Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
Thiết kế website chuyên nghiệp, Thiết kế web cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI. Thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu. Dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao, Sài Gòn List
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Phác thảo một chiến lược SEO mạnh mẽ để thống trị năm 2018

Lần này mỗi năm, các chuyên gia SEO đưa ra dự đoán của họ về điều lớn tiếp theo trong SEO là gì. Tuy nhiên, trong thực tế, không ai biết điều này sẽ là gì. Vì vậy, trong hướng dẫn này cho chiến lược SEO mạnh mẽ, tôi sẽ tập trung vào những gì đang hoạt động để bạn có thể chuẩn bị thống trị Google vào năm tới.

Xem thêm: https://trungdan.com



Trong bài viết này, bạn sẽ học:

- Chiến lược SEO là gì?
- Tại sao chiến lược SEO mạnh mẽ vẫn quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn
- 12 chiến lược SEO hoạt động tốt và sẽ tiếp tục trong năm 2018

Chiến lược SEO là gì?

Chiến lược SEO là lộ trình cho các hoạt động Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể được vạch ra trong các bước chính xác. Đây là giải pháp lâu dài nhưng hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập có chất lượng trước đến trang web, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập và tăng thứ hạng trang web và doanh thu.

Tại sao một chiến lược SEO mạnh mẽ nên là cốt lõi của kinh doanh trực tuyến của bạn

SEO không phải là một khoa học chính xác, nếu đúng như vậy, thì tất cả chúng ta sẽ làm điều đó. Biết cách xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ. Điều đó nói rằng, có một số chiến lược nhất định - khi được sử dụng nhất quán - làm tăng khả năng nhận được thứ hạng cao hơn.

Những chiến lược này được học qua chiến thuật dùng thử và lỗi mà các chuyên gia SEO sử dụng và đó là những chiến thuật được trả tiền - nhưng có một lời cảnh báo, bạn càng cố gắng đánh bại hệ thống càng nhiều công cụ tìm kiếm điều chỉnh thuật toán của họ để chiến đấu với những chiến thuật vô đạo đức hơn .

Trong bài này, tôi sẽ phác thảo 12 chiến lược SEO hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ để chuẩn bị chiến lược SEO mạnh mẽ cho năm 2018. Các chiến lược này dựa trên trải nghiệm của nhóm cũng như nghiên cứu mới nhất từ ​​các chuyên gia SEO.

1. Tối ưu hóa cho chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của Google

Tối ưu hóa di động đã được quan trọng trong nhiều năm kể từ Mobilegeddon vào năm 2015. Đến năm 2016, điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn với điện thoại di động và máy tính bảng chiếm 60% tổng số duyệt web.

Sau đó, vào tháng 11 năm 2016, Google đã công bố việc ra mắt lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là trước đây, Google đã thu thập thông tin phiên bản máy tính để bàn của một trang web, sử dụng nó làm chỉ mục công cụ tìm kiếm chính của họ. Tuy nhiên, với bản cập nhật này, Google hiện đã bắt đầu sử dụng phiên bản di động của trang web làm chỉ mục chính. Nói cách khác, Google sẽ xem phiên bản di động của trang web của bạn là phiên bản "thực", ngay cả khi ai đó tìm kiếm từ máy tính để bàn.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ưu tiên trang web dành cho thiết bị di động của mình cho nội dung và thiết kế của nó đáp ứng. Để kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, hãy sử dụng Công cụ thân thiện với thiết bị di động miễn phí của Google này.

2. Tăng tốc trang web của bạn

Trong nhiều năm, Google đã đặt trọng tâm vào tốc độ trang web. Với việc giới thiệu tốc độ trang web chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động sẽ quan trọng hơn bao giờ hết.

Google một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng này đối với các trang web, đặc biệt là với các trang web thương mại điện tử mà những người tải trong 5 giây hoặc ít hơn, nhận được doanh thu gấp 2 lần so với các đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu tương tự cho thấy 53% số lượt truy cập trang web trên điện thoại di động chúng tôi thấy rằng 53 bị bỏ qua nếu các trang mất hơn 3 giây để tải.

Sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để tìm hiểu tốc độ trang của trang web của bạn trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

3. Chú ý đến tín hiệu trải nghiệm người dùng

Google đã thông báo rằng RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ ba của họ. RankBrain là một hệ thống học máy giúp Google sắp xếp các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).

RankBrain tập trung vào hai yếu tố:

Xem thêm: Dịchvụ làm video clip quảng cáo

- Thời gian một người nào đó dành cho một trang (được gọi là Thời gian chờ)
- Tỷ lệ phần trăm người nhấp vào kết quả (Tỷ lệ nhấp hoặc CTR)

Thời gian dừng là quan trọng vì nếu khách truy cập nhấp vào kết quả tìm kiếm ở vị trí số 4 nhưng vẫn ở trên trang trong vài phút, Google nhận ra điều này có liên quan cao. Là khách truy cập nhấp vào kết quả số 1 nhưng rời khỏi trang tính bằng giây, Google sau đó sẽ khởi động kết quả này từ vị trí số 1. Google luôn nhấn mạnh mức độ liên quan và nếu khách truy cập không ở đủ lâu trên các trang web thì Google coi chúng là không liên quan.

Nếu các trang có CTR trung bình cao hơn, RankBrain sử dụng điều này như một dấu hiệu cho thấy trang sẽ nhận được thứ hạng tăng vĩnh viễn. Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên. Sau cùng, nếu không có ai nhấp vào kết quả tìm kiếm, tại sao Google giữ nó trên trang đầu tiên?

Tương tự, nếu kết quả nhận được nhấp vào như không có ngày mai, tại sao Google giữ nó ở cuối trang?

4. Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật hoặc câu trả lời phong phú hiện chiếm hơn 20% yêu cầu tìm kiếm. Nếu bạn muốn nội dung của mình hiển thị cho các câu hỏi thường gặp liên quan đến ngành, điều quan trọng là bạn cố ý tối ưu hóa cho các truy vấn này.

Google hiện đang tạo ra các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền với các hộp Trả lời, Quảng cáo, Băng chuyền, "Mọi người cũng hỏi" và hơn thế nữa. Kết quả danh sách không phải trả tiền hiện giảm CTR 37% theo Wordstream.

Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này, bao gồm yêu cầu rõ ràng câu hỏi trong nội dung của bạn, cung cấp câu trả lời trực tiếp ngay cả bao gồm câu hỏi ít nhất một trong các tiêu đề của bạn. Một mẹo hàng đầu khác là cung cấp các danh sách Giải Đáp để đáp ứng các phần “Mọi người cũng hỏi” của SERPS.

5. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Bạn có thể tranh luận rằng Tìm kiếm bằng giọng nói vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, nhưng khi bạn nghĩ đến, chúng tôi sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói theo một trong hai cách - tìm ứng dụng và thông tin bên trong điện thoại thông minh của chúng tôi; và tìm thông tin trên internet.

Nếu bạn tính đến phần “Mọi người cũng hỏi” và Hộp trả lời của Google thì Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên quan trọng hơn. Từ năm 2008, tìm kiếm bằng giọng nói của Google đã tăng 35 lần, với 20% số lần thực hiện trên thiết bị di động.

Biết được điều này, các chuyên gia SEO đang bắt đầu tối ưu hóa nội dung của họ cho tìm kiếm bằng giọng nói - bằng cách đảm bảo nội dung được đưa vào một đoạn trích nổi bật. (Xem bước # 4). Bạn có thể đọc hướng dẫn tuyệt vời này về cách tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói tại đây.

6. Nhắm đến nội dung và ngữ cảnh được viết theo chủ đề, chuyên sâu

Các công cụ tìm kiếm trước đây sẽ phân tích các trang để xem số lần một từ khóa cụ thể sẽ được sử dụng và liệu điều này có được thêm vào các thẻ và hình ảnh nhất định hay không - được gọi là SEO kỹ thuật hoặc trên trang web. Ví dụ: trang của bạn sẽ được thu thập thông tin để xác định liệu từ khóa của bạn có xuất hiện trong:

- Thẻ tiêu đề
- URL
- Mô tả meta
- Văn bản ALT hình ảnh
- Thẻ H1 / H2

Điều này vẫn quan trọng, nhưng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh hơn. Họ không chỉ đo lường nội dung trang web của bạn mà còn theo ngữ cảnh. Điều này có nghĩa là để tránh hiển thị nội dung cạn đối với khách truy cập web, công cụ tìm kiếm hiện đang kiểm tra xem nội dung trên trang có kiến ​​thức chuyên sâu về chủ đề có liên quan hay không.

Để viết toàn diện, nội dung thường xanh chuyên sâu, theo Brian Dean của Backlinko, nó phải dài ít nhất 2.000 từ và được chèn vào với các từ khóa chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI, còn được gọi là từ khóa thứ cấp). Từ khóa LSI là các từ và cụm từ được liên kết chặt chẽ với chủ đề của trang của bạn. Khi trình thu thập thông tin thu thập dữ liệu trang, họ xem trang có tính chuyên đề cao, bao gồm tiêu đề nội dung thực sự tốt.

Cuối cùng Brian nhận thấy rằng ngay cả các trang đã bao quát toàn diện một chủ đề cụ thể đã đánh giá cao nội dung ngắn hơn được tối ưu hóa cao cho một từ khóa nhất định - ngay cả khi trang toàn diện không sử dụng từ khóa cụ thể đó. Bạn có thể sử dụng công cụ LSI này để thêm một số từ khóa chủ đề phụ vào nội dung của bạn.

7. Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn

Sử dụng các URL mô tả, từ khóa có liên quan đã là một chiến lược SEO hiệu quả trong nhiều năm. Tuy nhiên, một số nghiên cứu dường như chỉ ra rằng việc sử dụng các URL ngắn hơn có thể thực sự dẫn đến thứ hạng cao hơn.

Mặc dù bạn không bao gồm số từ đã đặt, Google đã chỉ ra trước đây rằng bất kỳ điều gì sau năm từ đầu tiên sẽ không được cung cấp nhiều tín dụng. Điều này không thực sự đáng ngạc nhiên, như khi một truy vấn tìm kiếm được trình bày cho các công cụ tìm kiếm, chúng thu thập dữ liệu từ ở đầu URL để kiểm tra mức độ liên quan với cụm từ tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn nên xóa các từ dừng như ‘a’, ‘of’, ‘the’ - thuật toán công cụ tìm kiếm không đọc chúng và chúng lãng phí không gian URL có giá trị có thể được quét cho từ khóa.

Do đó, bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn trong vài từ đầu tiên của URL nếu có thể - đảm bảo điều đó có ý nghĩa đối với cụm từ tìm kiếm và cố gắng giữ toàn bộ URL của bạn thành tổng cộng khoảng năm từ.

8. Dữ liệu có cấu trúc

Công cụ tìm kiếm, để đọc các trang web, cần phải có khả năng đọc nó một cách dễ dàng. Google khá giỏi trong việc phân tích bối cảnh nội dung của một trang web. Khi nói đến việc đọc một trang, thường là thông tin có giá trị nhất đối với người tìm kiếm, trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm yêu cầu một số trợ giúp.

Dữ liệu có cấu trúc, là dữ liệu bạn thêm vào trang web của mình để dễ hiểu hơn cho các công cụ tìm kiếm.

Dữ liệu có cấu trúc là thuật ngữ chung đề cập đến bất kỳ dữ liệu được sắp xếp nào phù hợp với một định dạng nhất định, nó không chỉ dành cho SEO. Khi công cụ tìm kiếm đọc trang web của bạn, họ muốn biết liệu một phần nội dung có liên quan hay không - nó có thể là quảng cáo việc làm, bài viết trên blog hoặc sản phẩm chào bán.

Nếu bạn muốn đoạn mã chi tiết, thẻ phong phú trên thiết bị di động, AMP (Trang trên thiết bị di động được tăng tốc) hoặc danh sách trong biểu đồ tri thức của Google, bạn sẽ cần đánh dấu các trang của mình bằng Schema.org. Trừ khi SEO là chuyên gia về mã hóa, điều này có thể gây khó khăn, nhưng trong Google Search Console, công cụ đánh dấu dữ liệu cho phép chủ sở hữu trang web nhấp và kéo dữ liệu có cấu trúc, nhưng chỉ khi các trang web có một vài thứ cần đánh dấu, như sản phẩm và bài viết trên blog.

Việc triển khai chính xác dữ liệu có cấu trúc có thể không cung cấp cho bạn thứ hạng tốt hơn, nhưng nó sẽ gián tiếp làm cho trang web của bạn trở thành kết quả tìm kiếm tốt hơn - và tăng thời gian dừng và cho Google biết các trang web của bạn có liên quan. Ahrefs cung cấp thêm chi tiết về dữ liệu có cấu trúc và lợi ích của nó.

9. Thêm video vào chiến lược SEO của bạn

Các trình duyệt Internet không cho thấy nhu cầu nội dung video của họ bị giảm sút. Sự nổi lên của các nền tảng bao gồm Snapchat, Instagram, Vine và Facebook video đang thúc đẩy nội dung video cao hơn trong các nguồn tin tức của họ. Và điều đó không quên YouTube, công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

YouTube đang phát triển nhanh chóng, mọi người đang sử dụng nền tảng video để không chỉ giải trí mà còn cho “cách làm video” cho một loạt các chủ đề từ cách cắm dây đến hướng dẫn sử dụng cho phần mềm. 64% người tiêu dùng có khuynh hướng mua sản phẩm sau khi xem video trên đó.

YouTube sau đó, là một công cụ tìm kiếm quá lớn để bỏ qua như một phần của chiến lược SEO của bạn. Thực tế, bạn có thể nhận thấy rằng các video trên YouTube xuất hiện như một phần của kết quả tìm kiếm của bạn - và những video này chắc chắn sẽ tăng trong tương lai.

Điều quan trọng ở đây là nhúng video vào nội dung của bạn và tăng thời gian sống của bạn (xem bước 3) để người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn, tăng thứ hạng của bạn.

10. Liên kết Xây dựng

Liên kết đã là một trong những trình điều khiển quan trọng nhất của bảng xếp hạng trong nhiều năm nay. Google đã xác nhận

họ là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu (cùng với nội dung và RankBrain). Trong quá khứ, thật dễ dàng để có được các liên kết bằng cách mua chúng từ cái gọi là "các trang trại liên kết" có thể thêm tên miền trang web của bạn vào trang web của họ. Google nhanh chóng bắt gặp và "danh sách đen" thực hành này. (Một lần nữa, đừng cố lừa hệ thống.)



Liên kết ngược chính hãng sau đó rất mạnh mẽ để tăng cường sức mạnh của miền. Các lĩnh vực xếp hạng cao hơn liên kết đến các trang web hoạt động như một “cuộc bỏ phiếu tự tin” - chuyển những gì Moz gọi là “liên kết nước trái cây” và do đó tăng cường sức mạnh của trang web đó (nếu liên kết là dofollow). Sức mạnh miền cao hơn làm tăng độ mạnh của URL - và điều này hỗ trợ trong SERPS khi các truy vấn tìm kiếm được thực hiện.

Điều ngược lại, nếu bạn có thứ hạng thấp hơn hoặc các miền có độ tin cậy thấp liên kết với một trang web, điều này sẽ gây hại cho thứ hạng của bạn. Trang web khiêu dâm là ví dụ về các miền có độ tin cậy thấp.

Nếu nội dung của bạn không liên quan hoặc cạnh tranh, thậm chí việc thêm các liên kết tên miền cao sẽ không giúp xếp hạng của bạn, vì vậy, hãy để riêng nội dung hoạt động kém. Nếu nội dung của bạn đang đẩy lên các cấp dưới của trang 1 của Google, thì việc có được các liên kết ngược chất lượng cao cho trang đó có thể đẩy nó cao hơn trong bảng xếp hạng.

Xem thêm: Nhậnlàm video clip ảnh ghép nhạc

11. SEO địa phương là phải

Với động thái hướng tới một bộ óc đầu tiên trên thiết bị di động, không có gì ngạc nhiên khi nhiều chuyên gia đang đặt trọng tâm gia tăng vào tìm kiếm địa phương trong những ngày này. Nếu trang web có sự hiện diện của địa phương, như nhà hàng, thì xuất hiện trong tìm kiếm trên điện thoại di động địa phương là điều bắt buộc.

Nhiều tìm kiếm của khách hàng hơn đang chuyển sang thiết bị di động để tìm các doanh nghiệp, sản phẩm và thông tin địa phương, được tìm thấy cho các từ khóa địa phương là bắt buộc.

Gói 3 của Google ở đầu tìm kiếm hiển thị 3 kết quả hàng đầu tùy thuộc vào cụm từ tìm kiếm được bản địa hóa. Việc chuyển sang gói 3 là đáp ứng tốt hơn việc duyệt trên thiết bị di động và bao gồm bản đồ và đánh giá của các doanh nghiệp địa phương.

Các doanh nghiệp bên ngoài gói SEO địa phương 3 đã thấy CTR giảm 40%. Thêm các từ khóa quan trọng sau đó, bao gồm vị trí và chi tiết liên hệ vào trang web của bạn là rất quan trọng để xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm này nếu các trang web địa phương vẫn ở trên đầu trang.

12.  Ý định của người dùng là vua

Có thể bạn đã nghe nói rằng "nội dung là vua" - nhưng thực sự ý định của người dùng là vua. Vì mối quan hệ tương ứng giữa các từ khóa và thứ hạng đang giảm dần, việc tối ưu hóa cho mục đích thậm chí còn quan trọng hơn.

Một chiến lược SEO mạnh mẽ có nghĩa là tập trung không chỉ vào các từ khóa cụ thể và viết nội dung thú vị, hấp dẫn và có giá trị mà còn là động lực đằng sau những từ và nội dung đó.

Mọi người đang thực sự tìm kiếm gì khi họ sử dụng các truy vấn tìm kiếm đó? Khi họ nhấp vào kết quả tìm kiếm, họ có nhận được thông tin họ muốn không? Họ có thể điều hướng dễ dàng trên trang web để tìm thông tin khác không? Họ có dễ dàng hoàn thành một hành động không? Cho dù mua sản phẩm, đăng ký danh sách email hay thậm chí là chia sẻ một đoạn nội dung?

Hãy nghĩ từ khóa nào thúc đẩy chuyển đổi và không chỉ lưu lượng truy cập. Công cụ tìm kiếm muốn hiển thị cho khách truy cập liên quan đến một truy vấn tìm kiếm cụ thể - nếu khách truy cập thực hiện nhiều hành động hơn trên trang web, điều này sẽ tăng thứ hạng trang web.

Đăng nhận xét