Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ
Bài đăng

301 so với 302 Chuyển hướng & SEO: Cái gì, tại sao & như thế nào

301 so với 302 chuyển hướng. Nhầm lẫn về cái nào để sử dụng? Bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả trong năm 2019, chủ sở hữu trang web vẫn chưa rõ về loại chuyển hướng nào là tốt nhất cho SEO.
301 so với 302 chuyển hướng. Nhầm lẫn về cái nào để sử dụng? Bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả trong năm 2019, chủ sở hữu trang web vẫn chưa rõ về loại chuyển hướng nào là tốt nhất cho SEO.




Đơn giản nhất, một chuyển hướng là một cách để gửi cả người dùng và công cụ tìm kiếm đến một URL khác với URL mà họ yêu cầu ban đầu.

Bạn có thể muốn chuyển hướng một trang vì nhiều lý do, bao gồm:

URL bị hỏng.

Bạn có một trang web hoặc trang mới.
Bạn đang sửa một trang web và muốn người dùng đi đến một trang khác trong khi trang cũ đang được xây dựng.
Mục đích của chuyển hướng chắc chắn tác động đến cái mà bạn nên chọn. Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa hai vì việc chọn tùy chọn sai có thể ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn.

Chọn chuyển hướng chính xác đảm bảo rằng ít nhất bạn sẽ duy trì thứ hạng hiện tại của mình cũng như tiếp tục củng cố danh tiếng tích cực mà bạn đã tạo cho thương hiệu của mình thông qua liên kết ngược và tạo nội dung.

Vì vậy, câu hỏi là: chuyển hướng nào là tốt nhất cho SEO?

Chuyển hướng 301 là gì?

Chuyển hướng 301 gửi thông báo đến các công cụ tìm kiếm rằng một trang web hoặc trang đã được di chuyển vĩnh viễn .

Phương tiện vĩnh viễn khoảng một năm hoặc lâu hơn. Sau một năm, hãy kiểm tra xem mọi người có còn được chuyển hướng đến trang web của bạn không.

Nếu có, hãy tìm ra nơi họ đến và cố gắng sửa nguồn trước khi bạn hủy chuyển hướng.

Kiểm tra bài viết này của Search Engine Journal để tìm hiểu thêm về thời điểm an toàn để tiêu diệt các chuyển hướng.

Khi nào bạn nên sử dụng chuyển hướng 301?

Nhiều người sử dụng loại chuyển hướng này khi họ mua các tên miền mà họ muốn được gửi đến tên miền chính của họ (lỗi chính tả của một thương hiệu, các biến thể của thương hiệu của bạn hoặc các tên miền có liên quan với High Domain Domain thẩm quyền).

Cũng rất hữu ích khi sử dụng 301 khi thiết lập tên miền nào là trang web mặc định của bạn: tại www.yourwebsite.com, hay chỉ là your yourwebsite.com.

Mọi người có xu hướng bỏ qua www www khi viết hoặc gõ tên trang web, do đó, một chuyển hướng vĩnh viễn sẽ đảm bảo họ kết thúc trên trang web của bạn ngay cả khi họ quên gõ www www.

Bạn cũng nên sử dụng 301 nếu bạn đã hợp nhất hai trang web với nhau hoặc có các URL lỗi thời vì bất kỳ lý do nào khác.

Chuyển hướng 302 là gì?

Chuyển hướng 302 cho phép các công cụ tìm kiếm biết rằng một trang web hoặc trang đã được di chuyển tạm thời .

Khi nào bạn nên sử dụng 302 Redirects?

Bạn sẽ sử dụng loại chuyển hướng này nếu bạn muốn đưa người dùng đến một trang web hoặc trang mới trong một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như khi bạn thiết kế lại hoặc cập nhật trang web của mình.

Bạn chỉ sử dụng 302 nếu bạn dự định cuối cùng sẽ đưa trang cũ trở lại. Bạn cũng có thể sử dụng chuyển hướng 302 nếu bạn muốn kiểm tra một trang mới và nhận được một số phản hồi của người tiêu dùng mà không làm tổn thương thứ hạng của bạn từ trang gốc.

Làm thế nào để cả hai chuyển hướng tác động SEO?

Khi bạn sử dụng 301, Google sẽ xóa trang cũ khỏi chỉ mục của họ và hầu hết giá trị (vốn chủ sở hữu liên kết) từ trang đó được chuyển sang trang mới.

Điều đó đang được nói, điều quan trọng cần lưu ý là bất cứ khi nào bạn di chuyển một trang từ URL này sang URL khác, công cụ tìm kiếm sẽ mất một thời gian để nhận thấy sự thay đổi và xem bất kỳ tác động / thay đổi tiềm năng nào trong bảng xếp hạng.

Khi được sử dụng đúng cách, chuyển hướng 302 sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn.

Khi bạn chọn loại chuyển hướng này, trang gốc vẫn được lập chỉ mục trong Google và không có giá trị (vốn chủ sở hữu liên kết) được chuyển sang URL mới vì Google biết đây chỉ là tạm thời. Do đó, bạn sẽ giữ lại mọi thứ hạng, giá trị lưu lượng truy cập và quyền mà trang có thể có.

Vấn đề có xu hướng gia tăng là khi mọi người không biết sự khác biệt giữa hai vấn đề và họ chọn 302 để chuyển hướng một trang vĩnh viễn.

Về cơ bản, những gì họ đang làm là tạo một trang web hoặc trang mới và không chuyển qua bất kỳ giá trị nào họ đã tích lũy theo thời gian.

Do đó, tại sao điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa 301 và 302 và khi nào thì phù hợp để sử dụng cả hai.

Cách triển khai chuyển hướng

Theo Google , để có thể thực hiện chuyển hướng 301 cho các trang web được lưu trữ trên các máy chủ chạy Apache, bạn sẽ cần truy cập vào tệp .htaccess của máy chủ của mình.

Nếu bạn không chắc chắn cách thực hiện việc này, họ sẽ cung cấp Hướng dẫn Apache và Hướng dẫn viết lại URL . Nếu máy chủ của bạn không chạy trên Apache, bạn sẽ phải liên hệ với máy chủ của mình để được hướng dẫn.

Nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, bạn có thể tận dụng các plugin sau nhằm mục đích chuyển hướng dễ dàng nhất có thể.

Một số plugin hữu ích là:

Chuyển hướng : Điều này được dành cho 301 chuyển hướng và lỗi 404.
Chuyển hướng đơn giản 301 : Điều này chỉ hoạt động trên 301 chuyển hướng, nhưng nó hoạt động tốt.
Chuyển hướng SEO : Plugin này giúp người dùng tạo cả hai chuyển hướng 301 và 302.

Lưu ý bên trên 404s

Điều quan trọng là ít nhất phải đề cập ngắn gọn mã 404 trong một bài viết về chuyển hướng vì đây cũng là một lỗi phổ biến có thể ảnh hưởng đến SEO.



Tuy nhiên, 404 thực sự không phải là một chuyển hướng - đó là một mã lỗi có nghĩa là không tìm thấy được.

Lỗi 404 xảy ra khi một trang web bị xóa khỏi một trang web và một máy chủ, nhưng các liên kết đến trang vẫn còn.

Khi người dùng nhập hoặc nhấp vào liên kết, họ sẽ được chuyển đến một thông báo lỗi 404 Trang không tìm thấy. Điều này có khả năng có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất SEO của bạn vì nó không cung cấp trải nghiệm người dùng lý tưởng.

Thật khó chịu cho khách hàng của bạn khi kết thúc một trang chết. Đây là lúc việc sử dụng các chuyển hướng 301 và 302 phát huy tác dụng, vì chúng có thể giải quyết các trang không tìm thấy lỗi lỗi xảy ra.

Để tìm lỗi 404, chỉ cần đăng nhập vào Google Search Console và điều hướng đến phần phạm vi bảo hiểm của Wap như hình bên dưới.

Điều này sẽ cho phép bạn nhấp vào phần 404 và xác định tất cả các URL dẫn đến các lỗi này. Nên kiểm tra báo cáo này thường xuyên và thiết lập các chuyển hướng phù hợp khi áp dụng.

Mang đi

Sử dụng bất kỳ loại chuyển hướng nào là tốt nhất cho mục đích và mục đích của bạn.

Giáo dục bản thân về sự khác biệt và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chuyển hướng chính xác cho kết quả chính xác.

Nếu bạn sử dụng 302 với mong muốn thay đổi sẽ là tạm thời và sau đó bạn sẽ thấy rằng nó sẽ trở thành thay đổi vĩnh viễn, hãy chắc chắn thay đổi chuyển hướng từ 301 sang 302.

Cuối cùng, hãy theo dõi thứ hạng của bạn để đảm bảo rằng Google có thể lập chỉ mục các trang mới của bạn và bạn đã không mắc lỗi khiến thứ hạng của bạn bị ảnh hưởng.


"QC" Kim Loan – công ty sơn nhà xưởng uy tín tphcm

Địa chỉ: 147 Đường 28 , Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chi Nhánh : 253 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM
Điện Thoại: 0982.999.866 - 0909.268.320  Fax : 028.3895.3999 
Mail:  Info@sonklc.com - Info@sonnuockimloan.com
Link:  http://sonklc.com/son-epoxy-son-nen-nha-xuong.html

Đăng nhận xét