phê gel lô hội và một thìa cà phê mật ong.





Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt hàng ngày thay thế cho sữa rửa mặt.





Gel lô hội và mật ong không chỉ có tính sát khuẩn, kháng viêm… giúp làm lành mụn nhanh chóng mà còn cung cấp độ ẩm cho da khá hiệu quả. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này với nước cốt chanh giúp kiềm bớt tính axit của chanh, giúp da không bị khô nếu bạn chỉ sử dụng duy nhất nước cốt chanh để rửa mặt.





Để chế hỗn hợp tẩy tế bào chết với chanh, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng canh đường nâu, 1 lòng trắng trứng và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Khi có được hỗn hợp sệt đều nhau, bạn làm ướt mặt rồi thoa nhẹ hỗn hợp lên da. Massage tẩy tế bào chết cho da bằng các chuyển động tròn nhẹ nhàng, theo chiều từ dưới cằm đi lên vùng trán trong vòng 5 – 7 phút. Sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.





Đừng quên bước thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé! Sau khi được tẩy tế bào chết, da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt, do đó đừng quên dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ cho da.





Bạn có thể áp dụng mặt nạ trị vết thâm dưỡng trắng cho da sau bước tẩy tế bào chết. Công thức của loại mặt nạ này bao gồm: 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước ép cà chua, 1 muỗng canh nước ép dưa chuột, 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều tất cả các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sệt. Bạn dàn đều hỗn hợp này lên mặt nạ giấy rồi đắp lên mặt. Thư giãn tới khi thấy mặt nạ giấy từ từ khô lại, có cảm giác da căng cứng thì nhẹ nhàng xoa nước ấm và từ từ gột bỏ mặt nạ.





Ngoài ra bạn cũng có thể làm kem dưỡng da từ chanh bằng cách trộn 2 phần nước cốt chanh với 1 phần glycerin thêm 1 thìa canh mật ong đậm đặc rồi đắp lên vùng da có vết thâm





Việc trị thâm bằng chanh giúp làm trắng da đơn giản đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới cho hiệu quả. Ngoài ra bạn còn cần phải chú ý chống nắng cho da vì khi sử dụng chanh khả năng da bị bắt nắng rất cao.












Đăng nhận xét