Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Hướng dẫn tối ưu Channel youtube chuẩn Seo

Lại vấn đề về Seo youtube nữa rồi,như mình đã nói thì học Seo không phải ngày một ngày hai mà là thời gian,cần thời gian để bạn tự trải nghiệm và rút ra được những kinh nghiệm của bản thân mình.Vì Youtube nó không có nói cho ai biết là
Lại vấn đề về SEO youtube nữa rồi,như mình đã nói thì học Seo không phải ngày một ngày hai mà là thời gian,cần thời gian để bạn tự trải nghiệm và rút ra được những kinh nghiệm của bản thân mình.Vì Youtube nó không có nói cho ai biết là phải làm như thế này thì mới chuẩn seo,mới đúng tiêu chuẩn của nó để kênh bạn lên top.Việc học seo tốt nhất đó là bạn hãy xem những video,bài viết lên top để làm theo và học hỏi từ nó.

Trước đây mình đã từng hướng dẫn các bạn cách tối ưu và seo video lên thứ hạng cao và bài viết đó là những thứ chắc lọc tốt nhất,nếu bạn chưa xem qua thì hãy xem ở bài viết dưới đây.Hôm nay mình sẽ nói về vấn đề tối ưu channel youtube,đây cũng là những thiết lập rất quan trọng khi bạn muốn phát triển kênh lâu dài ,đặc biệt cho những ai muốn xây dựng thương hiệu của mình.
Chỉnh sửa điều hướng kênh
Đây là tính năng hằng đầu và quan trọng nhất các bạn phải thiết lập cho kênh,bạn chắc đã từng nhìn thấy hình ảnh trên rồi chứ.Khi bạn vào một Channel của kênh thì mặc định sẽ có 1 video tự động phát lên và phía dưới là danh sách các video liên quan mà do người dùng thiết lập.Khi video phát lên thì sẽ có nút Đăng Ký Channel hiện lên,điều này giúp cho việc tăng lượt theo dõi cho channel và giới thiệu hay quảng cáo được channel bạn tới người xem.


Thông thường bạn sẽ đặt những video có nhiều lượt view hoặc là video giới thiệu để cho người xem biết được rõ về channel bạn,để thiết lập tính năng này bạn vào mục sau:

Kênh của tôi -> Chỉnh sửa điều hướng kênh ,Khi đó sẽ hiển thị lên một khung Điều hướng kênh,ở dòng đầu tiên Duyệt qua bạn chọn Bật rồi sau đó bấm Lưu Lại thôi.Bây giờ nó sẽ đưa bạn lại mục lúc nãy.Bạn sẽ thấy 2 khung là Dành cho người đăng kí cũ và Dành cho khác truy cập mới .


Dành cho người đăng kí cũ : dành cho những người đã bấm theo dõi Channel của bạn rồi,ở mục này bạn chọn là Lần tải lên mới nhất.
Dành cho khác truy cập mới : là những người chơi đăng ký theo dõi Channel của bạn,thì bạn nên thêm video giới thiệu hay video nào nỗi bật nhất của channel bạn,bạn chỉ cần chọn video trong danh sách video đã upload lên mà bỏ vào thôi.
Và những mục phía dưới nữa,bạn ưng thêm bao nhiêu mục thì cứ thêm,bấm vào Thêm mục là chọn tùy chỉnh cho nó thôi.

Tối ưu Giới thiệu channel Youtube
Tiếp tục ở mục Channel lúc chỉnh điều hướng kênh,bạn chọn qua Tab Giới thiệu để tối ưu,Hãy viết một đoạn giới thiệu thật đặc sắc nói lên hết những thông tin đặc biệt của channel bạn.Càng súc tích càng tốt nhé,từ khóa thì không cần tối ưu ở đây lắm đâu.Đặc biệt là mục thêm liên kết tùy chỉnh ,bạn sẽ thêm những thông tin liên quan đến Channel bạn như : Facebook,Twitter,Google+,Website…


Hãy thêm vào hết để mục đích giới thiệu chúng đến người dùng và mặc đinh những đường link này sẽ hiển thị lên ảnh Bìa của channel Youtube của bạn.


Tự động post video lên Google+ và Twitter
Khi bạn up video lên youtube sẽ có một mục tên là : Đồng thời chia sẻ trên Google+ và Twitter,mặc định nếu bạn tích vào thì video bạn upload xong sẽ tự nhiên post lên cả Google+ & twitter luôn,điều này giúp cho bạn quảng bá được video đến các mạng xã hội mà còn được 1 backlink trên đó.Khá là cần thiết đúng không nào,tất cả đều là tự động cả nên bạn không cần làm gì thêm.Tuy nhiên tự động post lên google+ là tính năng có sẵn thế nhưng Twitter thì bạn phải thêm vào mới có được.

Trước tiên bạn nên tạo 1 tài khoản Twitter đã,1 phút là xong rồi,nó tạo còn nhanh hơn cả facebook nữa,sau khi đã có thì bạn vào đương dẫn sau:


https://www.youtube.com/account_sharing ,rồi tiến hành đăng nhập tài khoản Twitter bạn vào là được.Xong bây giờ khi upload một video nào đó bạn sẽ thấy nó tự động up lên trang Google plus và tiwtter của bạn luôn.


Xây dựng thương hiệu kênh – thêm vân nước
Một tính năng giúp hiển thị một hình ảnh tùy chỉnh của bạn trên tất cả các video khi xem,ở đây bạn có thể thêm vào ảnh đại diện của channel bạn,hay đại khai là ảnh có chữ Theo dõi để người dùng khi trỏ chuột vào sẽ hiện thị ra một khung nhỏ đăng kí Theo dõi kênh của bạn.Tính năng này giúp tăng lượt theo dõi kênh bạn lên khá nhiều đấy nhé.


Các bạn vào https://www.youtube.com/branding chọn Thêm vân nước ,rồi upload cái ảnh bạn muốn lên,nên để ảnh nhỏ thôi nhé,kích thước nên để 140px x 140px .Bạn nên chọn chế độ Toàn bộ Video nhé,nó sẽ hiển thị từ đầu tới cuối luôn trông rất đẹp và chuyên nghiệp.


Nội dung nỗi bật
Khi bạn đang xem video thì có thấy xuất hiện những hộp thông báo các video liên quan khác nhỏ nằm bên góc trái phía dưới không,đây chính là tính năng Danh sách phát nổi bật ,nó sẽ gợi ý các video trong 1 playlist bất kì nào đó trong channel bạn ra để gợi ý cho người xem.Thời gian xuất hiện thì bạn có thể tùy chỉnh nó thôi.


Bạn vào đường dẫn https://www.youtube.com/featured_content để thiết lập cho nó nhé.

Ở phía dưới có tính năng là Quảng cáo kênh,đây là tính năng Youtube sẽ tự động quảng cáo cho video của bạn tuy nhiên không phải ai cũng được.Mình thì chưa thấy nó biểu hiện như thế nào vì thế bạn cứ tích chọn dụng đại đi,đôi là nó lại giúp bạn tăng lượt view ấy chứ.

Thêm avatar và ảnh bìa Channel
Cài này cũng khá là cần thiết vì thế bạn nên thêm vào hết để cho channel bạn trở nên chuyên nghiệp và nhìn và đẹp mắt hơn.Chỉnh sửa ảnh Avatar cho channel thì bạn phải vào Google plus để chỉnh sửa ,cũng chẳng có gì khó khăn nên mình cũng không nhắc đến.Còn ảnh bìa thi bạn nên lưu ý một chút là chọn ảnh bìa phải có kích thước là 2560px x 1440px thì Youtube nó mới chịu.Mình sẽ có 1 bài viết hướng dẫn chi tiết cách tạo và thiết lập cái này sau.Bạn có thể xem mẫu ảnh bìa dưới đây để thiết kế nhé.


Bạn có thể xem chi tiết thêm ở đây nhé : https://support.google.com/youtube/answer/2972003?topic=16630&ctx=topic&hl=vi

Còn vài thứ nữa nhưng do bài viết khá dài nên có dịp mình sẽ hướng dẫn tiếp theo tuy nhiên như thế nào là quá đủ cho các bạn tối ưu channel youtube của mình  chuẩn không cần chỉnh rồi đấy nhé.Kết hợp cài này với bài viết chuẩn Seo và chuẩn tạo video thì đảm bảo kênh bạn sẽ phát triển khá tốt.

Đăng nhận xét